HIGHLIGHT CONTENT

8 นักแสดงที่ไม่ปลื้ม ตัวละครที่เคยเล่น ทั้งที่หนังโคตรดังและทำเงินมหาศาล!!

  • 4,663
  • 24 มี.ค. 2020

 

 

8 นักแสดงที่ไม่ปลื้ม บทจากหนังดังที่พวกเขาเคยแสดงในอดีต

 

                เรื่องสามัญธรรมดาอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นอยู่เสมอก็คือ การมีคนที่ชอบและไม่ชอบ ในสิ่งที่เราทำ บางครั้งในสิ่งที่เราทำนั้นตัวเราเองก็อาจจะไม่ชอบเสียเองด้วยก็ได้ เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลก หากจะมีนักแสดงบางคนไม่ได้ชื่นชอบในผลงานการแสดงของเขาบ้างก็คงไม่ใช่เรื่องแปลก วันนี้เรารวบรวมเอา 8 นักแสดงที่ไม่ปลื้มผลงานการแสดงของตัวเองในภาพยนตร์ดังที่เคยสร้างชื่อเอาไว้ให้กับตัวเอง จะมีใครบ้าง ไปดูกัน

 

คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์ กับ The Sound of Music

เขาเคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความรู้สึกที่มีต่อบท Captain Von Trapp ว่า “ผมเบื่อตัวละครนี้นิดหน่อยนะครับ แน่นอนว่าเราทำงานกันหนักมากที่จะทำให้ตัวละครนี้มีความน่าสนใจมากขึ้น มันเหมือนกับการตีม้าที่ตายไปแล้ว แต่นั่นมันก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมคนเดียว ผมไม่สามารถสร้างความประทับใจให้กับทุกคนในโลกได้อยู่แล้ว มันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย”

 

อเล็ก กินเนสส์ กับ Star Wars

อเล็ก กินเนสส์ ในบท โอบีวัน เคโนบี้ อาจเป็นบทที่ใครหลายคนจดจำและชื่นชอบ แต่หนึ่งในคนที่ไม่ชอบการได้รับบทนี้ก็คือตัวอเล็กเอง เขาถึงขั้นเคยถามจอร์จ ลูคัส ว่าเขาจะต้องมารับบทตัวละครนี้อีกไหม เพราะเขาเกลียดบทสนทนาของตัวละครนี้มาก นอกจากนี้แล้วยังมีครั้งหนึ่งที่อเล็ก เคยถูกแฟนวัยรุ่นที่เข้ามาพูดคุยกับเขา แล้วบอกว่าได้ดูสตารวอร์สหลายต่อหลายครั้งมาก อเล็กก็ได้บอกเด็กน้อยคนนั้นว่า เดี๋ยวเขาจะเซ็นต์ชื่อในรูปภาพให้นะถ้าสัญญาว่าจะไม่ดูหนังเรื่องนั้นอีก

 

แฮร์ริสัน ฟอร์ด กับ Blade Runner

นอกจากสตาร์วอร์ส และอินเดียน่า โจนส์ แล้ว Blade Runner ก็นับเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ทำให้แฮร์ริสัน ฟอร์ดโด่งดัง แต่อะไรเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาไม่ปลื้มบทริค เดคการ์ด เขาให้เหตุผลเอาไว้ว่า “ผมไม่ชอบหนังเรื่องนี้เอาซะเลย ผมได้รับบทเป็นนักสืบที่ไม่มีอะไรให้ตามสืบเลยสักนิด แถมสิ่งของในเรื่องที่ผมไม่สามารถเข้าถึงได้อีก มันยากมากเลยล่ะครับ มันมีบางอย่างที่เกือบจะบ้าบอไปเหมือนกัน”

 

คริสปิน โกลวเวอร์ กับ Back to the Future

หากจะพูดถึงภาพยนตร์เดินทางข้ามเวลาสุดโด่งดัง ชื่อของ Back to the Future แต่คริสปิน โกลวเวอร์ ผู้รับบทจอร์จ แม็คฟลาย กลับไม่ปลื้มบทของเขาเท่าไรนัก โดยในตอนท้ายของภาพยนตร์นั้นที่ มาร์ตี้ได้ย้อนกลับไปในช่วงปี 1985 และได้เห็นครอบครัวของเขาประสบความสำเร็จ พ่อของเขากลายเป็นนักเขียนไซไฟสุดร่ำรวย สำหรับคริสปินคิดว่านั่นมันไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไรนัก เขาเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า “ผมคิดว่าถ้าตัวละครมีเงินอยู่แล้ว ถ้าตัวละครของเขาร่ำรวยอยู่แล้ว มันก็เป็นข้อความที่ไม่ดีนัก รางวัลมันไม่ควรจะมีอยู่”

