HIGHLIGHT CONTENT

“ผู้ชายเตะบอลครับ” เป็น “ผู้ชายนะฮ้า!” ใน “สตรีเหล็ก ตบโลกแตก”

  • 13,789
  • 21 ธ.ค. 2014
“สตรีเหล็ก ตบโลกแตก” ภาพยนตร์แนวคอเมดี้ผลงานล่าสุดจากผู้กำกับฝีปากกล้า พจน์ อานนท์ จับนักแสดงหนุ่มหล่อล่ำกำยำอย่าง ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์  และ แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม  มาแปลงสวยเป็นสาวประเภทสอง สมาชิกทีมวอลเลย์บอลชาย “สตรีเหล็ก” ชื่อดัง ซึ่งเกือบทุกตัวละครในภาพยนตร์เรื่องนี้นั้น ล้วนมาจากทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลชาย “สตรีเหล็ก” ตัวจริง! 

พจน์ อานนท์ นำภาพยนตร์ “สตรีเหล็ก” ผลงานที่เป็นที่ฮือฮาของยงยุทธ ทองกองทุนเมื่อปี 2543 กลับมารีเมคใหม่ในแบบฉบับของตนเองให้เข้ากับกระแสสังคมในปัจจุบัน โดยคราวนี้ พจน์นำเอา “ชื่อจริง” และ “เรื่องราว” บางส่วนของนักกีฬาทีมวอลเลย์บอลชาย “สตรีเหล็ก” นี้มาใส่ไว้ในภาพยนตร์ พร้อมกับเพิ่มเติมตัวละครในทีม เพื่อให้ภาพยนตร์ดูสมบูรณ์ยิ่งขึ้นด้วย ซึ่งทีมนักแสดงทุกคนในเรื่องนี้ล้วนเป็นผู้ชายทั้งสิ้น นำทีมโดยนักแสดงหนุ่มหล่อร่างกำยำอย่าง ฟิล์ม รัฐภูมิ มารับบทเป็น “มุ้ย” ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าทีมวอลเลย์บอลชาย “สตรีเหล็ก” โดยฟิล์มให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวถึงคาแรกเตอร์ของ “มุ้ย” ไว้ว่า

“ ฟิล์มรับเป็น ‘มุ้ย’ ครับ คาแรกเตอร์ของเขาก็จะเป็นผู้หญิงที่มีความมั่นใจในตัวเอง เป็นผู้นำ  สามารถคุมทุกคนได้ หลักๆคือเป็น ผู้หญิง นิ่งๆ เรียบร้อยๆ ครับ ”

นอกจากนี้ยังมีตัวละครที่สร้างจากเรื่องจริงอย่าง “นุ” รับบทโดย ต๊อบ ชัยวัฒน์ ซึ่งในเรื่อง “นุ” เป็นคนที่มีบุคลิกมั่นใจในตัวเอง และชอบเดินสายประกวดนางงาม “ชาติ” รับบทโดย โต๊ด อรัสมัน มือเซ็ตอันดับหนึ่งในตำนานสตรีเหล็ก “จุง” รับบทโดย บิว กิตติพัฒน์ และ “เดียว” รับบทโดย เขื่อน ภัทรดนัย (เขื่อน K-Otic) เกย์หนุ่ม ฐานะดีแต่ที่บ้านรู้ไม่ได้ ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมวอลเลย์บอลสตรีเหล็กด้วย โดยเขื่อนได้ให้สัมภาษณ์กับทีมงาน TeeNee.com ถึงบท “เดียว” เอาไว้ว่า 

“ผมรับบทเป็นเกย์หล่อในทีมครับ แต่จะไม่เล่นบทออกสาวเหมือนพี่ๆคนอื่นนะครับ บทนี้ผมก็ไม่เครียดอะไรนะครับ เพราะผมคิดว่าไม่ว่าจะบทไหนก็ต้องเล่นให้ได้ มันอยู่ที่สปีริตครับ”

สำหรับเรื่องนี้ พจน์ยังเขียนตัวละครเพิ่มเข้ามาเพื่อช่วยสร้างอรรถรสความสนุกสนานให้กับคนดูอย่าง “ขันโตก” รับบทโดย แทค ภรัณยู ซึ่งเป็นเพื่อนสาวประเภทสองชาวเหนือของ “จุง” หนึ่งในสมาชิกทีมวอลเลย์บอลชาย จังหวัดลำปาง, “เข็ม” รับบทโดย แอมป์ ปฏิญญา มือเซ็ตคู่หูรู้ใจของ “นุ”, “น้อยหน่า” รับบทโดย แจ๊ส ชวนชื่น เพื่อนสาวประเภทสองอีกคนของ “จุง”, “แม่น” รับบทโดย กัส วีรดิษฐ์ และงานนี้ยังได้ “หนักแน่น” อาทิตย์ นิยมกุล นักแสดงวัยรุ่นโด่งดังจากบท “มิว” ตอนเด็กในรักแห่งสยาม มาร่วมแสดงเป็นสมาชิกชายแท้ในทีมเพิ่มอีกหนึ่งคนด้วย

   

ต้องรอดูว่าทีมสตรีเหล็กชุดใหม่นี้ จะแปลงโฉม “ผู้ชายเตะบอลแมนๆครับ” ให้เป็น “ผู้ชายนะยะ” ได้ฮาขนาดไหน ติดตามชมได้ใน “สตรีเหล็ก ตบโลกแตก” ผลงานจากผู้กำกับที่ไม่เหมือนใครอย่าง พจน์ อานนท์ พร้อมกัน 31 ธันวาคมนี้แน่นอน!

สตรีเหล็ก ตบโลกแตก

  • 31 December 2014
  • Adventure / ตลก /
  • 125 นาที
15+