HIGHLIGHT CONTENT

ครบ13ปี Fantastic 4 เวอร์ชั่นแรก อาถรรพ์สี่พลังคนกายสิทธิ์

  • 23,058
  • 09 ก.ค. 2018

ครบ13ปี Fantastic 4 เวอร์ชั่นแรก อาถรรพ์สี่พลังคนกายสิทธิ์

 

 

Fantastic Four เป็นหนังสือการ์ตูนของมาร์เวลที่เขียนและวาดภาพโดย  สแตน ลี ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ในปี 2005 โดยการกำกับของทิม สตอรี่ เป็นหนังมาร์เวลภายใต้สิทธิ์ของ FOX ทุนสร้าง100ล้านดอลล่าร์สหรัฐ

• โยอัน กริฟฟิดด์ รับบทเป็น รีด ริชาร์ด
• เจสสิกา อัลบา รับบทเป็น ซูซาน สตอร์ม
• คริส อีแวนส์ รับบทเป็น จอห์นนี สตอร์ม
• ไมเคิล ชิคลิส รับบทเป็น เบน กริมม์

หนังทำรายได้รวมทั่วโลก $330,579,719ดอลล่าร์สหรัฐฯ ถือว่ารายได้ค่อนข้างดีเพราะติดอันดับที่ 11 หนังทำเงินสูงสุดทั่วโลก ในปี 2005 แต่หากเทียบกับหนังที่สร้างจากคอมิกของมาร์เวลทุกเรื่องทุกค่าย Fantastic Four จะอยู่อันดับที่ 34 ต่อมามีหนังภาคต่อใน Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer และใช้นักแสดงชุดเดิม

 

 

ความสนุกของ   Fantastic Four คือวัยรุ่นแต่ละคนที่ค้นพบว่าตัวเองมีพลังวิเศษ เช่น มนุษย์ยางยืด,มนุษย์ไฟ,มนุษย์หิน,มนุษย์ล่องหน พวกเขาต้องหาทางเรียนรู้การอยู่ร่วมกับพลังและใช้มันในการปราบเหล่าร้าย

ในปี 2015 Fantastic Four ถูกจับมาสร้างใหม่อีกครั้ง นำแสดงโดยไมเลส เทลเลอร์, ไมเคิลบี. จอร์แดน, เคท มาร่า, เจมี่ เบล กำกับโดย จอช แทรงค์ และไม่ใช่ภาคต่อแต่เป็นการล้างเรื่องราวใหม่ทั้งหมด ด้วยความที่เน้นไซไฟทำให้มันฉีกจาก Fantastic Four ไม่สามารถตอบสนองความคาดหวังของการเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ของบรรดาแฟนๆได้ตื่นตาตื่นใจเท่าที่ควร หนังทำรายได้ไปแค่168ล้านดอลล่าร์สหรัฐเท่านั้น จากทุนสร้างที่สูงถึง 120ล้านดอลล่าร์ เมื่อหนังไม่ประสบความสำเร็จ Fantastic Four  ก็โดนพับโครงการและยังไม่มีวี่แววว่าจะมีภาคต่อ

 

 

ในปี 2017 ไซม่อน คีนเบิร์ก โปรดิวเซอร์คนสำคัญของ FOX ได้เผยว่า

" เราอยากจะสร้างภาพยนตร์ Fantastic Four อีกครั้ง เรามีวัตถุดิบที่ดีเยี่ยมที่สร้างสรรค์ออกมา เราจะสร้างออกมาให้มีโทนเหมือนกับต้นฉบับการ์ตูน โดยเราจะสร้างออกมาให้เป็นแบบภาพยนตร์" ในขณะที่เควิน ไฟกี้ ประธานมาร์เวลสตูดิโอ ได้เคยเผยว่า Fantastic Four ยังไม่อยู่ในแผนงานรวมเข้าสู่จักรวาลหนังของมาร์เวล

 

 

ในปี2018 สิ่งที่ต้องจับตาเพิ่มเติมคือดีลสำคัญระหว่าง FOX กับ Disney ว่าหากบรรลุข้อตกลงระหว่างกันแล้ว Fantastic Four จะสามารถกลับสู่อ้อมอกของมาร์เวลได้หรือไม่? และในอนาคตแผนรีบู้ตของหนังแฟรนไชนส์นี้จะเป็นยังไง?? นั่นคือสิ่งที่แฟนหนังเฝ้ารอว่าอาถรรพ์ของสี่พลังคนกายสิทธิ์จะถูกทลายลง