HIGHLIGHT CONTENT

เผยสาเหตุหนังแฟรงเกนสไตน์ ของกิเยร์โม เดล โตโรถูกพับ อาจเพราะจักรวาลมืดล่มสลาย!

  • 1,340
  • 02 พ.ย. 2020

 

 

เผยสาเหตุหนังแฟรงเกนสไตน์

ของกิเยร์โม เดล โตโรถูกพับ

อาจเพราะจักรวาลมืดล่มสลาย!

 

    โลกภาพยนตร์เคยเกือบจะถูกครอบงำด้วยจักรวาลมืด หรือ Dark Universe จักรวาลภาพยนตร์ที่จะรวมเอาตัวละครมอนสเตอร์+ปีศาจจากสตูดิโอ Univsersal Pictures มาสร้างเป็นภาพยนตร์ พวกเขาวางแผนเริ่มต้นจากภาพยนตร์เรื่อง Mummy ที่นำแสดงโดยทอม ครูซ, รัสเซล โครว์ และโซเฟีย โบเทลล่า แต่อย่างที่ทุกคนทราบกันว่า การเปิดตัวนี้ก็ได้ผลออกมาไม่สวยงามอย่างที่คาดหวังเอาไว้ ทำให้โปรเจ็คต์ทั้งหลายที่ถูกวางแผนต่อกันมาถูกพับเก็บเข้ากรุไปตามระเบียบ ซึ่งหนึ่งในโปรเจ็คต์หนังที่ได้รับผลกระทบก็คือ ภาพยนตร์เรื่อง แฟรงเกนสไตน์ ที่จะกำกับโดยกิเยร์โม เดล โตโร

 

 

    คนที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ก็คือ ดั๊ก โจนส์ นักแสดงผู้ที่เคยรับบท พรายน้ำ ในภาพยนตร์เรื่อง the Shape of water เขาได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Collider เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้เอาไว้ว่า…

 

    “ไอเดียที่พวกเขาก็จะทำก็คือเป็นเหมือนสิ่งที่มาร์เวลกำลังทำอยู่เลยครับ ในการสร้างจักรวาลที่เหล่ามอนสเตอร์ของ Universal มาอยู่รวมกัน จักรวาลนี้แต่ละตัวละครสามารถไปปรากฎตัวในหนังของกันและกันได้ อะไรประมาณนั้น ยุคใหม่ถูกวางเอาไว้ให้เริ่มต้นด้วย Mummy ที่ทอม ครูซมีส่วนร่วมในหนัง ผมไม่มีอำนาจในการพูดถึงเรื่องนี้หรอกนะครับ แต่ผมเดาว่า กิเยร์โมคงอยากจะสร้างหนังเดี่ยวขึ้นมาสักเรื่อง ที่จะซื่อตรงต่อทั้งหนังสือและภาพยนตร์ต้นฉบับ ผมไม่รู้หรอกนะครับว่ามันจะเป็นยังไง แต่ถ้าผมได้รับข้อเสนอมา ไม่ว่าอะไรที่กิเยร์โมจะทำ ผมจะตอบตกลงแบบไม่คิดเลย แล้วค่อยมาดูเรื่องเนื้อเรื่องกันทีหลัง เขาป็นหนึ่งในผู้กำกับที่ผมไว้ใจไม่ว่าเขาจะเสนออะไรมาให้ผมครับ”

 

 

    แม้ว่าดั๊ก โจนส์ จะไม่ได้พูดออกมาตรง ๆ ว่าโปรเจ็คต์ที่กิเยร์โม เดล โตโร สนใจจะสร้างคือ แฟรงเกนสไตน์ แต่หากใครติดตามข่าวมาก็คงพอจะรู้ว่า ผู้กำกับผู้คลุกคลีอยู่กับภาพยนตร์สัตว์ประหลาดคนนี้ มีความสนใจที่จะสร้างภาพยนตร์แฟรงเกนสไตน์ออกมา โดยดัดแปลงจากฉบับนวนิยายที่เขียนโดย Mary Shelly และตั้งใจจะสร้างให้มันออกมาเป็นภาพยนตร์ไตรภาค และเมื่อแฟรงเกนสไตน์คือหนึ่งในสัตว์ประหลาดที่อยู่ภายใต้ลิขสิทธิ์ของยูนิเวอร์แซล นั่นจึงทำให้พอจะปะติดปะต่อได้ว่านี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งชิ้นส่วนของเฟรนไชส์ Dark Universe

 

 

    อย่างไรก็ตาม Dark Universe ที่ดูเหมือนจะล่มสลายไปแล้วนั้น ก็ได้ถูกปลุกชีพขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ภายใต้การสร้างภาพยนตร์โดย Blumhouse Productions ที่ชิมลางไปด้วยภาพยนตร์เรื่อง The Invisible Man กับการจับเอาเรื่องราวของมนุษย์ล่องหนมาตีความใหม่ให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน กวาดทั้งรายได้ทั่วโลก และคำวิจารณ์แง่บวกไปอย่างท่วมถ้น กลายเป็นหมุดหมายใหม่ที่ดีพอจะให้พวกเขาค่อย ๆ ต่อยอดสร้างออกมาเป็นจักรวาลมืดอีกครั้ง ใครที่เป็นแฟน ๆ ของเหล่ามอนสเตอร์พวกนี้ก็มารอติดตามกันต่อไป ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร

 

Source: Screen Rant

มนุษย์ล่องหน

  • 01 June 2020
  • Adventure / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 125 นาที
15+