HIGHLIGHT CONTENT

เรื่องจริงของ แบร์รี ซีล นักบินผู้ลักลอบขนส่งโคเคนสู่สายลับใน American Made

  • 28,344
  • 28 ส.ค. 2017

 

เรื่องจริงของ แบร์รี ซีล นักบินผู้ลักลอบขนส่งโคเคนสู่สายลับใน American Made

 

ภาพยนตร์หลายเรื่องล้วนมีแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง เช่นเดียวกับ American Made ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของพระเอกขวัญใจทุกเพศทุกวัย ทอม ครูซ ในบทบาทของ แบร์รี ซีล นักบินผู้ลักลอบขนส่งยาเสพติดและอาวุธข้ามประเทศที่สามารถทำเงินให้เขาได้มากมายจนแทบจะกลายเป็นมหาเศรษฐี แต่เส้นทางสีดำนี้ก็ไม่ได้ง่ายดายอย่างที่เขาคิด ในช่วงเวลาที่เขากำลังจะถูกจับกุมนั้น แบร์รี ได้รับข้อเสนอให้ร่วมมือกับรัฐบาลเพื่อเป็นสายลับในปฏิบัติการสำคัญของสหรัฐอเมริกาในยุคสมัยของประธานาธิบดี โรนัลด์ เรแกน

 

 

แบร์รี ซีล เป็นบุคคลที่มีตัวตนอยู่จริง และได้กลายเป็นบุคคลผู้มีประวัติส่วนตัวค่อนข้างจะอื้อฉาวที่สุดคนหนึ่งในสหรัฐอเมริกา เรื่องราวของเขาเริ่มต้นจากการเป็นนักบินมากฝีมือ ก่อนจะถูก Medellin Cartel จ้างให้ไปบินขนส่งยาเสพติด (โคเคน) จากปานามา และโคลัมเบีย มาสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยได้ค่าจ้างต่อเที่ยวสูงถึง 5 แสนเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หลังจากประสบความสำเร็จในธุรกิจนั้น แบร์รี ซีล ก็ได้ผันตัวเองไปเป็นนักธุรกิจซื้อขายเครื่องบินในรัฐอาร์คันซอ แต่ความผิดที่เขาเคยทำเอาไว้ก็ไม่ได้หนีหายไปไหน

 

เขาถูกจับกุมในข้อหอลักลอบขนยาเสพติดข้ามประเทศ โดยศาลในรัฐฟลอริด้าได้ตัดสินจำคุกเขาเป็นระยะเวลา 10 ปี แต่ในระหว่างการพิจารณานั้นเอง หน่วย DEA หรือหน่วยงานปราบปรามยาเสพติดของสหรัฐฯ ได้ยื่นข้อเสนอให้เขาเป็นผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจการค้ายาเสพติด เพื่อแลกกับการลดโทษในการจำคุกของเขา แบร์รี ซีล ตกลงในสัญญานั้นและได้กลายเป็นผู้ให้ข้อมูลแก่รัฐบาลในยุคสมัยของประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน ตั้งแต่ปี 2527 เป็นต้นมา

 


 

แม้ว่าโทษทางกฎหมายของเขาจะลดน้อยลง แต่ตัวของเขาก็ยังก้าวไม่พ้นอันตรายที่ร้ายแรงถึงชีวิต แบร์รี ซีล เป็นเสมือนสายลับสองหน้าระหว่างรัฐบาลสหรัฐฯ กับ แก๊งค์ค้ายาเสพติดข้ามชาติ และนั่นก็ทำให้ชีวิตของเขาถึงจุดจบ แบร์รี ถูกสังหารจากมือปืนชาวโคลัมเบีย บริเวณหน้าหน่วยกู้ภัยบนทางด่วน Airline Highway ใน Baton Rouge เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ปี 2529 จบสิ้นหน้าที่ของสายลับผู้ให้ข้อมูลแก่รัฐบาล โดยครอบครัวของเขาก็ได้ถูกพาตัวเข้ากระบวนการคุ้มครองพยานจากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เอง

 

เรื่องจริงยังระทึกขนาดนี้ แล้วภาพยนตร์ล่ะจะระทึกขนาดไหน ทอม ครูซ รอพิสูจน์ให้กับพวกเราทุกคนแล้วใน American Made เข้าฉาย 31 สิงหาคมนี้

 

 

Source : Independent.co.uk

อเมริกัน เมด

  • 31 August 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 115 นาที
15+