HIGHLIGHT CONTENT

เหตุผลที่คุณไม่ควรพลาด Blade Runner 2049 ในระบบ IMAX

  • 3,916
  • 05 ต.ค. 2017

เหตุผลที่คุณไม่ควรพลาด Blade Runner 2049 ในโรง IMAX

นอกจากจะตกตะลึงไปกับภาพและเสียงแล้ว คุณจะได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่จากการดู Blade Runner 2049 ด้วยสัดส่วนภาพขยายพิเศษ 1.9:1 เฉพาะในโรง IMAX เท่านั้น นี่หมายความว่า "ในโรง IMAX ภาพยนตร์จะแสดงภาพได้มากกว่าเดิม และแฟนๆ จะได้เห็นภาพมากกว่าโรงปกติถึง 26%" เพื่อประสบการณ์ที่น่าจดจำสำหรับคนที่ชอบดูหนัง

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อหนังเป็นสัดส่วนภาพขยายพิเศษบนจอ IMAX ? 
ในโรงภาพยนตร์ IMAX® เท่านั้นที่ภาพยนตร์ตลอดทั้งเรื่องจะเป็นสัดส่วนภาพขยายพิเศษและถูกนำเสนอในสัดส่วนภาพแบบ 1.9: 1 ซึ่งหมายความว่าภาพยนตร์ที่ฉายในแบบนี้ จะสามารถเห็นภาพกว้างขึ้นถึง 26% มากกว่าในโรงปกติ

สัดส่วนภาพคือศัพท์ทางเทคนิคสำหรับบอกสัดส่วนระหว่างความกว้างและความสูงของภาพ ภาพยนตร์ส่วนใหญ่ในปัจจุบันจะถูกนำเสนอในอัตรตราส่วนที่เรียกว่า CinemaScope (2.40:1) เมื่อตัวภาพยนตร์ถูกนำไปฉายในอัตราส่วนนี้ ภาพบางส่วนจะถูกตัดออก และจะฉายแค่ภาพบางส่วนเท่านั้น

IMAX ให้โอกาส ผู้สร้างภาพยนตร์สามารถใช้ประโยชน์จากสัดส่วนภาพขยายพิเศษสำหรับนำเสนอภาพยนตร์ในระบบ IMAX เพื่อที่ผู้สร้างภาพยนตร์จะสามารถใช้ศักยภาพสูงสุดจากการถ่ายภาพได้

ทั้งหมดนี้จะทำให้คุณมองเห็นภาพพาโนรามาที่เต็มรูปแบบและให้มุมมองที่กว้างกว่าในระบบโรงภาพยนตร์อื่นๆ นี้เป็นเหตุผลว่าทำไมคุณถึงต้องดูภาพยนตร์ในระบบ IMAX คุณจะรู้สึกว่าทุกอย่างอยู่รอบตัวคุณ