HIGHLIGHT CONTENT

เจาะความมันส์แอ็คชั่นสุดระทึกของ21 Bridges กลยุทธ์ปิดเมืองไล่ล่า

  • 2,391
  • 18 พ.ย. 2019

21 Bridges เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในค่ำคืนหนึ่งหลังจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ในย่านที่คึกคักและผู้คนอาศัยอยู่มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ที่แห่งนั้นคือ แมนฮัตตัน ในขณะที่ภาพยนตร์ส่วนใหญ่ได้ถ่ายทำที่ฟิลาเดลเฟีย แต่โบสแมนยืนยันว่าหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่นิวยอร์กทั้งสิ้น “มันคือนิวยอร์กที่แท้จริงเลย ตั้งแต่บทพูด จังหวะ และ การดำเนินเรื่อง” เขาอธิบาย “ผมอยู่ที่นิวยอร์กมาหลายปี แล้วภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ความรู้สึกแบบนั้นจริงๆ”

ทีมผู้สร้างต้องการความสมจริงมาเป็นอันดับแรก ทั้งการศึกษาเรื่อง กลยุทธ์ของตำรวจ อาวุธ และคำพูดคำจา ในท้ายที่สุดพวกเขาได้ร่วมมือกับตำรวจ NYPD ที่เกษียณแล้ว อย่าง จิม บอดนาร์ และ เดวิด อดัมส์ มาเป็นที่ปรึกษาด้านเทคนิค ทั้งสองมีประสบการณ์การทำงานมากว่า 30 ปี ในแผนกคดีอาชญากรรม และ ภัยฉุกเฉิน ทั้งสองต้องมาเป็นทีมงานอยู่เบื้องหลังทุกวันเพื่อให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาทีมงานทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเป็นตำรวจนิวยอร์ก

ไมค์ ลาลอคคา กล่าวว่า “เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับตำรวจนิวยอร์ค และ เราโชคดีมากที่ได้จิม และ เดฟ มาช่วยเรา พวกเขาให้คำแนะนำกับเราหลายเรื่องมาก ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่บทพูด ไปจนถึงท่าทางการจับปืน หรือแม้กระทั่ง ใครบ้างที่จะได้เข้ามาพื้นที่เกิดเหตุ เราต้องการให้มันมีความสมจริงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ได้มาซึ่งความตื่นเต้น และ การแข่งขันกับเวลา”

ไม่มีใครรู้มากไปกว่า บอดนาร์ และ อดัมส์ ในเรื่องของการปิดเมืองทั้งเมือง ว่ามันเป็นเรื่องใหญ่มากแค่ไหน สิ่งที่หนังได้ยกตัวอย่างและนำมาเสนอก็คือการแข่งกับเวลา หนังได้มอบสถานการณ์ที่รุนแรง นั่นก็คือการที่ตำรวจจะต้องจับคนร้ายให้ได้ภายในเวลา 05.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่การเดินทางทั่วทั้งเกาะจะเริ่มขึ้นอีกครั้ง แล้วจะทำให้การไล่ตามจับคนร้ายนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้

 

ในช่วงก่อนการถ่ายทำ บอดนาร์ และ อดัมส์ ได้ฝึกสอนนักแสดงว่าจะทำอย่างไรให้เหมือนกับว่านักแสดงนั้นเป็นตำรวจจริงๆ นักแสดงต้องฝึกฝนการยิงปืนกว่า 500 นัด ในแต่ละวัน เพื่อที่จะได้เรียนรู้ถึงการเคลื่อนที่ของตำรวจกันเป็นทีม ทั้งการบรรจุกระสุนปืนใหม่ หาที่กำบัง และสุดท้ายคือการยิง

 

โบสแมน กล่าวว่า “จิม และ เดฟ อยู่ที่สถานที่ถ่ายทำเสมอ เพื่อให้คำปรึกษาเกี่ยวกับทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับตำรวจนิวยอร์ก เราจะถามเสมอว่าทำอย่างนี้ถูกต้องมั้ย ถ้าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น เราจะต้องทำอะไรเป็นอย่างแรก ถ้าหาก อังเดร กำลังไล่ตามใครสักคน เขาจำเป็นต้องควักปืนออกมามั้ย เขาจะชี้ปืนไปที่ไหน แล้วอังเดร จะแสดงตราตำรวจในสถานการณ์ไหนได้บ้างถ้าหากเขากำลังไล่ล่าใครบางคนอยู่”

เผด็จศึกยึดนิวยอร์ก

  • 28 November 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 100 นาที
15+