HIGHLIGHT CONTENT

มีมากกว่าที่เห็น!! 6 ฉากปริศนาซ่อนความลับของเอเลี่ยน ยังไม่ได้ดูอย่าเพิ่งคลิก

  • 118,902
  • 17 พฤษภาคม 2017

มีมากกว่าที่เห็น!! 6 ฉากปริศนาซ่อนความลับ
ของเอเลี่ยน ยังไม่ได้ดูอย่าเพิ่งคลิก

 

 

เป็นธรรมเนียมของภาพยนตร์ภาคต่อไปแล้วที่จะต้องพากันซุกซ่อนฉากเล็กฉากน้อยเพื่ออ้างอิงถึงเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง เหมือนเป็นปริศนาเล็กๆให้แฟนคลับภาพยนตร์ตัวจริงได้ค้นหา แล้วถักทอโยงเรื่องราวให้ต่อเนื่องกันในแต่ละภาค Alien: Covenant ก็เช่นกัน เพราะฉะนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงฉากเล็กๆที่ซ่อนอยู่ทั่วทั้งเรื่องเอาไว้ แน่นอน...ว่ามันเป็นการเปิดเผยเนื้อหาภาพยนตร์ ดังนั้นใครที่ยังไม่ได้ดูเราแนะนำให้ไปดูมาก่อนที่จะอ่านบทความนี้ แต่ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะดูดีหรือเปล่า ลองอ่านรีวิวภาพยนตร์เรื่องนี้ดูก่อนแล้วค่อยตัดสินใจก็ยังไม่สาย

 

 

[รีวิว] ทุกจังหวะชวนให้ไม่ไว้วางใจ! Alien: Covenant เปิดบทใหม่ของความสยองตามแบบฉบับริดลีย์ สก็อตต์!!

 

-บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนของภาพยนตร์-

 

ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยว่าฉากที่ผู้กำกับเจ้าพ่อเอเลียนริดลีย์ สก็อตต์ซ่อนฉากอะไรเอาไว้บ้าง!

 

 

1.ของเล่นนกกินน้ำ

ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของแฟรนไชส์เอเลียนจะต้องคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับเจ้าของเล่นนกกินน้ำตัวนี้ มันกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกของจักรวาลสัตว์ประหลาดต่างดาวนี้ไปแล้ว เราได้เห็นมันมาตั้งแต่ Alien ภาคแรก ต่อมาด้วย Alien ในฝีมือกำกับของเจมส์ คาเมรอน จนมาเจออีกตัวหนึ่งใน Alien 3 แถมในเกมส์ Alien: Isolation ก็ยังมี และล่าสุดกับตัวนี้ใน Alien: Covenant

 

 

2.ระบบปฏิบัติการบนยาน Covenant ‘Mother’

บนยาน Covenant จะมีระบบปฏิบัติการประจำยานที่เหล่าตัวละครให้ชื่อว่า Mother ซึ่งไม่ใช่ว่าเพิ่งจะมีเอาในภาคนี้ แต่ Mother มีตัวตนมาตั้งแต่ใน Alien ภาคแรกที่ฉายในปี 1979 ยิ่งน่าสนใจเพราะว่าในตอนจบแล้ว Mother ก็เป็นอีกหนึ่งระบบที่รอดชีวิต แถม Covenant ยังเล่าเรื่องราวก่อนเกิดเหตุการณ์ในภาคแรกด้วย มันเลยมีความเป็นไปได้ว่านี่อาจจะเป็นระบบเดียวกันก็เป็นได้

 

 

3.เทนเนสซี

ย้อนกลับไปในปี 1979 กับภาพยนตร์เรื่อง Alien ภาคแรกที่มีกัปตันประจำยานชื่อว่า Dallas ซึ่งเป็นหนึ่งในชื่อเมืองของรัฐเทกซัส และใน Covenant นี้ก็มีเทนเนสซี อีกรัฐสำคัญของสหรัฐอเมริกามาในชื่อของลูกเรืออีกคนหนึ่งด้วย นี่ผู้กำกับแกกำลังจะบอกใบ้ถึงทิศทางอะไรหรือเปล่า?

 

 

4.วอลเทอร์และเดวิด

วอลเตอร์และเดวิด สองหุ่นแอนดรอยด์ที่รับบทโดยไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ ชื่อของพวกเขาไม่ใช่ชื่อที่ตั้งกันมาลอยๆ แต่ผู้กำกับตั้งชื่อให้กับหุ่นสองตัวนี้เพื่อเป็นเกียรติให้กับผู้มีส่วนร่วมคนสำคัญในจักรวาล Alien โดย David มาจาก David Giler ผู้เขียนบทให้กับ Alien 3 และ Walter มาจาก Walter Hill โปรดิวเซอร์คนสำคัญของแฟรนไชส์ Alien นี้

 

 

5.Paradise Lost

ก่อนหน้าชื่อที่ Alien ภาคนี้จะได้ชื่อว่า Covenant มันเคยมีชื่อที่ชวนให้หดหู่สุดๆอย่าง Paradise Lost โดยในเรื่องมีตอนหนึ่งที่เดวิดอ้างอิงถึงบทกวีชื่อดังของมิลตัน เมื่อเขาถามวอลเตอร์ว่า อยากจะเป็นข้ารับใช้บทสวรรค์ หรือจะไปครองบัลลังก์ในอเวจี ซึ่งเป็นการกล่าวถึงเนื้อหาเกี่ยวกับ ซาตาน ที่ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นเทวดา ก่อนจะถูกเนรเทศลงมาจากสวรรค์ ด้วยเหตุผลที่พยายามตั้งตนเป็นพระเจ้า จนกระทั่งเขากลายมาเป็นเจ้าแห่งนรกอเวจี ถ้าลองพิจารณาดูดีๆแล้ว เรื่องราวของซาตานนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับเดวิดเลยสักนิดเดียว

 

 

6.มุมมองของเอเลียน

ใน Alien: Covenant นี้ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในแฟรนไชส์ Alien เลยทีเดียวที่เราได้เห็นภาพในมุมมองของเอเลียนเอง ซึ่งก่อนหน้านี้เรามักจะได้เห็นในแฟรนไชส์ของพรีเดเตอร์มากกว่า นี่อาจจะเป็นจุดที่บอกใบ้ถึงการเชื่อมโยงกันระหว่างทั้งสองเรื่องอีกครั้งก็เป็นได้

 

และนี่คือ 6 ฉากเล็กๆน้อยๆที่ผู้กำกับเขาตั้งใจใส่เข้ามาให้เราจับได้กันเล่นๆ มองเป็นเรื่องสนุกสนานกันว่าเรื่องของของเอเลียนกับทักทอโยงกันเป็นเรื่องเดียวกัน ใครที่เห็นมากกว่านี้หรืออยากจะเก็บให้ครบ ต้องไปดูอีกรอบกับ Alien: Covenant ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

ที่มา: http://www.digitalspy.com/movies/alien/feature/a828070/alien-covenant-easter-eggs/

เอเลี่ยน โคเวแนนท์

  • 10 May 2017
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ /
  • 121 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง