HIGHLIGHT CONTENT

เซ็กส์ เงิน และชื่อเสีย ตีแผ่ด้านมืดแชร์ลูกโซ่สุดลวงใน Billionaire Boy Club (น.18+)

  • 6,115
  • 16 ก.ค. 2018

 

เซ็กส์ เงินตรา และชื่อเสียง Billionaire Boy Club ตีแผ่แชร์ลูกโซ่ฉบับฮอลลีวูด

 

 

                แชร์ลูกโซ่ ชื่อนี้หลายคนคงเคยได้ยิน จากการขึ้นหน้าหนึ่งในหนังสือพิมพ์อยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง ด้วยวิธีการระดมทุน หลอกล่อด้วยผลตอบแทนสูง หน้าฉากอ้างว่าเพื่อนำไปลงทุนในธุรกิจที่สร้างกำไรมหาศาล พร้อมตอบแทนผลประโยชน์ที่เกินคาดฝัน โดยบางครั้งแฝงมากับธุรกิจขายตรง แต่ความจริงแล้วเป็นการมุ่งเน้นหาสมาชิกใหม่ แล้วนำเงินจากรายใหม่มาจ่ายให้กับผู้ลงทุนคนเก่า ก่อนที่สุดท้ายเมื่อหาเงินมาหมุนไม่ทันก็มักจะกินรวบเงินลงทุนทั้งหมดแล้วหนีหายไป ทิ้งไว้เพียงความเสียหายของผู้ที่หลงเชื่อ หนึ่งในธุรกิจแชร์ลูกโซ่ที่โด่งดังในประเทศไทยคือ แชร์แม่ชม้อย หรือแชร์ลูกโซ่ยูฟัน

 

                เมื่อเรื่องเงิน และความรวยมันนำมาซึ่งความสะดวกสบาย ในวงการธุรกิจจึงมักจะมีการลงทุนในลักษณะนี้ออกมาอยู่เรื่อย ๆ เพื่อเฟ้นหาเหยื่อมาสร้างความมั่งคั่งทางลัด ด้วยการอวดสรรพคุณอวดอ้างที่เกินจริง แต่ใช่ว่าเรื่องพวกนี้จะเกิดขึ้นในประเทศไทยเท่านั้น แต่ในต่างประเทศเองก็มี และโด่งดังฉาวโฉ่ไม่แพ้กัน หนึ่งในนั้นคือเหตุการณ์ที่ถูกขนานนามในชื่อ Billionaire Boy Club ที่ถูกสร้างออกมาเป็นภาพยนตร์ทางโทรทัศน์เมื่อปี 1987 และกลับมาอีกครั้งในปีนี้

 

 

พบการรวมตัวทีมนักแสดงรวยฝีมือ ทารอน เอเกอร์ตัน, แองเซล เอลกอร์ต, เอมม่า โรเบิร์ตส์ และเควิน สเปซีย์ ภาพยนตร์ดราม่าเขย่าขวัญตีแผ่ด้านมืดของวงการนักลงทุน ที่หักเหลี่ยมเฉือนคมดุเดือดไม่แพ้หนังแอคชั่นเรื่องไหน โดยเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในนครลอสแอนเจลิสยุค 80 ของกลุ่มนักศึกษาวิชาธุรกิจฐานะดีจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด นำโดย โจ ฮันท์ (รับบทโดย แอนเซล เอลก็อต) จัดตั้งคลับนักลงทุนที่ชื่อว่า Billionaire Boys Club ที่หวังรวยทางลัดด้วยเทคนิคแชร์ลูกโซ่ แต่แผนกลับพังไม่เป็นท่า เงินทุนที่ระดมมาลอยหายไปในอากาศ ทำให้ ฮันท์ และหุ้นส่วนตกที่นั่งลำบาก ฮันท์ จึงพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อเอาตัวรอดแม้ต้องให้มือตัวเองเปื้อนเลือดก็ตาม

 

 

รวมพลรวยอัจฉริยะ

  • 19 July 2018
  • Adventure / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 109 นาที
15+