HIGHLIGHT CONTENT

เคสจริงคดีอาร์น ไชแอนด์ จอห์นสัน เหตุฆาตกรรมปีศาจเข้าสิง เฮี้ยนจนสร้าง Conjuring 3

  • 237,051
  • 21 ส.ค. 2019

ก่อนหน้านี้ เจมส์ วาน ผู้สร้างจักรวาลสยอง The Conjuring  ได้ให้สัมภาษณ์ว่าภาค 3 เขาจะนำคดีวอร์เรนสุดโด่งดัง นั่นคือ คดีฆาตกรรมที่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์อเมริกา ที่จำเลยอ้างความบริสุทธิ์ตัวเองว่าโดนผีสิง มันเป็นไปได้ทั้งเหตุผล แล้วก็ข้อแก้ตัว  จากคำสัมภาษณ์นี้พอจะทำให้คนดูคาดเดาได้ว่า เขาจะนำคดีฆาตกรรมที่ชื่อว่า Arne Cheyenne Johnson มาสร้างอย่างแน่นอน 

สำหรับ คดี Arne Cheyenne Johnson เกิดขึ้นในปี 1981  เกิดเหตุฆาตกรรมเจ้าของอพาร์ทเมนท์สุดสยองใน รัฐคอนเนตทิคัต เขาถูกกระหน่ำแทงซ้ำๆจนตาย โดยตำรวจได้จับมือผู้ลงมือฆ่าได้ ชื่อว่า  นายอาร์น ไชแอนด์ จอห์นสัน อายุ 19 ปี ซึ่งนายอาร์นได้ให้ปากคำว่าตัวเขาเองบริสุทธิ์และถูกปีศาจสิงร่างบังคับให้เขาทำ เมื่อเรื่องถูกนำเข้าสู่กระบวนการไต่สวน ครอบครัววอร์เรน ผู้เชี่ยวชาญด้านปีศาจวิทยา จึงเข้ามาร่วมสืบสวนในคดีนี้ด้วย 

 

โดยสองสามีภรรยาวอร์เรน ได้พบว่า ก่อนหน้านี้นายอาร์น เคยมีความเกี่ยวข้องกับพิธีไล่ผีและอสูรออกจากร่างของเด็กชาย  David Glatzel อายุ 11 ปี ซึ่งเป็นน้องชายแฟนของเขา ตอนนั้นบาทหลวงได้เคยขอให้ครอบครัววอร์เรนเข้าไปช่วยเหลือด้วย โดยระหว่างที่กำลังทำพิธีกรรมไล่ผี นายอาร์น ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ได้พูดจายั่วยุปีศาจร้าย ทำให้เป็นการเปิดทางให้วิญญาณร้ายหลังจากออกจากร่างของเดวิดย้ายเข้ามาสิงสู่นายอาร์นแทน และมันเป็นคนบังคับให้นายอาร์น ลงมือฆ่าเจ้าของอพาร์ทเมนท์ 

สำหรับข้อมูลการพิจารณาคดี ทนายความฝั่งนายจอห์นสัน ได้พยายามชี้ชัดว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากปีศาจเข้าสิงจริงๆ ในขณะที่อีกฝั่งมองว่าเป็นเรื่องไร้เหตุผลและขาดหลักฐานที่น่าเชื่อถือ คณะลูกขุนใช้เวลาพิจารณาคดีนี้เป็นเวลายาวนานกว่า 15 ชั่วโมง ก่อนจะมีการตัดสินว่า นายจอห์นสัน มีความความผิดจริงและถูกตัดสินจำคุกในเวลาต่อมา 

ทั้งนี้เราคงต้องมาลุ้นกันว่า คดีของนายอาร์น จอห์นสัน ที่จะถูกสร้างเป็นหนัง  The Conjuring 3 นี้จะน่าสะพรึงกลัวแค่ไหน และถือว่าเป็นครั้งแรกที่จักรวาลสยองนำคดีความที่ขึ้นศาลจริงๆมาถ่ายทอดเป็นหนัง  
 

แอนนาเบลล์ ตุ๊กตาผีกลับบ้าน

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 106 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง