HIGHLIGHT CONTENT

จากการแสดงสุดอ่อนโยน สู่นักฆ่าโรคจิต! กับ 6 บทบาทสุดน่าทึ่งของ James McAvoy

  • 108,041
  • 04 ต.ค. 2017

 

จากการแสดงสุดอ่อนโยน สู่นักฆ่าโรคจิต! กับ 6 บทบาทสุดน่าทึ่งของ James McAvoy

ใครจะไปเชื่อว่าผู้ชายที่เล่นบทบาทที่อ่อนโยนอย่าง คุณTumnus ครึ่งคนครึ่งสัตว์ในเรื่อง The Chronicles of Narnia จะกลายมาเป็นนักฆ่าที่น่าสะพรึงกลัวได้

 

 

James McAvoy ในบทบาทก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่จะเป็นตัวละครที่มีจิตใจดี แต่ในตอนนี้บทบาทของเขาค่อยๆเปลี่ยนเป็นบทบาทที่มืดมนและซับซ้อนมากยิ่งขึ้น เราลองมาดูบทบาทบางส่วนที่เขาเคยแสดง และการเปลี่ยงแปลงพัฒนาที่น่าทึ่งของเขากัน

 

1.Mr.Tumnus จากเรื่อง The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch And The Wardrobe ในปี 2005

James McAvoy เริ่มเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์เรื่องนี้ ในบทบาทของคุณTumnus ภาพยนตร์สุดคลาสสิคที่สร้างมาจากนวนิยายชื่อดังอย่าง The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch And The Wardrobe ซึ่งเป็นเรื่องราวการผจญภัยของเหล่าเด็กๆที่ได้พลัดหลงไปยังดินแดนมหัศจรรย์ และพวกเขาจะต้องช่วยอาณาจักรนาร์เนียจากแม่มดขาวให้ได้ และในระหว่างนั้นพวกเขาก็ได้พบกับ คุณTumnus ชายครึ่งสัตว์ ผู้ที่รัก เอ็นดู และปกป้องน้องคนสุดท้องอย่าง Lucy จากการจับกุมของแม่มดขาวผู้ชั่วร้าย

James McAvoy ได้แสดงให้เห็นถึงหัวใจอันกล้าหาญของ คุณTumnus ด้วยท่าทางที่อ่อนโยนน่ารัก ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้และ คุณTumnus จะอยู่ในใจเด็กๆหลายๆคนตลอดไป

 

2.Dr.Nicholas Garrigan จากเรื่อง The Last King Of Scotland ในปี 2006

The Last King Of Scotland เป็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับ Idi Amin จอมเผด็จการแห่งยูกันดา ผู้ฆ่าคนไปนับแสน ในภาพยนตร์เรื่องนี้ James McAvoy ได้รับบทเป็น Dr.Nicholas Garrigan แพทย์ผู้ไร้เดียงสาส่วนบุคลและคนสนิทของ Amin

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์เรื่องแรก ที่เริ่มจะพา James McAvoy มุ่งหน้าสู่บทบาทที่มืดมน

 

3.Robbie Turner จากเรื่อง Atonement ในปี 2007

Atonement เป็นภาพยนตร์ความรัก เรื่องราวของคนรักสองคนที่ต้องแยกจากกัน เพียงเพราะการโกหกของเด็กหญิงวัย 13 ปี ซึ่งถ้าคุณเป็นคนที่ชื่อชอบหนังรักโรแมนติก ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 มันก็คุ้มค่าที่คุณจะดู

James McAvoy รับบทเป็น Robbie Turner ผู้ที่พยายามเอาชีวิตรอดจากสงครามเพื่อนำพาความรู้สึกที่ตนมีกลับไปหา Cecilia Tallis คนรักของเขา จากภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังทำให้ James McAvoy ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ สาขา นักแสดงจากภาพยนตร์แนวดราม่า อีกด้วย

 

4.Wesley Gibson จากเรื่อง Wanted ในปี 2008

Wanted เป็นภาพยนตร์ที่ทั้งโลกให้ความสนใจกับ James McAvoy ในบทบาทที่เขาได้รับ แทนที่จะเป็นคนดีในภาพยนตร์ที่มีความรุนแรงเหมือนที่เคยเล่นมา เขากลับกลายเป็นตัวละครนักฆ่าซะเอง James McAvoy รับบทเป็น Wesley Gibson ผู้เป็นนักฆ่าลอบสังหารขั้นเทพผู้ที่ตามแก้แค้นคนที่ฆ่าพ่อของตน ทุกคนที่เคยดูคงจะจดจำได้ดีกับ “กระสุนโค้ง” สั่งตาย อีกทั้งภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นจุดที่เปลี่ยนแปลงเขาในฐานะของนักแสดงได้เป็นอย่างดี

 

5.Professor Charles Xavier จากเฟรนไชส์เรื่อง X-Men ในปี 2011,2014 และ 2016

James McAvoy ได้รับบทเป็น Professor Charles Xavier ที่รับช่วงต่อจาก นักแสดงชื่อดังอย่าง Patrick Stewart ที่ในสามภาคแรก เราได้ติดตามภารกิจของ Professor X ในการรวบรวมเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์เข้าด้วยกัน ในขณะที่เมื่อในภาพยนตร์ต้องย้อนเวลากลับมาเจอกับ Professor X ในวัยหนุ่ม James McAvoy ได้แสดงความเย่อหยิ่ง ไม่มั่นคง และด้านมืดของตัวละคร Charles Xavier ได้เป็นอย่างดี

 

6.Dennis, Patricia, Hedwig, Barry และ อีก 20 คนที่เหลือ จากเรื่อง Split ในปี 2016

เป็นบทบาทที่ซับซ้อนที่สุดของเขาตั้งแต่เคยแสดงมา Split เป็นเรื่องราวของ ชายโรคจิต 24 บุคลิก ผู้ซึ่งลักพาตัวเด็กสาวสามคนมาขังไว้ จะมีนักแสดงสักกี่คนที่สามารถแสดงเป็นตัวละคร 2 โหลในภาพยนตร์เรื่องเดียว และยังทำผลงานออกมาได้ยอดเยี่ยมอีกด้วย Split เป็นภาพยนตร์ที่สร้างความวุ่นวาย และนำพาบทบาทอันน่ากลัว ให้กับ James McAvoy ไปสู่ การพัฒนาในบทบาทอันมืดมน

 

มันคงเป็นสิ่งที่น่าสนุกและน่าตื่นเต้นสำหรับแฟนๆของ James McAvoy ที่ได้คอยติดตามการพัฒนาในบทบาทของเขาจาก ผู้ชายที่จิตใจดีคนหนึ่งไปสู่ตัวละครที่มืดมนยิ่งกว่า รอพบกับ James McAvoy ได้ใน X-Men: Dark Phoenix กับบท Professor X และ อีกตัวละคร 20 กว่าบุคลิกได้ใน Glass เร็วๆนี้แน่นอน

 

เรียบเรียงจาก: https://moviepilot.com

X-เม็น ดาร์ก ฟีนิกซ์

  • 06 June 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง