HIGHLIGHT CONTENT

โจลินช์ ผู้กำกับรุ่นใหม่ พร้อมสาดความมันส์ขั้นสุด ! ใน “EVERLYดีออกสาวปืนโหด”

  • 5,936
  • 05 มี.ค. 2015

บทสัมภาษณ์ : โจลินช์ ผู้กำกับรุ่นใหม่
พร้อมสาดความมันส์ขั้นสุด ! ใน
“EVERLYดีออก สาวปืนโหด

 

 

เรารู้จักคุณในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์สยองขวัญ (Wrong Turn 2: Dead End) แต่สำหรับใน “EVERLY” มันคือภาพยนตร์แอ็คชั่นแบบสุดโต่ง ตรงจุดนี้มีความแตกต่างอย่างไรในการทำงานบ้าง ?

ถึงแม้ว่า “ EVERLY ” จะเป็นแนวแอ็คชั่น แต่สำหรับผมแล้วการทำงานแทบไม่ค่อยมีความแตกต่างกันครับ ด้วยความที่ส่วนตัวผมเป็นคนชอบภาพยนตร์แนวสยองขวัญอยู่แล้ว ผมจึงใส่ฉากการไล่ล่ามันส์ๆ อันน่าตื่นเต้น รวมไปถึงฉากบู๊แบบชนิดนองเลือดอันคล้ายคลึงกับแนวสยองขวัญเข้ามาใน EVERLY ด้วย ... ด้วยวิธีการนี้ผมจึงคิดว่านี่น่าจะทำให้คนดูได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ ในการรับชมภาพยนตร์แน่นอน

 

ไอเดีย หรือจุดเริ่มต้นของ “EVERLY” เกิดขึ้นได้อย่างไร ?

มันเริ่มต้นจากการที่ผมต้องการจะทำเป็นภาพยนตร์สั้นก่อนครับ เมื่อปีที่แล้วจู่ๆ ผมก็มีเนื้อเรื่องสนุกๆ โผล่เข้ามาในความคิด ผมจึงลองเขียนทุกอย่างออกมาลงในกระดาษก่อน โดยใส่ความเป็นแอ็คชั่น - ทริลเลอร์ในสไตล์ภาพยนตร์ช่วงยุค 80 ถึงยุค 90 ต้นๆ อย่างเรื่องBlood Simple หรือ Leon the Professionalที่ผมเติบโตมากับมัน และชอบดูเป็นประจำเข้าไป ณ ตอนนั้นผมลองคำนวณคร่าวๆ แล้วมันน่าจะออกมาเป็นภาพยนตร์สั้นที่มีความยาวประมาณ 27 นาที แต่แล้วเมื่อผมลองนำไอเดียนี้ไปบอกผู้จัดการส่วนตัว และโปรดิวเซอร์ พวกเขาก็เสนอกลับมาว่า ... เราลองมาปรับเป็นแบบภาพยนตร์ขนาดยาวกันดีกว่า !

 

 

ซัลม่า ฮาเยก มาเข้าร่วมในโปรเจ็กต์นี้ได้อย่างไร ?

เราต้องการนักแสดงหญิงที่มีคุณสมบัติคือ เมื่ออยู่บนจอภาพยนตร์แล้ว เธอสามารถดึงดูดทุกสายตาของคนดูได้ , ต้องมีพลังทางการแสดงมากพอสมควร เพราะเธอแทบจะต้องคุมหนังทั้งเรื่องเอาไว้คนเดียว เราเฟ้นหานักแสดงกันอยู่หลายคนมาก สุดท้ายแล้วเราก็พบกับคนที่เหมาะสมกับบทบาทนี้มากที่สุด ซึ่งก็คือ ซัลม่า ฮาเยก นั่นเอง ... เมื่อเธอตอบตกลง ผมพูดกับเธอว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มันบ้าดีเดือดมาก มันเหมือนกับได้เล่นรถไฟเหาะที่จะทำให้อะดรีนาลีนของคุณสูบฉีดทะลัก ถ้าคุณพร้อมแล้วก็มาลุยไปด้วยกันเลย !

 

การร่วมงานกับซัลม่า ฮาเยกล่ะ เป็นอย่างไรบ้าง ?

เธอบอกกับผมว่า ... เธอชื่นชอบบทภาพยนตร์เป็นอย่างมาก ซึ่งจริงๆ แล้วเธอมาเป็นตัวช่วยเราในการถ่ายทำได้อย่างดีมาก เธอได้ให้คำแนะนำต่างๆ มากมาย มีจุดหนึ่งที่เธอได้ช่วยเราในการปรับแก้บทภาพยนตร์ให้ดีมากยิ่งขึ้นด้วย นั่นก็คือตรงจุดที่ตัวละครของเธอมีลูกสาว เธอแนะนำว่าให้ลองใส่ฉาก หรือเหตุการณ์ที่ช่วยสะท้อนถึงอารมณ์ของผู้เป็นแม่ที่รักลูกสาวออกมาหน่อยสิ แล้วนั่นจะทำให้หนังคุณเจ๋งมากขึ้นไปอีก ซึ่งเราก็ได้ลองปรับแก้ตามคำแนะนำของเธอ แล้วผลลัพธ์มันก็ออกมายอดเยี่ยมมากเลยทีเดียว

 

ช่วยเล่าถึงบทบาทความเป็นตัวละคร “ เอเวอร์ลี ” ด้วยครับ

เราต้องการสร้างสรรค์ให้ เอเวอร์ลีนี้ดูเป็นตัวละครที่มีความเป็นมนุษย์มากที่สุด ดังนั้นเราจะไม่ได้เห็นเธอตั้งหน้าตั้งตาปะทะกับเหล่าศัตรูเพียงอย่างเดียว แต่เรายังนำเสนอให้เห็นถึงแง่มุมความหวาดกลัว และประหม่าของตัวละครด้วยแต่ถึงอย่างไรก็ตามเอเวอร์ลีเป็นตัวละครที่แสบมาก เธอเต็มไปด้วยความบ้าคลั่งในตัวเอง เธอต้องการจะปกป้องแม่ และลูกสาวของตัวเอง นั่นจึงทำให้เมื่อสถานการณ์บีบบังคับเธอก็พร้อมที่จะสู้กับศัตรูจนยิบตาให้ถึงที่สุดซึ่งจริงๆ แล้วผมว่าเธอก็มีความซาดิสม์อยู่ลึกๆ ด้วยนะ (หัวเราะ) นอกจากนี้เธอยังต้องใช้อาวุธในการต่อสู้มากมาย ตั้งแต่มีด , ปืนแทบจะทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นกระบอกเล็ก ไปจนถึงกระบอกใหญ่ยักษ์ รวมไปถึงระเบิดมือด้วยครับ

 

 

ดี-ออกสาวปืนโหด

  • 12 March 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 92 นาที
15+