HIGHLIGHT CONTENT

8 เกร็ดความมันส์ บู๊สนั่นขบวนรถไฟไปกับเลียม นีสัน ใน“The Commuter นรกใช้มาเกิด”

  • 7,856
  • 05 ม.ค. 2018

 

8 เกร็ดความมันส์ระห่ำแห่ง “The Commuter นรกใช้มาเกิด”

 

                ใกล้ถึงเวลาระเบิดความมันส์กันเข้าไปทุกที กับภาพยนตร์แอคชั่น – ทริลเลอร์เชิงจิตวิทยาภายใต้บรรยากาศชวนบีบหัวใจ The Commuter นรกใช้มาเกิด” ผลงานล่าสุดของแอคชั่นสตาร์ฝีมือเหนือชั้นขวัญใจแฟนหนังทั่วโลก “เลียม นีสัน” ที่ได้กลับมาร่วมงานอีกครั้งกับผู้กำกับ “โจเม่ คอลเลต-เซอร์ร่า” ด้วยฝีมือการกำกับด้วยลายเซ็นตามแบบฉบับของเขา ซึ่งได้เตรียมจ่อคิวเข้าฉายต้อนรับ 2018 ให้แก่คอหนังชาวไทยเป็นที่เรียบร้อย และก่อนถึงเวลาที่ทุกคนจะก้าวเข้าสู่รถไฟขบวนระทึกนี้ไปด้วยกัน ขอชวนมาจัดเต็มความเข้มข้นผ่าน “เกร็ดความมันส์ระห่ำ แห่ง The Commuter นรกใช้มาเกิด” เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องให้กับผู้โดยสารทุกคนได้เตรียมรับมือกับความระทึกที่อาจจะทำให้หัวใจของคุณเต้นไม่เป็นจังหวะ

 

 

1.มันส์ลำดับที่ 4

The Commuter เป็นภาพยนตร์สุดขีดแอคชั่น มันส์สุดขบวนระทึก ที่ผู้กำกับ โจเม่ คอลเลต-เซอร์ร่า  ผู้เชี่ยวชาญในการทำหนังเล่าเรื่องแค่สถานที่เดียวแต่ตื่นเต้นจนทั้งโลกละสายตาไม่ได้ อย่าง Non-Stop และ The Shallows ได้ร่วมงานกับนักแสดงตัวพ่อแห่งวงการฮอลีวูดอย่าง เลียม นีสัน แห่ง Star Wars Episode 1: Thhe Phantom Manace, Taken 1-2-3 เป็นเรื่องที่ 4 หลังจากที่ทั้งคู่เคยฝากความมันส์สุดเข้มข้นกันมาแล้วจาก Unknown, Non-Stop และ Run All Night 

 

 

2.เขย่าขวัญ บีบคั้น ระทึก สะใจ

“โจเม่ คอลเลต เซอร์ร่า”  ถือเป็นผู้กำกับตัวพ่อที่มีพรสวรรค์ในการสร้างหนังเขย่าขวัญจิตวิทยา โดยเรื่องนี้เขาเลือกสร้าง The Commuter ให้มีความลึกลับ ระทึก และสะใจในกลิ่นอายสไตล์ อัลเฟรด ฮิทช์ค็อค ผู้กำกับในตำนานโดยได้แรงบันดาลใจมาจากผลงานของเขาอย่างเรื่อง North by Northwest  และ Strangers on a Train

 

 

3.ระทึก REAL TIME วินาทีต่อวินาที

เตรียมมันส์ตลอดเส้นทางแบบ REAL TIME  ตามเวลาจริงไปกับ เลียม นีสัน ในบทของ “ไมเคิล” ชายเหตุการณ์มันส์สุดระทึกบนรถไฟสาย Commuter ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงสถานีสุดท้าย  ภายใต้พล็อตสุดเข้มข้น  หา “เป้าหมาย” คนนั้นให้ได้ / ห้ามลงจากขบวนจนกว่าจะเจอ / ห้ามบอกใครเรื่องข้อเสนอ / ห้ามยกเลิก เพราะทั้งชีวิตของคนที่เขารักผู้โดยสารทุกคนในรถไฟขบวนนี้เดิมพันด้วย “เขา” เพียงคนเดียว

 

 

4.สวย สังหาร

นอกจาก “เลียม นีสัน” แล้ว The Commuter ยังประกอบไปด้วยนักแสดงที่หลากหลาย และหนึ่งในนักแสดงที่ต้องจับตาคือนักแสดงหญิงคนนี้ “เวร่า ฟาร์มิกา” ที่เคยร่วมงานกับผู้กำกับคอลเลต-เซอร์ร่าใน Orphan และ The Conjuring โดยเธอรับบท โจอันนา หญิงปริศนาที่เขาพบเป็นครั้งแรกบนรถไฟขบวนนี้ และหยิบยื่นคำถามบางอย่างที่นำไปสู่หายนะครั้งใหญ่

 

 

5.ทีมนักแสดงคุณภาพแน่น

หนึ่งในนักแสดงของเรื่อง แพทริค วิลสัน (จาก The Conjuring 1-2, Insidious: Chapter 2) ผู้เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ต้องช่วย ไมเคิล ไขแผนวินาศกรรมในครั้งนี้กล่าวว่า “ทีมงานทำการบ้านอย่างหนัก และเฟ้นหานักแสดงทุกคนในเรื่องนี้แบบเต็มเปี่ยมคุณภาพ ทุกคาแรคเตอร์ล้วนถูกกลั่นกรองเพื่อหาคนที่เหมาะสมที่สุดมาเล่นได้อย่างลงตัวในทุกตำแหน่ง” ฉะนั้นมั่นใจได้ว่าเรื่องนี้นอกจากจะเป็นภาพยนตร์แอคชั่นระทึกขวัญที่จะพาคุณสัมผัสขีดสุดของความมันส์แล้ว การแสดงจะยิ่งเติมเต็มอรรถรสในการชมได้อย่างเต็มอีกด้วย

 

 

6.การโคจรมาพบกันอีกครั้งของคู่เดือด 

“เลียม นีสัน” และ “แซม นีล” นอกจากจะเคยแคสบทของเจมส์ บอนด์ (Golden Eyes)ด้วยกันมาก่อน ทั้งคู่ยังได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ร่วมกันในเรื่อง Schindler’s List (1993) และ Jurassic Park (1993) ด้วย  และเป็นครั้งที่ 2 ของ เลียม นีสัน และ แพทริก วิลสัน ที่ได้มาระเบิดความมันส์ร่วมกันอีกครั้งหลังจาก The A-Team (2010)

 

 

7.เนรมิตรถไฟขบวนหายนะ

ถึงการเดินทางด้วยขบวนรถไฟนี้จะอยู่ในเส้นทางที่ผ่านมหานครนิวยอร์ก แต่เบื้องหลังถ่ายทำกันในสตูดิโอที่อังกฤษ รถไฟโดยสารนิวยอร์กมักจะประกอบไปด้วยโบกี้ที่นั่ง 6-7 โบกี้ ความยาวโดยรวม 70-80 ฟุต แน่นอนว่าการจำลองของจริงขึ้นมาทั้งหมดในสตูดิโอย่อมเป็นไปไม่ได้ ทีมงานสร้างฉากขนาดโบกี้ครึ่งขึ้นและขยายด้วยบลูสกรีน ผลที่สำเร็จออกมาฉากกว้าง 850 ตารางฟุต สูง 11 ฟุต น้ำหนักโดยรวมทั้งหมดถึง 30 ตัน เพื่อให้พื้นที่ผู้กำกับให้เคลื่อนกล้องได้ทุกทิศทางอย่างอิสระ

 

 

8.ฟิตระห่ำเกินร้อย

เนื่องจากเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ Action-Thriller เลียม นีสัน ต้องมีความฟิตของร่างกาย เขาเข้ายิมเพื่อออกกำลังกายอย่างน้อย 45 นาทีทุกเช้าก่อนมากองถ่าย อีกทั้งทุ่มเทเรื่องซ้อมฉากต่อสู้ต่อจนดึกเพื่อให้ฉากต่อสู้ที่ออกมาสะใจคนดูอย่างถึงที่สุด

 

 

เลียม นีสัน กลับมาพร้อมความมันส์อีกครั้งใน The Commuter : นรกใช้มาเกิด

 

 

 ระเบิดความมันส์ เดิมพันอันตราย ฝ่าเส้นตายขบวนนรก “The Commuter” : 11 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ระบบปกติ , IMAX และ 4DX

 

นรกใช้มาเกิด

  • 11 January 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 105 นาที
15+