HIGHLIGHT CONTENT

วินาศสันตโร! รวม 8 ฉากสุดระเบิดภูเขาเผากระท่อมในแฟรนไชส์ Transformers!!

  • 33,624
  • 16 มิ.ย. 2017

 

วินาศสันตโร! รวม 8 ฉากสุดระเบิดภูเขาเผากระท่อมในแฟรนไชส์ Transformers!!

 

ถ้าพูดถึงภาพยนตร์ที่ฉากระเบิดสวยที่สุดในฮอลลีวูด ชื่อของแฟรนไชส์ Transformers จะต้องติดโผด้วยอย่างไม่มีข้อสงสัย ด้วยฝีมือของผู้กำกับที่ขึ้นชื่อในการออกแบบฉากบู๊ได้มันส์สนั่น สวนทางกับกระแสคำวิจารณ์ที่ไม่สู้ดีนัก ไมเคิล เบย์ ยังคงนำเสนอความวินาศสันตโรสุดอลังการมาต่อเนื่องยาวนานจนในตอนนี้ก็ปาเข้าไปถึงภาคที่ 5 แล้ว เป็นอีกเรื่องที่ตอกย้ำว่าบางครั้งคำวิจารณ์ก็ไม่มีผลกับความมันส์ระห่ำนอนสต็อปที่จัดหนักตั้งแต่ต้นเรื่องจนถึงท้ายเรื่อง เราเชื่อว่าหลายคนมีฉากแอ็คชั่นถล่มเมืองของเรื่อง Transformers ที่ประทับอยู่ในใจหลายฉาก วันนี้เราคัดเอาที่เด็ดๆมารวมไว้ให้เป็น 9 ฉากสุดระเบิดภูเขาเผากระท่อมในแฟรนไชส์ Transformers!

 

ฉากหุ่นจักรกลแมงป่อง Scorponok จาก Transformers ภาคแรก

ย้อนกลับไปถึงภาคแรกของแฟรนไชส์นี้ ฉากบู๊แอ็คชั่นกลางทะเลทรายระหว่างทหารทีมของผู้พันเลนน็อกซ์ กับหุ่นจักรกลฝั่งดีเซปติคอน ที่มาในรูปแบบของแมงป่องยักษ์ ฉากสโลวโมชันนี้เรียกได้ว่าเอาใจเราไปเต็มๆ ก่อนที่หลังจากนั้นจะกระหน่ำจัดหนักทั้งกระสุน ระเบิด มิสไซล์ถล่มยับ!

 

ฉากสาวฮอต Alice กลายร่างเป็นหุ่นยนต์ จาก Transformers: Revenge of The Fallen

หากพูดถึงฉากหุ่นยนต์ปลอมตัวเป็นมนุษย์ ภาพที่มาเป็นภาพแรกๆเลยก็คงจะเป็นจากเรื่องคนเหล็ก Terminator แต่ใน Transformers นี้ก็มีเช่นกัน แถมงานนี้ยังสยองกว่าเป็นไหนๆ เมื่อดีเซปติคอนหวังจะล้วงข้อมูลจากแซม วิทวิคกี้ เลยส่งหุ่นจักรกลที่ปลอมตัวมาเป็นมนุษย์ในนาม Alice มายั่วยวนพ่อหนุ่มแซมถึงหอพักนักศึกษา ก่อนที่มิเคลา แฟนสาวสุดฮอตจะมาเจอเข้าเลยเป็นการขัดขวางแผนการซะอย่างนั้น คุณเธอเลยยั้วะจัด กลายร่างเป็นหุ่นยนต์แล้วถล่มหอพักเสียราบ

 

ฉากเปิดตัวไล่ล่าในเซียงไฮ้ จาก Transformers: Revenge of The Fallen

ไม่รู้ว่าเพราะความกลัวอาถรรพ์หนังภาคต่อที่แป้กกันมานัดต่อนัดแล้วหรือเปล่า ฉากเปิดในภาคที่ 2 ของ Transformers เลยจัดหนักถล่มเมืองเซียงไฮ้เสียพังพินาศ เพราะพ่อเจ้าประคุณไมเคิล เบย์ เล่นขนกองกำลังปราบปรามดีเซปติคอนมาเป็นกองทัพ แถมด้วยหุ่นฝั่งนั้นเองก็โหดอลังการไม่ต่างกัน เรียกได้ว่าภาคที่สองนี้เปิดตัวมาก็พังพินาศกันเป็นทิวแถวเลยทีเดียว

 

ฉากปะทะกันใน Downtown จาก Transformers ภาคแรก 

มหาสงครามเพื่อแย่งชิงเดอะ คิวบ์ ระหว่างออโต้บอตส์และดีเซปติคอน เดือดมาจนถึงจุดสุดท้ายในฉากไล่ล่าสุดมันส์ใน Transformers ภาคแรก ฉากนี้วินาศสันตโรขนาดไหนนั้นคงไม่ต้องสาธยายให้ยาก รถหลายสิบคันพังพินาศ ถนนหนทาง ผู้คนแตกตื่นกัน ในระหว่างนั้นเองพระเอกแซม วิทวิคกี้ก็พยายามหนีการไล่ล่าของเมกะตรอนเพื่อปกป้องเดอะ คิวบ์ โดยมีเหล่าออโต้บอตส์คอยคุ้มกัน ฉากนี้ละมันส์สุดติ่ง!

