HIGHLIGHT CONTENT

ใครโหดเลวที่สุดในกาแล็คซี่?! จัดอันดับ 7 ดาวร้ายในจักรวาล Star Wars!!

  • 28,425
  • 31 มี.ค. 2020

 

ใครเลวสุดในกาแล็คซี่?! จัดอันดับ 7 ดาวร้ายในจักรวาล Star Wars

 

ถ้าจะพูดถึงหนังขึ้นหิ้งสักเรื่อง หนังเรื่องนี้ก็คงจะรวมอยู่ด้วยกับอภิมหาสงครามจักรวาล Star Wars ที่ไม่แต่จะสร้างความสนุกด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น และความสัมพันธ์ของตัวละครที่ทำให้เราหลงรัก แต่ถึงแม้เนื้อเรื่องจะดีเพียงใด ถ้าขาดพวกเขาเหล่านี้ไปเฟรนไชส์ Star Wars คงไม่เป็นที่จดจำจนถึงทุกวันนี้ กับพวกเหล่า วายร้าย ทั้งหน้าใหม่หน้าเก่าที่ทยอยกันออกมาโชว์ความโหด สร้างความสะพรึงให้ทั้งจักรวาล วันนี้เราจะมาดูกันว่า 7 อันดับวายร้ายที่เลวที่สุดในกาแล็คซี่ของ Star Wars จะมีใครกันบ้าง

 

 

7.Count Dooku

ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นอาจารย์เจได อีกทั้งเขายังเป็นถึงลูกศิษย์ของอาจารย์โยดาโดยตรง แต่เมื่อเวลาผ่านไป Count Dooku ได้แปรพักตร์เข้าสู่ด้านมืดและเพิกเฉยต่อ ตำราและกฎของเหล่าเจได จนกลายเป็นลูกน้องของ Darth Sidious ผู้นำด้านมืดสูงสุด และเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น Darth Tyranus ผู้นำกองทัพสนับสนุน

แต่ความเป็นจริงในหนัง เราไม่ค่อยเห็น Dooku ทำเรื่องเลวสักเท่าไหร่ วีรกรรมของเขามีแค่ การจ้าง Jango Fett ให้ไปสังหารราชินี Amidala และการตัดแขนของ Anakin เท่านั้น

 

6.Darth Maul

ตัวร้ายหน้าตาคล้ายปีศาจสุดเท่ผู้มาพร้อมไลท์เซเบอร์คู่ ผู้เป็นศิษย์โดยตรงของ Darth Sidious เขาดูเป็นตัวละครที่เงียบขรึม แต่ความเก่งกาจของเขาเราจะประมาทไม่ได้ เพราะวีรกรรมของเขา คือการฆ่า อาจารย์เจได Qui-Gon Jinn ผู้เป็นอาจารย์ของ Obi-Wan และเป็นผู้เก็บ Anakin มาเลี้ยง

 

5.Jabba the Hutt

Jabba อาจจะดูไม่มีพิษภัยกับจักรวรรดิเท่าไหร่ แต่สำหรับทั่วทั้งจักรวาล เขาอาจเป็นมาเฟียอันอับ 1 เลยก็ได้ ทั้งการลักพาตัว การค้าทาส การทรมาน การฆ่า การบริหารแบบเลวๆ โดยหากเรารวมๆกันแล้ว เขาก็เป็นคนที่เลวใช้ได้คนหนึ่งเลยนะ

 

4.Darth Vader

Anakin Skywalker ได้ทำบางสิ่งที่ชั่วร้ายในชีวิตของเขา ทั้งการสังหารหมู่เด็กๆ ทั้งการฆ่าอาจารย์เจไดของเขาเอง แต่นี่อาจไม่ใช่เหตุผลหลัก เพราะเขาถูกล่อลวงโดย Darth Sidious

“ยังมีสิ่งดีๆในตัวเขา” Luke บอก Leia ในภาค Return of the Jedi “ฉันรู้สึกถึงมัน ฉันสามารถช่วยเขาได้ ฉันสามารถเปลี่ยนเขาให้กลับมาสู่ด้านดีได้”

มันไม่ง่ายเลย แต่ก่อนที่ลูกชายของเขาจะตาย Vader ได้เห็นแสงสว่างในตนเองและช่วยลูกชายของเขาให้พ้นจากความทรมานเพื่อไม่ให้พบชะตากรรมแบบเดียวกับเขา “ลูกคิดถูกเกี่ยวกับพ่อ บอกน้องของลูกนะ ว่าลูกคิดถูก” Anakin Skywalker ในชุด Darth Vader พูดก่อนสิ้นลมหายใจ

 

3.Supreme Leader Snoke

ผู้เก่าแก่และมีอายุมายาวนาน ที่มาที่ไป พลัง และความสามารถของเขา ยังเป็นที่ลึกลับอยู่ แต่ที่เห็นได้ชัดเลยคือ เขาเป็นผู้ที่มีพลังสูงที่สุดเท่าที่เราเคยเห็นมาในจักรวาล Star War แต่เขาก็ถูกฆ่าโดยศิษย์ของเขาเองอย่าง Kylo Ren เขาคือผู้นำสูงสุดของเหล่ากองทัพด้านมืด First Order ผู้ระเบิดดวงดาวมาแล้วหลายดวง ผู้รับบทเป็นตัวละครนี้ได้บอกว่า “ตัวละครนี้มีด้านมืดมาก มันมียิ่งกว่า Dark Sidious เสียอีก” ทิ้งให้เราสงสัยว่า ตัวละครนี้มันได้ตายไปแล้วจริงๆหรือไม่ ในเมื่อเรายังไม่ได้สัมผัสกับตัวตนด้านมืดจริงๆของเขาเลย....

 

2.Kylo Ren

ความซับซ้อนของตัวละครอย่าง Kylo Ren เป็นสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจมากอีกอย่างหนึ่งในจักรวาล Star Wars เราไม่รู้เลยว่าตัวละครนี้ในท้ายที่สุดแล้วจะเดินทางไปในทิศทางใด แต่การกระทำของเขา เหตุผล และการปูตัวละครมา ทำให้เรารู้สึกอินกับความรู้สึกที่ตัวละครนี้มี แต่อย่างไรก็ตาม Kylo Ren หรือ Ben Solo ลูกชายแท้ๆของ Han Solo และ Leia เขาผู้ฆ่าพ่อของตัวเองด้วยดาบไลท์เซเบอร์ในมือ ในตอนนี้เขาได้กลายเป็นผู้นำของกองทัพ First Order ไปแล้ว (แต่ท้ายที่สุดเขาก็กลับใจมาเป็น เบน โซโลจนได้ล่ะนะ)

 

1.Emperor Palpatine

ผู้ที่พยายามเข้าควบคุมสภาสูงสุดของจักรวาล โดยที่อีกด้านของตัวเขาคือ Darth Sidious ผู้นำสูงสุดของเหล่าซิธ ผู้นำผู้สร้างความกลัวให้กับคนทั้งจักรวาล พลังด้านมืดอันทรงพลังของเขาได้คร่าชีวิตมาแล้วจำนวนมาก แต่ก่อนที่จะได้ครอบครองทั้งจักรวาล สุดท้ายเขาก็ตายด้วยมือลูกศิษย์ของตัวเอง Darth Vader

แต่ความมืดยังไม่จบหมดลง เมื่อเขากลับโผล่คืนชีพขึ้นมาอีกครั้งในภาคปิดตำนาน The Rise of Skywalker ก่อนจะสิ้นท่าให้กับเรย์หลานสาวของตนเอง เป็นจุดจบของซิธลอร์ดอย่างแท้จริง 

 

เรียบเรียงจาก: http://www.digitalspy.com

 

สตาร์ วอร์ส กำเนิดใหม่สกายวอล์คเกอร์

  • 19 December 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 142 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง