HIGHLIGHT CONTENT

ส่องผลงานเด่นระดับออสก้าร์ ชาร์ลิซ เธอรอน ก่อนพบกับเธอใน Long Shot

  • 19,895
  • 30 พฤษภาคม 2019

ส่องผลงานเด่นระดับออสก้าร์ ชาร์ลิซ เธอรอน

ชาร์ลิซ เธอรอน เธอเกิดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2518 เป็นนักแสดงชาวแอฟริกาใต้  เคยฝากผลงานไว้มากมาย อาทิ Prometheus , Mad Max: Fury Road , Fast & Furious 8 , Monster ทั้งยังได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และรางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง Monster ปี 2003 อีกด้วย

 

นักแสดงสาวเธียรอนเริ่มมีบทบาทในเวทีรางวัลครั้งแรกกับหนัง The Cider House Rules ในปี 1999 ที่แม้จะไม่ได้ส่งชื่อเธอเข้าสู่เวทีใหญ่อย่างออสการ์ แต่ชื่อของเธอก็ไปปรากฎในการเข้าชิงของรางวัลอย่าง Screen Actors Guild Awards กับรางวัลทีมนักแสดงยอดเยี่ยม และ Satellite Awards กับรางวัลสมทบหญิงยอดเยี่ยม นอกนั้นยังเข้าชิงรางวัล Teen Choice Awards สำหรับนักแสดงหญิงอีกด้วย

The Cider House Rules major
ภาพยนตร์เรื่อง The Cider House Rules

ในปี 2002 เธอยังตามความสำเร็จของตัวเองจากผลงานการแสดงอีก 2 เรื่อง ได้แก่ การประกบเควิน เบคอนในหนังดราม่าทริลเลอร์ Trapped และในหนังตลกโรแมนติกเรื่อง Waking Up in Reno  ที่เธอเล่นประกบบิลลี่ บ๊อบ ธอร์นตัน และแพทริค สเวนซ์

ต่อมาในปี 2003 เธอได้เล่นในหนังแอ๊กชั่นอาชญากรรมเรื่อง The Italian Job ก่อนที่การแสดงของเธอถูกเร่งเร้าอย่างถึงขีดสุดใน Monsterที่เธอรับบทเป็นฆาตกรต่อเนื่องไอรีน วูนอร์ส ประกบการแสดงเลสเบี้ยนกับ คริสติน่า ริชชี่ โดยในเรื่องนี้เธอลงทุนเพิ่มน้ำหนักและปรับเปลี่ยนการแสดงออกของตัวเอง เพื่อให้สมบทบาทฆาตกรสาวต่อเนื่องคนแรกของอเมริกาให้ดีที่สุด

Monster major
ภาพยนตร์เรื่อง Monster

และด้วยฝีมือที่เปี่ยมล้น การแสดงของเธอใน Monster สามารถเอาชนะนักแสดงหญิงอีกหลายคนในเวทีออสการ์ ตั้งแต่ ไดแอน คีตันจาก Something’s Gotta Giveซาแมนธา มอร์ตัน จาก In Americaคีชา แคสเทิล-ฮิวจส์ จาก Whale Rider และนาโอมิ วัตตส์ จาก 21 Grams ลงอย่างราบคาบ นอกจากนี้ยังกวาดรางวัลอีกหลายเวทีมาครองแบบเป็นเอกฉันท์

หลังจากประสบความสำเร็จสูงสุดในเวทีออสการ์ นักแสดงสาวเธียรอนก็เริ่มมีผลงานดราม่ามากขึ้น เริ่มด้วย The Life and Death of Peter Sellers และ Head in the Clouds ในปี 2004 ตามมาด้วย North Country ในปี 2005 ที่ส่งให้เธอเข้าชิงออสการ์นำหญิงอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เธอพลาดให้กับนักแสดงสาวรีส วิทเธอร์สปูนกับหนังเรื่อง Walk the Line