 

เคท วินสเลต กับ Titanic

ตำนานชู้รักเรือล่ม ภาพยนตร์ที่สร้างชื่อไปทั่วโลกให้ทั้งลีโอนาโด ดิคาปริโอ และเคท วินสเลต แม้จะประสบความสำเร็จขนาดนั้น แต่อะไรที่ทำให้เคทไม่ชอบภาพยนตร์เรื่องนี้ของเธอ ในตอนที่ไททานิคกลับมาฉายใหม่อีกครั้งในระบบ 3D เธอได้ดูภาพยนตร์และแสดงความคิดเห็นไม่ชอบการแสดงของตัวเองเอาเสียเลย เธอพูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า “ทุกฉากเลยค่ะ ฉันแบบ...เธอทำแบบนั้นจริง ๆ เหรอ เธอทำไปได้ยังไงน่ะ? ไหนจะสำเนียงอเมริกันของฉันอีก ฉันทนฟังไม่ได้เลยล่ะค่ะ มันแย่มาก”

 

แอนดรูว์ ลินคอร์น กับ Love Actually

Love Actually ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ขึ้นหิ้ง กับฉากอันเป็นเอกลักษณ์ที่แอนดูรว์ ลินคอร์น ผู้รับบท มาร์ค ถือป้ายอธิบายความรู้สึกตัวเองนั้น มันดูโรแมนติกและชวนให้อมยิ้ม แต่แอนดรูว์กลับไม่ได้ชอบภาพยนตร์เรื่องนี้เท่าไรนัก เหตุผลของเขาก็คือ “หนึ่งในหนังที่โรแมนติกที่สุดตลอดกาล ผมกลับได้เล่นเป็นผู้ชายที่ไม่ได้สมหวัง เรื่องราวมันทำให้เราเห็นหลายแง่มุมของความรัก แต่ของผมมันไม่สมหวัง เพราะงั้นผมเลยเป็นได้แค่สตอล์คเกอร์ประหลาด ๆ คนหนึ่ง”

 

โรเบิร์ต แพททินสัน กับ Twilight

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ายุคหนึ่งที่ Twilight เป็นปรากฎการณ์ความโด่งดังไปทั่วโลก นั่นพลอยทำให้ชื่อของโรเบิร์ต แพททินสัน ผู้รับบทแวมไพร์หนุ่มรูปงาม เอ็ดเวิร์ด คัลเลน โด่งดังเป็นพลุแตกไปด้วย แต่ไม่ว่าเขาจะได้รับผลจากการประสบความสำเร็จจากภาพยนตร์เรื่องนี้มากเท่าไหร่ โรเบิร์ตก็ดูจะไม่ได้ปลื้มหนังเรื่องนี้เลย ในมุมมองของเขาเขามองว่า Twilight เป็นเรื่องราวความรักสุดประหลาด มากกว่าจะเป็นความรักโรแมนติก แต่ถึงอย่างนั้นภายหลังเขาก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า ความรู้สึกไม่ชอบหนังเรื่องนี้ของเขาลดน้อยลงแล้ว เหลือเพียงแค่ความทรงจำอันแสนอบอุ่นเท่านั้น

 

แดเนียล แรดคลิฟฟ์ กับ Harry Potter กับเจ้าชายเลือดผสม

จากวรรณกรรม สู่ภาพยนตร์แฟนตาซีที่โด่งดังที่สุด เรื่องราวของแฮร์รี พ็อตเตอร์กลายเป้นเทพนิยายสมัยใหม่ ผ่านการแสดงของแดเนียล แรดคลิฟฟ์ กับภาพยนตร์ถึง 8 เรื่องของเขา แฟน ๆ ต่างชื่นชอบบทบาทในภาพยนตร์ของเขา แต่มีอยู่หนึ่งภาคที่ตัวแดเนียลไม่ชอบเอาเสียเลย นั่นคือภาคเจ้าชายเลือดผสม โดยเขาได้ให้เหตุผลในเรื่องนี้เอาไว้ว่า “มันยากที่ผมจะดู Harry Potter ภาคเจ้าชายเลือดผสมนะครับ เพราะผมแสดงได้ไม่ดีเลย ผมไม่ชอบมันเลยครับ การแสดงของผมในเรื่องนั้นมันมีแค่ดทนเดียว ผมได้รับความพึงพอใจนะครับ แต่สิ่งที่ผมพยายามจะทำมันไม่ได้ก้าวข้ามไปได้เลย ภาคที่ผมชอบที่สุดก็คือเป็นภาคที่ 5 (ภาคีฟีนิกซ์) เพราะผมได้เห็นพัฒนาการของตัวละครครับ”

 

Source: Looper

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง