HIGHLIGHT CONTENT

พลิกบทบาท ตามรอยเส้นทางสวย แกร่งของ “เคท เบ็คคินเซล”

  • 7,122
  • 03 ก.ค. 2015

พลิกบทบาท ตามรอยเส้นทางสวย แกร่งของ “เคทเบ็คคินเซล”

 

 

‘เคท เบคคินเซล’ ดาราผู้ได้รับการโหวตให้ติดอันดับเป็น ‘หนึ่งในนักแสดงหญิงสุดเซ็กซี่ตลอดกาล’และยังเป็นหญิงสาวที่พกพาความงามคู่มากับความเข้มแข็งในสายตาของแฟนหนังทั่วโลก เคท เกิดและเติบโตมาภายในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยเธอนั้นเป็นลูกสาวของ ริชาร์ด เบคินเซล ผู้เป็นทั้งนักแสดงและเป็นผู้อำนวยการคัดเลือกนักแสดงให้กับช่องทีวีบีบีซี (BBC) ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจที่จะเป็นนักแสดงเหมือนกับพ่อเธอให้การสนใจเรื่องการแสดงเป็นอย่างมาก และหมั่นฝึกฝนทักษะในด้านนี้อยู่บ่อยๆ 

 

 

ก่อนจะเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงแบบเต็มตัวด้วยการเริ่มแสดงในผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกอย่าง “Much Ado About Nothing”(1993) ของผู้กำกับ ‘เคนเน็ธบรานัค’(Thor,Jack Ryan: Shadow Recruit) ซึ่งจากการร่วมแสดงในผลงานเรื่องนี้เหล่าผู้ชมและผู้สร้างภาพยนตร์มากมายก็ต่างประทับใจและให้การชื่นชมในตัวเธอ จนทำให้ชื่อของ ‘เคท เบคคินเซล’ กลายเป็นที่น่าจับตามองภายในวงกว้างไปในทันที

จากนั้นเธอจึงเริ่มไต่ระดับความฮอทขึ้นจากการรับบทเป็นอาสาสมัครนางพยาบาลสาวสวยจิตใจห้าวหาญที่ทำงานในกองทัพเรือสหรัฐฯ ‘เอเวลีน จอห์นสัน’ ในภาพยนตร์สงคราม-ดราม่าอย่าง “Pearl Harbor”(2001) ของผู้กำกับ ‘ไมเคิล เบย์’นอกจากนี้ในภาพยนตร์เรื่องนี้เธอยังได้ร่วมแสดงประกบกับสองนักแสดงหนุ่มสุดฮ็อตในช่วงเวลานั้นอย่าง เบน แอฟเฟล็ค และ จอช ฮาร์ทเน็ทท์อีกด้วย

 

 

การแสดงของเธอในภาพยนตร์เรื่องนี้นั้นได้รับคำชื่นชมถึงการที่เธอได้มอบทักษะด้านการแสดงอันสามารถที่จะผสานเรื่องราวและอารมณ์ของสงคราม ความกล้าหาญ ความรักที่แสนจะโรแมนติกได้อย่างลงตัว จนกลายเป็นอีกหนึ่งบทบาทของเธอที่มิอาจลืมเลือนได้

และแล้วเธอก็โด่งดังเป็นพลุแตกขึ้นมาทันที จากการพลิกบทบาทเพื่อมารับบทนำเป็น ‘เซลีน’แวมไพรส์สาวฝีมือเก่งกาจหัวหน้าหน่วย Death Dealer หรือ ผู้ท้าความตายแห่งเหล่าแวมไพร์ทั้งมวลในเฟรนไซส์มหากาพย์ภาพยนตร์แวมไพร์แอ็คชั่น-แฟนตาซี-ทริลเลอร์อย่าง “Underworld”โดยภาพยนตร์นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนมีภาคต่อออกมาเป็นจำนวนถึง 4 ภาคด้วยกัน 

เธอต้องเข้าคอร์สเรียนรู้และฝึกฝนศิลปะการต่อสู้เป็นอย่างหนัก รวมไปถึงศึกษาเทคนิคด้านการยิงปืนและการใช้อาวุธหลากหลายประเภทเพื่อการแสดงในภาพยนตร์ชุดนี้ ดังนั้นจึงทำให้เธอได้รับคำชมจากเหล่านักวิจารณ์ว่าสามารถพลิกบทบาทได้อย่างสำเร็จ และกลายเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ว่าเธอสามารถปรับตัวรับบทการแสดงได้ในภาพยนตร์ทุกแนว

ล่าสุด ‘เคทเบคคินเซล’ ก็เตรียมขอพลิกบทบาทการแสดงเพื่อพิสูจน์ความสามารถของเธออีกครั้งในภาพยนตร์ดราม่า-ทริลเลอร์อย่าง“The Trials of Cate McCall”ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของทนายหญิงคนเก่ง ‘เคท แม็คคอล’ที่รับทำคดีสุดอื้อฉาวเพื่อปกป้องหญิงสาว เลซีย์ สตับบ์ ที่ถูกศาลตัดสินว่าเป็นฆาตกร เธอใช้ความสามารถที่มีทั้งหมดเพื่อพิสูจน์ความจริงว่าเลซีย์บริสุทธิ์ แต่ยิ่งเคทเข้าใกล้ความจริงมากเท่าไหร่ เธอกลับยิ่งพบเจอกับกระบวนการอันยุติธรรมที่เต็มไปด่วยเล่ห์เหลี่ยมกลโกงและทุจริต จนเธอชักไม่แน่ใจว่า จะสู้เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมต่อไป หรือจะยอมให้ความฉ้อฉลดำรงอยู่ต่อไปตลอดกาล

 

 

โดยการกลับมาในครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็น ‘งานใหญ่’สำหรับเธอเลยก็ว่าได้ เพราะก่อนหน้านี้เธอเพิ่งจะร่วมแสดงในภาพยนตร์แอ็คชั่น-ไซไฟอย่าง “Total Recall” (2012) ไป ... ดังนั้นการหวนกลับมาแสดงในภาพยนตร์แนวดราม่า-ทริลเลอร์เรื่องนี้จึงทำให้เธอต้องปรับตัวและทำการบ้านใหม่มากพอสมควรซึ่งเธอได้เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อเอาไว้ว่า “นอกจากจะต้องสู้คดีในชั้นศาลแล้ว เธอยังต้องสู้กับตัวเองด้วยค่ะ เพราะเธอมีปมเรื่องลูกสาวของเธออยู่เช่นกัน ปกติในภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ฉันจะต้องลงเมคอัพแต่งหน้ามากพอสมควร แต่สำหรับในเรื่องนี้นั้นจะลงแค่บางๆ ค่ะ เพราะฉันจำเป็นต้องถ่ายถอดความจริงจัง ความเคร่งเครียด และความกดดันของตัวละครออกมาผ่านทางสีหน้าให้มากที่สุด ... The Trials of Cate McCallคือบทบาทที่แปลกใหม่ มันเป็นการท้าทายความสามารถของฉันมากๆ ค่ะ”

 

 

พลิกคดีล่าลวงโลก

  • 02 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม /
  • 89 นาที
15+