North Country major
ภาพยนตร์เรื่อง 
North Country

แม้ดาราสาวฮอลลีวู้ดหลายคนมักจะหันเหไปจับหนังตลาดมากขึ้นหลังจากได้รางวัลออสการ์ แต่ดาราสาวชาร์ลิซ เธียรอนจะจับหนังตลาดและหนังดราม่าไปพร้อมๆกัน เริ่มด้วยดราม่าอาชญากรรมอีกครั้งในปี 2008 กับเรื่อง The Burning Plain ต่อด้วยปี 2009 กับหนัง 2 เรื่อง เริ่มจากทริลเลอร์ The Road ตามมาด้วยการให้เสียงพากย์หนังการ์ตูน Astro Boy มาจนถึงหนังตลกดราม่าในปี 2011 เรื่อง Young Adult

ต่อมาในปี 2012 นี้ นักแสดงสาวมากฝีมือที่โดดเด่นด้วยผมสีบลอนด์ และตาสีเขียวอันเป็นเอกลักษณ์ จะมาพบกับผู้ชมอีกครั้งกับหนังใหญ่ 2 เรื่องกับเรื่องแรกการดัดแปลงเทพนิยายในตำนานที่มีชื่อเสียงอย่างสโนวไวท์ ด้วยการกำกับครั้งแรกของ รูเพิร์ต แซนเดอร์ส และทีมผู้สร้างจาก Alice In Wonderland ที่จะทำให้ตำนานสโนวไวท์ครั้งใหม่ใน Snow White and the Huntsman สร้างความยิ่งใหญ่ให้สมกับที่รอคอย สำหรับเรื่องนี้ เราจะได้พบสาวเธียรอนในมาดของตัวร้ายราชินีราเวนน่า ใครที่ชอบความโหดเหี้ยมแบบบวมๆใน Monster คงจะสยองไปกับความร้ายกาจในหนังเรื่องนี้ด้วย

Snow White and the Huntsman major
ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง 
Snow White and the Huntsman

และอีกหนึ่งเรื่องคือ Prometheus ผลงานการนำเรื่องราวความสยองของจุดเริ่มต้นมนุษยชาติ ที่ถูกกล่าวว่าเป็นหนังเอเลี่ยนเรื่องใหม่ ได้ผู้กำกับเป็นริดลีย์ สก๊อตต์ ที่เคยกำกับหนังสเกลใหญ่มาแล้วหลายเรื่อง นำแสดงโดยนักแสดงหนุ่มที่กำลังถูกจับตามองจากฮอลลีวู้ดอย่าง ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์

 Prometheus major
ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง  Prometheus

ล่าสุดกับ ผลงานเรื่อง Long Shot ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ม้ามืดแห่งปี 2019 นำโดยดาราตลกตัวพ่ออย่าง เซธ โรเกน จาก (Pine Apple Express, The Interview) และดาราคุณภาพอย่าง ชาลิซ เธอรอน (Mad Max : Fury Road , Prometheus) เรื่องราวของ เฟร็ด ฟลาสกี้ เป็นนักข่าวหัวขบถมากฝีมือที่มักจะแกว่งเท้าหาเสี้ยนตลอดเวลา เขาได้พบกับ ชาร์ล็อตต์ ฟิลด์ หนึ่งในสตรีที่มีอิทธิพลที่สุดคนหนึ่งของโลก เธอเป็นนักการเมืองสาวที่ทั้งสวยทั้งฉลาด แต่ก่อนที่จะเป็นแบบที่เธอเป็นทุกวันนี้ เธอเคยเป็นพี่เลี้ยงของเฟร็ดมาก่อน แถมยังเป็นรักแรกของเฟร็ดด้วย เมื่อชาร์ล็อตต์ตัดสินใจลงสมัครตำแหน่งประธานาธิบดี เธอจ้างเฟร็ดมาเป็นคนร่างสุนทรพจน์ให้ การโคจรกลับมาเจอกันครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของความฮา เมื่อทั้งคู่ต้องผจญภัยพร้อมกับรำลึกความหลังไปด้วยกัน

บลอนด์ สวยกระจุย

  • 03 August 2017
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 115 นาที
15+