 

ฉากหลบหนีการไล่จากรัฐบาล ใน Transformers: Age of Extinction

หลังจากการบอกลาของคู่พระนางชุดเก่า ใน Transformers ภาคที่ 4 นี้เลยเป็นโอกาสใหม่ให้ไมเคิล เบย์ได้กู้คืนศรัทธาความมันส์ระห่ำสไตล์ส่วนตัวของเขา ด้วยนักแสดงทีมใหม่นำโดย เคด เยเกอร์ (รับบทโดยมาร์ค วอลเบิร์ก) ในภาคนี้เริ่มต้นจากการที่เคดไปเจอซากรถบรรทุก ก่อนจะนำกลับมาซ่อมแซมใหม่ซึ่งจริงๆแล้วนั่นคือหัวหน้าเหล่าออโต้บอตส์ ออฟติมัส ไพร์ม เรื่องรู้ไปถึงหูของฝ่ายรัฐบาลที่กำลังกวาดล้างหุ่นจักรกลให้หมดโลก ไพร์มจึงจำต้องพาพวกเขาหลบหนีการไล่ล่านี้กันอุตลุด กลายเป็นฉากแอ็คชั่นไล่ล่าสุดมันส์อีกฉากหนึ่งเลยทีเดียว

 

ฉากเปิดตัวยานของนักล่าค่าหัว Lockdown ใน Transformers: Age of Extinction

นี่อาจจะไม่ใช่ฉากไล่ล่าถล่มทลาย แต่มันกลับสร้างความวินาศไว้ในห้วงความรู้สึกเราได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อในระหว่างการปะทะกันของกัลวาตรอนและออฟติมัส ไพร์ม ถูกขัดขวางด้วยกระสุนทำลายล้างอานุภาพสูงจนออฟติมัสล้มในนัดเดียว เจ้าของกระสุนนั้นก็คือนักล่าค่าหัวสุดโหด Lockdown ที่เปิดตัวมาพร้อมกับยานลำใหญ่ยักษ์ ในฉากนี้ไพร์มของเราหมดทางสู้อย่างสิ้นเชิง

 

ฉากถล่มฮ่องกงเปิดตัวไดโนบอทส์ ใน Transformers: Age of Extinction

ไม่มีการเปิดตัวไหนที่ยิ่งใหญ่ไปมากกว่าการที่เหล่าออโต้บอทส์ปรากฎตัวมาพร้อมกับพันธมิตรไดโนบอทส์อีกแล้ว ท่ามกลางการต่อสู้ที่มีฉากหลังเป็นฮ่องกง การไล่ล่าระหว่างจักรกลทรานส์ฟอร์เมียมและแล้วออโต้บอทส์ที่หนีมาจากยานของ Lockdown ได้จึงกลายเป็นการปะทะที่มันส์หยดติ๋ง ยิ่งฉากที่กริมล็อค เจ้าไดโนบอทส์ในรูปลักษณ์ของ T-rex คำรามพร้อมกับพ่นไฟได้ด้วยนี่มันทำให้เราตื่นเต้นกันแบบสุดๆ!

 

ฉากชิคาโก้พังพินาศ ใน Transformers: Dark of the Moon 

เมื่อเมืองชิคาโก้ถูกยึดครองด้วยฝีมือเหล่าดีเซปติคอน และเซนตินัล ไพร์มที่หมายจะนำเอาจักรกลสังหารมายึดครองโลก และเปลี่ยนให้ดาวดวงสีฟ้านี้กลายเป็นดาวไซเบอตรอน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านี่เป็นฉากแอ็คชั่นถล่มเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ภาพยนตร์ Transformers เลยทีเดียว และฉากถล่มนี้เองที่กลายเป็นผลพวงให้เกิดเหตุการณ์ปราบปรามเหล่าหุ่นจักรกลทั้งหลายบนโลกที่เกิดขึ้นในภาคถัดไป

 

จัดเต็มทั้งภาพ ทั้งคลิปขนาดนี้ ถ้ายังไม่จุใจ เราแนะนำให้เตรียมรอพบกับมหาสงครามที่จะพลิกประวัติศาสตร์โลกอีกครั้ง ที่คราวนี้จะบอกเล่าความเป็นมาของเหล่าทรานส์ฟอร์เมอร์ว่าอยู่คู่กับมนุษย์โลกมายาวนานแค่ไหน เมื่อออฟติมัส ไพร์มย้ายข้างไปเป็นอริกับมนุษย์โลก สงครามการปะทะครั้งนี้จึงแตกต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมา จัดเต็มความมันส์พร้อมกันใน Transformers: The Last Knight ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน รอบเวลา 20.00 น. เป็นต้นไป!

 

ข้อมูลจาก: https://moviepilot.com/p/most-action-packed-michael-bay-moments-transformers-films/4290841

ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 5

  • 22 June 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 148 นาที
15+