HIGHLIGHT CONTENT

จากเรื่องจริงสุดโหดของการพิชิตเอเวอเรสต์ สู่หนังฟอร์มยักษ์ พาท้านรกบนจุดสูงสุดของโลก

  • 12,475
  • 04 ก.ย. 2015

จากเรื่องจริงสุดโหดของการพิชิต เอเวอเรสต์  
สู่หนังฟอร์มยักษ์ พาท้านรกบนจุดสูงสุดของโลก

 

 

Everest ความเสี่ยงที่ไม่อาจประเมินได้ ความยากลำบากหฤโหด การฝึกฝนเป็นเวลาหลายปีเพื่อรับมือกับความท้าทายที่ยากจะคาดการณ์ได้ สภาพอากาศที่รุนแรงจนไม่อาจคาดคิด แต่เป็นเวลาเกือบศตวรรษแล้วที่นักผจญภัยทั่วโลกได้เสาะแสวงหาหนทางที่จะทำให้ชีวิตประจำวันของพวกเขามีความหมายที่ลึกซึ้งขึ้นด้วยความพยายามที่จะปีนขึ้นสู่ยอดสูงสุดและอันตรายที่สุดของโลก นั่นคือยอดเขาเอเวอร์เรสต์ บางที พวกเขาอาจได้รับแรงบันดาลจากจิตวิญญาณนักบุกเบิก Everest ที่เห็นได้จากตำนานนักปีนเขาอย่างเทนซิง นอร์เกย์และเซอร์เอ็ดมันด์ ฮิลลารี หรืออาจเป็นไปได้ว่าพวกเขาอยากจะแสดงความเคารพต่อธรรมชาติผู้เป็นเหมือนมารดาของทุกสรรพสิ่ง ไม่ว่าแรงจูงใจของพวกเขาจะเป็นการเปลี่ยนแปลงทางจิตวิญญาณหรือภารกิจที่พลุ่งพล่านไปด้วยอะดรีนาลิน เราก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าความเป็นมนุษย์จะถูกเผยออกมาเมื่อความทะเยอทะยาน ความเปราะบางของมนุษย์และพายุร้ายมาปะทะกัน ณ จุดสูงสุดของโลก

 

 

Everest ที่ได้แรงบันดาลใจจากเหตุการณ์เหลือเชื่อที่เกี่ยวข้องกับความพยายามที่จะปีนขึ้นสู่ยอดของภูเขาที่สูงที่สุดในโลกในปี 1996 บันทึกการผจญภัยที่น่าตื่นตะลึงของคณะเดินทางสองชุดที่ถูกท้าทายเกินขีดจำกัดด้วยพายุหิมะที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งเท่าที่มนุษยชาติเคยบันทึกไว้ ด้วยมิตรภาพที่ก่อเกิดจากอุปสรรคและความยากลำบาก และความอดทนที่ถูกท้าทายด้วยสภาพแวดล้อมที่ทารุณที่สุดบนโลกใบนี้ กลุ่มนักปีนเขาจะต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคหฤโหดเมื่อความชื่นชอบของพวกเขากลับกลายเป็นการดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอด

การผจญภัยครั้งใหญ่ที่จะทำให้คุณต้องลืมหายใจนำแสดงโดยทีมนักแสดงจากทั่วโลก นำทีมโดยเจสัน คลาร์ก (Zero Dark Thirty, Dawn of the Planet of the Apes) ในบทร็อบ ฮอล หัวหน้าทีมสำรวจและประธานบริษัทแอดเวนเจอร์ คอนซัลแทนท์, จอช โบรลิน (No Country for Old Men, True Grit) ในบท เบ็ค เวทเธอร์ส แพทย์ชาวเท็กซัสที่หมายมั่นปั้นมือจะปีนยอดเขาเอเวอร์เรสต์ให้ได้, จอห์น ฮอว์กส์(The Sessions, Winter’s Bone) ในบท ดั๊ก ฮันเซน บุรุษไปรษณีย์ผู้ชื่นชอบการผจญภัยและพลาดเป้าในการปีนขึ้นสู่ยอดเขาเมื่อปีที่แล้ว, โรบิน ไรต์ (ซีรีส์เน็ตฟลิกซ์ House of Cards, The Girl With the Dragon Tattoo) ในบทพีช เวทเธอร์ส ภรรยาของเบคที่รออยู่ที่บ้านในดัลลัส

 

 

ไมเคิล เคลลี (ซีรีส์เน็ตฟลิกซ์ House of Cards, Changeling) ในบท จอน คราเคาเออร์ นักข่าวจากนิตยสารเอาท์ไซด์ที่ร่วมเดินทางไปกับทีมของฮอลด้วย, แซม เวิร์ธทิงตัน (Avatar, Wrath of the Titans) ในบทกาย คอตเตอร์ เพื่อนผู้นำทางและเพื่อนสนิทของฮอลผู้ไม่ยอมละทิ้งความหวัง, เคียร่า ไนต์ลี่ย์(Pride & Prejudice, The Imitation Game) ในบทดร.แจน อาร์โนลด์ ภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ของร็อบในนิวซีแลนด์ ผู้เคยปีนเขาเคียงบ่าเคียงไหล่กับเขา, เอมิลี่ วัตสัน (War Horse, Corpse Bride) ในบท เฮเลน วิลตัน บุคคลสำคัญของบริษัทแอดเวนเจอร์ คอนซัลแทนท์ ผู้ทำหน้าที่ผู้ประสานงานด้านโลจิสติกและผู้จัดการเบสต์แคมป์และเจค จิลเลนฮาล (Nightcrawler, Southpaw) ในบท สก็อต ฟิชเชอร์ หัวหน้าทีมสำรวจของเมาน์เทน แมดเนส

Everest กำกับและอำนวยการสร้างโดยบัลทาซาร์ คอร์มาคูร์ (2 Guns, Contraband) และอำนวยการสร้างโดยทิม บีแวน (The Big Lebowski, Les Misérables) และอีริค เฟลเนอร์ (The Theory of Everything, Anna Karenina) จากเวิรคกิ้ง ไตเติล, ไบรอัน โอลิเวอร์ (Black Swan, The Ides of March) และไทเลอร์ ธอมป์สัน (A Walk Among the Tombstones, The Woman in Black) จากครอส ครี้ก พิคเจอร์ส รวมถึงนิคกี้ เคนทิช บาร์เนส (About Time, About a Boy)

 

 

ไต่ฟ้าท้านรก

  • 24 September 2015
  • Adventure / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 121 นาที
15+