HIGHLIGHT CONTENT

7 ปมที่ถูกทิ้งไว้ไร้คำตอบใน Star Wars The Force Awakens (สปอยล์)

  • 101,533
  • 21 ธ.ค. 2015

 

7 ปมที่ถูกทิ้งไว้ไร้คำตอบใน Star Wars The Force Awakens (สปอยล์)

 

หลังจากภาพยนตร์ star wars the force awakens ผลงานของเจเจ อับรามส์ ได้รับการฉายอย่างเป็นทางการ และได้รับกระแสชื่นชมทั่วโลก หลังจบการเริ่มไตรภาคใหม่นี้ หนังได้ทิ้ง 7 ปมคำถามที่สร้างข้อถกเถียงให้กับแฟนหนังทั่วโลกว่าคำตอบของข้อสงสัยเหล่านั้นคืออะไร ซึ่งเราขอสรุป 7ปมสำคัญที่ถูกวางไว้ในเรื่องและยังไม่ได้รับการเฉลย

 

คำเตือน:  เนื้อหาด้านล่างมีสปอยล์สำคัญเกี่ยวกับ
Star wars the force awakens
VVV
VVV
VVV
VVV

 

 

- 30ปี เกิดอะไรขึ้นระหว่างเลอาและฮัน โซโล

The Force Awakens เผยให้เห็นรอยร้าวเล็กๆระหว่างกันระหว่างเลอา กับ ฮาน โซโล โดยคาดว่าปมนั้นมาจากการที่ เบน ลูกชายของพวกเขาไปหันเข้าสู่ด้านมืด แต่รอยร้าวนี้ไม่ได้สร้างความดราม่าโกรธเกลียดระหว่างกัน แต่ทั้งสองยังเป็นมิตรที่ดีที่สุดและเห็นแก่ส่วนรวมของกาแล็คซี่ร่วมมือกันอีกครั้งเพื่อช่วยให้ความสงบของกาแล็คติกกลับมารวมถึงดึงลูกชายกลับสู่ด้านสว่าง

 

 

- เรย์ เป็นสายเลือดของ SKYWALKER หรือไม่

จากภาพยนตร์ทั้ง 6 ภาคของ Star Wars เล่าเรื่องด้วยตัวละครหลักคือ สกายวอล์คเกอร์ ตั้งแต่ อานาคิน และ ลุค สกายวอล์คเกอร์ แม้ในภาคนี้เจเจ ไม่ได้มุ่งเน้นให้เห็นว่าพลังที่ถูกปลุกขึ้นมาจะเกี่ยวข้องกับ SKYWALKER และเบนประเด็นสายเลือดของพลังไปที่ไคโลเรน แต่นั่นก็ยังสร้างความสงสัยว่า สาวเรย์ อาจจะมีสายเลือดของสกายวอล์คเกอร์ด้วยเพราะจิตที่สามารถบังคับพลังและการสัมผัสกระบี่เจไดได้ ควบคุมและสามารถต่อสู้ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้มีการตั้งคำถามว่า แท้จริงแล้ว เรย์ อาจจะเป็นสายเลือดสกายวอล์คเกอร์ สืบมาทางลุค หรือ ไม่อาจจะมาจากทาง เลอา ก็เป็นได้

 

 

- MAZ KANATA ได้รับไลท์เซเบอร์ของลุค มาจากไหน

ใน The Force Awakens มีฉากที่ฮัน โซโล พาพวกเรย์ไปพบกับเพื่อนเก่าที่ชื่อว่า MAZ KANATA  ซึ่งเธอได้มอบกระบี่ไลท์เซเบอร์ของลุค สกายวอล์คเกอร์ให้กับเรย์ด้วย โดยเธอบอกว่าจะเล่าที่มาของการได้ไลท์เซเบอร์ให้ฮันฟังในภายหลังเพราะเรื่องมันยาว ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่าตัวละครตัวนี้ถูกเจเจสร้างมาให้คล้ายกับโยดาห์ ผู้รอบรู้สรรพสิ่งในจักรวาล แม้จะบอกว่านางเป็นคนเก่าแก่ในจักรวาลสตาร์วอร์ส แต่ก็ไม่เคยปรากฎชื่อของนางมาก่อนในภาคอื่นๆ แล้วนางเป็นใครทำไมถึงได้รับความไว้วางใจจากลุคได้ขนาดนี้  

 

 

- ทำไมไคโล เรน ถึงทำเพื่อดาร์ธ เวเดอร์ ?

ในไตรภาคเดิมของ Star Wars ดาร์ธ เวเดอร์ ถูกดึงกลับมาสู่ด้านสว่างในตอนท้ายแล้วและเป็นการเสียสละเพื่อรักษาชีวิตของลูกชายของตัวเองไว้ แต่ทำไมในภาคนี้ไคโล เรน จึงบอกว่าพยายามสานต่อพลังของท่านตาเพื่อต่อต้านพลังด้านสว่าง ซึ่งสร้างความสงสัยว่า ไคโลเรน ได้รับฟังอะไรมาจนหันไปหมกมุ่นสู่ด้านมืด

 

 

- สโนค คือใคร มาจากไหน ?

ในภาคนี้เผยตัวหน้าที่เป็นบอสใหญ่ของด้านมืดคือ สโนค ซึ่งปรากฎในรูปของโฮโลแกรม คล้ายกับลอร์ดมืดของ Starwars ในภาค 1-3 แต่ตัวละครดังกล่าวก็ยังไม่ได้รับการบอกที่มาที่ไปว่าเขามาจากไหนและมีความสัมพันธ์อะไรกับพัลพาทีนหรือไม่ ซึ่งมีการคาดเดาว่านี่อาจจะเป็นเศษซากของจักวรรดิเก่า แต่ก็ยังมีคำถามอีกว่า ตลอดเวลา 30ที่ผ่านมาพวกนี้ทำอะไรอยู่แล้วฟื้นคืนพลังได้อย่างไร

 

 

- กัปตันแฟสม่าจะมาแค่นี้จริงหรือ ?

กัปตันแฟสม่าถือเป็นสตอร์มทรูปเปอร์ลักษณะพิเศษ ที่หากมองในยานสตาร์เดสทรอยเยอร์แล้วจะพบว่าไม่มีสตอร์มทรูปเปอร์ตัวใดจะมีลักษณะแบบนางเลย ถือว่าเป็นตัวละครที่น่าจะมีความสำคัญมากพอตัวและไม่น่าจะจบอยู่ในเอพพิโซด 7 นี้ แม้ตอนท้ายของเรื่องจะมีการคาดว่านางถูกโยนทิ้งลงถังบีบอัดขยะของยานไปเรียบร้อยแล้ว

 

Star Wars: The Last Jedi  14 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

สตาร์ วอร์ส อุบัติการณ์แห่งพลัง

  • 17 December 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 136 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง