HIGHLIGHT CONTENT

จัดหนักจัดเต็มกับ Pirates of the Caribbean: Salazar's Revenge ทั้ง 7 ระบบพิเศษ

  • 11,577
  • 26 พฤษภาคม 2017

 

จัดหนักจัดเต็มกับ Pirates of the Caribbean: Salazar's Revenge  ทั้ง 7 ระบบพิเศษ

 

 

หลังจากห่างหายไปนานกว่า 6 ปี ในที่สุดภาพยนตร์แฟรนไชส์โจรสลัดอย่าง Pirates of the Caribbean ก็กลับมาคืนจอภาพยนตร์อีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ ที่ครอบคลุมระบบฉายแบบพิเศษถึง 7 ชนิด เฉพาะในเครือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เท่านั้น มีระบบอะไรกันบ้าง ลองติดตามกันได้เลย

 

 

LASER PROJECTION SYSTEM

 

 

เทคโนโลยีการฉายภาพใหม่ล่าสุดและดีที่สุดในโลก ให้ภาพที่คมชัดขึ้น 4 เท่าโดยเพิ่มเป็น 4K (8.2ล้านพิกเซล) พร้อมความสว่างที่เพิ่มมากขึ้นถึง 2.5 เท่าจากเดิม และเฉดสีเพิ่มที่เพิ่มมากขึ้นถึง 2 เท่าจากเครื่องฉายระบบ Digital ปกติเดิมเพียง 16 ล้านเฉดสีเป็น 35 ล้านเฉดสี เพิ่มความสดใสของภาพและความคมชัดสมจริงให้กับภาพยนตร์มากยิ่งขึ้น ลดอาการปวดหัวปวดตา เครื่องฉายระบบเลเซอร์นี้ยังเพิ่มคุณภาพของการชมภาพนตร์สามมิติ Real D XL ให้ดียิ่งขึ้น เฉพาะที่ โรงภาพยนตร์ สยามภาวลัย ชั้น 6 พารากอน ซีนีเพล็กซ์

 

IMAX

 

 

โรงภาพยนตร์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นที่สุดในเรื่องภาพและเสียงที่สมบูรณ์แบบ ด้วยจอภาพยนตร์ขนาดยักษ์ที่เฉลี่ยแล้วมีขนาดใหญ่กว่าโรงภาพยนตร์ทั่วไปถึง 4 เท่าและมีความโค้งเล็กน้อย ทำให้ผู้ชมมีความรู้สึกว่าภาพนั้นโอบล้อมสายตา เทคโนโลยีการฉายภาพก็เหนือกว่าปกติเพราะใช้เครื่องฉายถึง 2 เครื่องฉายภาพพร้อมกัน ช่วยให้ภาพมีคมชัด สว่าง และสีสันสวยงามขึ้น แถมยังช่วยลดอาการปวดหัวหรือปวดตาในขณะชมภาพ 3D ได้อีกด้วย มาพร้อมระบบเสียงที่กระหึ่มเหนือกว่าทุกระบบจากการใช้ลำโพงขนาดใหญ่พิเศษทุกจุดในโรงภาพยนตร์ ส่งผลให้เสียงที่ได้นั้นคมชัดและกระหึ่มกว่าถึง 10 เท่า นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์บางเรื่องถูกถ่ายทำมาพิเศษเพื่อระบบนี้โดยเฉพาะอีกด้วย

 

 

พบกับโรงภาพยนตร์ IMAX ที่สุดแห่งภาพและเสียงได้ที่พารากอน ซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่, หาดใหญ่ ซีนีเพล็กซ์, ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต และล่าสุดที่ เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์ 

อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่: http://www.majorcineplex.com/system/imax

 

4DX

 

 

เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่แห่งโลกภาพยนตร์ ที่จะให้คุณได้สัมมผัสประสบการณ์การชมภาพยนตร์ที่ผู้ชมจะได้รับอรรถรสในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น ภาพ แสง สี เสียง สัมผัส และกลิ่น เอฟเฟคต่าง  ๆ ด้วย การเพิ่มความ พิเศษให้กับโรงภาพยนตร์ด้วยเก้าอี้แบบเฉพาะ พร้อมเอ็ฟเฟ็กซ์ตระการตาถึง 24 ชนิด และระบบฉายแบบดิจิตอล 3 มิติ ซึ่งเอ็ฟเฟ็กซ์แต่ละชนิดถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี เพิ่มความตื่นเต้นให้กับภาพยนตร์ไม่ว่าจะเป็น การขยับของเก้าอี้ ลมเป่า ละอองน้ำ กลิ่น แรงสั่นสะเทือน สะกิดขา สะกิดหลัง และ เทคนิคอื่น ๆ อีกมากมาย โดยภาพจะฉายบนจอภาพซิลเวอร์สกรีน ที่ให้ภาพคมชัดสมจริง ภาพที่ฉายเป็นระบบ RealD 3D พร้อมแว่นตาบางเบา

 

พร้อมให้ได้สัมผัสกันที่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่, หาดใหญ่ ซีนีเพล็กซ์, เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์, พรอมานาด ซีนีเพล็กซ์, อีสต์วิลล์ ซีนีเพล็กซ์ และแห่งใหม่ล่าสุด โคราชซีนีเพล็กซ์

อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่: http://www.majorcineplex.com/system/fourdx

 

Screen X 

 

 

ภาพยนตร์ที่จะเข้าฉายใน SCREEN X ต้องถ่ายทำด้วยเทคนิคพิเศษเพื่อระบบนี้โดยเฉพาะ โดยต้องถ่ายทำด้วยกล้อง 3 ตัวในเวลาเดียวกัน 

 

และโรงภาพยนตร์ในรูปแบบ Screen X ฉายด้วยระบบเครื่องฉายหลายตัว (Multi-Projection System) คือ ระบบการฉายที่ใช้เครื่องฉายหลายตัวฉายภาพพร้อมๆกัน เพื่อขยายความสามารถในการฉายภาพให้ใหญ่และกว้างขึ้น โดยไร้รอยต่อระหว่างภาพที่ฉายจากเครื่องฉายแต่ละตัว ทำให้ผู้ชม เห็นเป็นภาพเดียวกันอย่างสมบูรณ์แบบ โดยโรง SCREEN X จะใช้เครื่องฉาย 9 ตัว เพื่อให้ภาพที่กว้างถึง 270 องศา เพื่อให้ได้ภาพที่ต่อเนื่อง โดยจอภาพยนตร์ทั้ง 3 ด้าน ให้มุมมอง 270 องศา ผู้ชมจะรู้สึกถึงความสมจริงเหมือนนั่งอยู่ในหนัง และภาพยนตร์ที่จะเข้าในระบบ SCREEN X ต้องมีความละเอียดตั้งแต่ 2K ขึ้นไป ซึ่งเป็นความละเอียดที่เหนือยิ่งกว่าระบบ HD 

 

โรงภาพยนตร์ในรูปแบบ Screen X แห่งแรกในไทยและแห่งเดียวในอาเซียน ที่ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต ชั้น 4 เอ็มควอเทียร์

 

 

DOLBY ATMOS

 

 

ระบบเสียง Dolby ATMOS เป็นสุดยอดนวัตกรรมที่สมบูรณ์แบบที่สุดของโลกภาพยนตร์ ที่มีความสมบูรณ์ แบบที่มากกว่า ในระบบ Dolby ATMOS จะเป็นการติดตั้งลำโพงเพิ่มขึ้นจากเดิม ในตำแหน่งที่ไม่เคยมีมากก่อนในเทคโนโลยีก่อนหน้าคือ ในตำแหน่งเหนือศีรษะผู้ชม โดยสามารถรับสัญญาณ เสียงจากภาพยนตร์ได้มากกว่า 128 แชนแนล และสามารถแสดงผลแยกเสียงออกสู่ลำโพงได้มากที่สุดถึง 64 ตัวและลำโพงทุกตัวมี Power Amp ในการคอนโทรลทุกๆตัวแยกอิสระจากกัน จึงทำให้การฟังเสียงจากภาพยนตร์มีความเหมือนอยู่ในเหตุการณ์จริงและสมบูรณ์แบบที่สุด ครบทุกมิติ ในสามแกนของเสียง คือ หน้า-หลัง บน ซ้าย-ขวา 

 

พร้อมให้ได้สัมผัสกันที่  พารากอน ซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน, เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดา และ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต

 

 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่: http://www.majorcineplex.com/system/dolbyatmos

 

3D Sound    


นวัฒกรรมระบบเสียงล่าสุดสำหรับโรงภาพยนตร์ QLI 3D Sound ด้วยการติดตั้งลำโพงเพิ่มมากขึ้นถึง 32 ช่องเสียง โดยมีชุดลำโพงด้านล่าง และ ชุดลำโพงด้านบนช่วยเพิ่มมิติเสียงให้สามารถรับรู้ได้ ทั้งรอบทิศทางที่นอกจาก ซ้าย ขวา หน้า หลัง แล้วยังรับรู้ได้ถึง ด้านบน และ ด้านล่างของตำแหน่งเสียงอีกด้วย 


รองรับกับภาพยนตร์ได้ทุกเรื่องทุกรูปแบบ สามารถเข้าฉายในระบบเสียง QLI 3D Sound ได้ทั้งหมด ภาพยนตร์ไม่จำเป็นต้องถูกทำมาในรูปแบบ QLI 3D Sound โดยเฉพาะต่างกับระบบอื่นๆที่ภาพยนตร์ต้องถูกทำมาเฉพาะเพื่อระบบเสียงนั้นๆ


ปัจจุบันระบบ QLI 3D Sound มีเพียง 2 แห่งในโลกเท่านั้นคือที่ ปักกิ่ง (Wanda) และ กรุงเทพฯ (Westgate Cineplex) และ สาขารัชโยธิน

 

REALD 3D    

 

 

ระบบภาพแบบใหม่ล่าสุด ใช้เทคโนโลยีเครื่องฉายระบบ NEC DLP 4K ซึ่งให้ภาพความละเอียด 4K (4096 x 2160 Pixels) มากกว่าโรงดิจิตอลทั่วไปถึง 2 เท่า และระบบภาพ 3 มิติ แบบใหม่ และให้สีที่สมจริงมากกว่าระบบอื่นๆ โดยสามารถรับชมภาพยนตร์ในรุปแบบ 2D และ 3D เต็มความละเอียด ที่ 4K และมีระบบเสียงใหม่ 4 Ways Speaker พร้อมระบบเสียง Dolby Surround 7.1 ดังกระหึ่มทั่วทิศทาง ด้วยการติดตั้งลำโพงรุ่นใหม่ล่าสุด แบบ 4 Ways ที่มีกำลัง 24600 W ประมาณ 2 เท่าจากโรงปกติ

 

สามารถถ่ายทอดเสียงได้สมจริงกว่าลำโพงในโรงภาพยนตร์ทั่วไป ที่ฉายบนจอภาพ Silver Screen ที่จะให้ภาพคมชัดและสว่างกว่าระบบ 3 มิติ ทั่วไป สูงถึง 30% พร้อมคุณสมบัติ Ghostbuster ที่ทำให้ภาพค้างต่อเนื่อง ในภาพสามมิติและลดเงามืดในภาพ โดย RealD 3D Glasses แว่น 3 มิติ ก็เป็นส่วนหนึ่ง ของการชมภาพยนตร์ในระบบ 3 มิติ ที่ให้ความคมชัด มองเห็นภาพที่สมจริง ถูกออกแบบมาเพื่อให้มีขนาดพอดี ใส่สบาย น้ำหนักเบา


มีฉายแล้วที่โรง พารากอน ซีนีเพล็กซ์ (จำนวนโรง 9), เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดา (จำนวนโรง 6), เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สุขุมวิท (จำนวนโรง 4), เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน (จำนวนโรง 6)


อ่านเพิ่มเติมได้ที่: http://www.majorcineplex.com/system/reald3d 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง