HIGHLIGHT CONTENT

6 มหากาพย์หนังดังอมตะ จัดเต็มดูยาว ๆ พลาดภาคไหน จัดไปให้ครบ

  • 4,881
  • 07 เม.ย. 2020

 

 

6 เฟรนไชส์หนังดังอมตะ จัดเต็มดูยาว ๆ ช่วงอยู่บ้าน ฟินจนลืมเวลา

 

                การหยุดอยู่ที่บ้านกลายเป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องทำกันในช่วงเวลานี้ หลายคนได้ค้นพบหลายสิ่งหลายอย่างที่ในช่วงเวลาปกติของเราไม่เคยได้ทำ จนมันกลายมาเป็นกิจกรรมแก้เบื่อให้กับเราได้ในแบบที่ไม่เคยคิดมาก่อน ในขณะที่บางคนหันไปอัดคลิปวีดีโอขำขัน หรือจับกระทะ ตะหลิวมาทำอาหาร สำหรับแฟนภาพยนตร์เรามีกิจกรรมเพิ่มพิเศษเข้ามาแนะนำก็คือ การชมภาพยนตร์เฟรนไชส์แบบมาราธอน ยาวตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ รับประกันความฟินจนลืมเวลา จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

 

1. The Lord of the Rings

ภาพยนตร์แฟนตาซีมหากาพย์ในตำนาน ความยิ่งใหญ่ของการผจญภัยในภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นเหมือนตำราสำคัญให้กับภาพยนตร์ หรือนวนิยายแฟนตาซีรุ่นหลังได้เดินรอยตาม หรือหยิบส่วนประกอบเล็ก ๆ น้อย ๆ มาใช้อยู่เสมอ ด้วยภาพยนตร์ภาคหลัก 3 ภาค กับภาคแยกที่จะเล่าย้อนกลับไปก่อนจุดเริ่มต้น พร้อมด้วยระยะเวลาความยาวของภาพยนตร์ The Lord of the Rings จะทำให้คุณลืมเวลาไปเลย

 

2. Harry Potter

หาก The Lord of the Rings คือต้นแบบภาพยนตร์แฟนตาซีผจญภัย แฮร์รี พ็อตเตอร์ก็เป็นอีกหนึ่งต้นแบบของแฟนตาซีแนวโรงเรียนเวทมนตร์ เรื่องราวของเด็กชายต้องสาปผู้มีรอยแผลเป็นรูปฟ้าผ่าบนหน้าผาก เขาได้เข้าไปเรียนในโรงเรียนเวทมนตร์ ความอัศจรรย์ของโรงเรียนฮอกวอตส์ มาพร้อมกับเรื่องราวสุดเข้มข้นของความพยายามฟื้นคืนอำนาจของพ่อมดเจ้าแห่งศาสตร์มืด ผสมผสานกับเรื่องราวมิตรภาพ นำไปสู่สงครามสุดท้ายสุดยิ่งใหญ่ ผ่านภาพยนตร์ 8 ภาค

 

3. The Hunger Games

โลกหลังการล่มสลาย ถูกตีความสร้างออกมาเป็นภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่อง นี่คือหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องแรก ๆ ที่หยิบเอาแนวภาพยนตร์ดิสโทเปียมาเป็นแกนหลัก เมื่อโลกยุคเก่าล่มสลาย เหลือเพียงประเทศใหญ่ที่ชื่อ พาเน็ม พวกเขาแบ่งเขตการปกครองออกเป็น 13 เขต โดยทั้ง 13 เขตต้องส่งสินค้าการผลิตต่าง ๆ ไปให้กับแคปปิตอล เมืองศูนย์กลางที่แสนสะดวกสบาย จนวันหนึ่งเขต 13 ก่อเหตุกบฎหมายจะล้มแคปปิตอล

แต่พวกเขาทำไม่สำเร็จ เขต 13 ถูกถล่มจนสิ้นซาก ส่วนเขตทั้ง 12 ที่เหลือก็ต้องเผชิญหน้ากับชะตากรรมสุดโหดร้าย ที่พวกเขาต้องส่งเด็กชายหญิงคู่หนึ่งเข้าร่วมการแข่งขันฆ่าฟันให้เหลือเพียงหนึ่งเดียว คนที่ชนะจะได้รับความสะดวกสบายกลับไปให้เขตบ้านเกิด มันถูกขนานนามในชื่อ The Hunger Games ทั้งหมดถูกเล่าผ่านภาพยนตร์ 4 ภาคสุดเข้มข้น

 

4. Jurassic Park

เมื่อมนุษย์มุ่งหมายจะพาตัวเองไปใกล้เคียงกับพระเจ้า ด้วยการตัดต่อพันธุกรรมปลุกชีวิตสัตว์ดึกดำบรรพ์ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง สร้างออกมากลายเป็นสวนสัตว์ของเหล่าไดโนเสาร์ ทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปได้อย่างสวยงาม แต่ทุกชีวิตล้วนมีหนทางเป็นของตัวเอง กลายเป็นเรื่องราวการต่อรอง และต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับไดโนเสาร์ ผสมผสานทั้งความเป็นภาพยนตร์ไซไฟสุดคลาสสิค และภาพยนตร์ระทึกขวัญ ด้วยภาพยนตร์ภาคต่อเนื่องกัน 3 เรื่อง ขยายเรื่องราวต่อกับ Jurassic World อีก 2 ภาค เตรียมพร้อมสู่ภาคปิดตำนานใน Jurassic World: Dominion

 

5. Star Wars

หากจะพูดว่าเฟรนไชส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือ Star Wars ก็คงไม่ผิดนัก จุดเริ่มต้นของสงครามอวกาศ และเรื่องราวของตระกูลสกายวอล์คเกอร์ ความคลาสสิคของเนื้อเรื่องที่เป็นมากกว่าภาพยนตร์ แต่มันกลายเป็นวัฒนธรรมร่วมสมัย พร้อมทั้งยังนี่ยังเป็นภาพยนตร์ที่เป็นเหมือนต้นแบบของภาพยนตร์แนวไซไฟตะลุยอวกาศ กับภาพยนตร์ไตรภาคเก่า 6 ภาค และไตรภาคใหม่ที่เพิ่งสิ้นสุดเรื่องราวทั้งหมดไปอย่างสมบูรณ์อีก 3 ภาค ใครจะดูหนังมาราธอนชุดนี้คงต้องเตรียมตัวทั้งเวลา ทั้งอาหารการกินให้พร้อม

 

6. Marvel Cinematic Universe

ทุกยุคสมัยล้วนมีประวัติศาสตร์เป็นของตัวเอง สำหรับในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา คงไม่มีเฟรนไชส์ไหนจะยิ่งใหญ่ไปกว่า Marvel Cinematic Universe อีกแล้ว ด้วยการปลุกเรื่องราวของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่กลับมาให้กลายเป็นกระแสหลักอีกครั้ง ผสมกับแนวทางภาพยนตร์ที่โยงใยผูกเนื้อเรื่องทั้งหมดมาเป็นกลุ่มก้อนเดียวกัน ชักนำเรื่องราวให้เดินทางที่แตกแขนงออกมาหลายเส้นหลายสายให้มาบรรจบลงในภาพยนตร์เรื่องเดียว ด้วยภาพยนตร์มากกว่า 20 เรื่อง ไม่มีช่วงเวลาไหนจะเหมาะไปมากกว่าช่วงเวลานี้อีกแล้ว ที่เราจะตามไปเก็บเรื่องราวทั้งหมดอีกครั้ง

 

Source: CBR