HIGHLIGHT CONTENT

มากถึง 6 เรื่อง! โปรเจ็คหนังที่กำลังพัฒนาเกี่ยวกับทีมหมูป่าทั้ง 13 ณ ถ้ำหลวง

  • 5,937
  • 24 ก.ค. 2018

 

มากถึง 6 เรื่อง! โปรเจ็คหนังที่กำลังพัฒนาเกี่ยวกับทีมหมูป่าทั้ง 13 ณ ถ้ำหลวง

 

ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่เพียงแค่ 2 โปรเจ็คเท่านั้นที่กำลังเดินหน้าทำข้อตกลงในการสร้างหนังเกี่ยวกับ กลุ่มเด็กนักฟุตบอลพร้อมโค้ชทั้ง 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ประเทศไทย

 

สื่อนอกชื่อดังอย่าง Variety ได้รายงานว่า กระทรวงวัฒนธรรมแห่งประเทศไทยคาดว่าน่าจะเป็นอาทิตย์หน้าที่เหล่าคณะรัฐมนตรีแห่งรัฐบาลทหารของไทยจะอนุมัติโปรเจ็คหนังพิเศษเหล่านี้ทั้งหมด โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม คุณวีระ โรจน์พจนรัตน์ ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า 5 บริษัทสร้างหนังของต่างประเทศ ได้ยื่นเรื่องขอสร้างหนังและสารคดีเกี่ยวกับปฎิบัติการการช่วยเหลือในครั้งนี้ รวมไปถึงอีก 1 บริษัทของไทยด้วย

 

“คณะกรรมการนั้นเป็นห่วงเกี่ยวกับความถูกต้องของเรื่องราว สิทธิของทีม, ผู้ช่วยเหลือ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ รวมไปถึงภาพลักษณ์ของประเทศไทย อีกทั้งพวกเขายังเป็นห่วงเกี่ยวกับผลกระทบจากการสร้างหนังบนสถานที่ถ่ายทำ พวกเรายินดีที่จะสนับสนุนทั้งบริษัทสร้างหนังของไทยและต่างประเทศในการสร้างหนังและสารคดีเกี่ยวกับทีมหมูป่า หากพวกเขาปฏิบัติตามกฎหมายไทย”

 

โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่าทั้งบริษัทสร้างหนัง Pure Flix และ ผู้กำกับ Crazy Rich Asians และ Step Up อย่าง John M. Chu ได้ประกาศแผนที่จะสร้างหนังในแบบฉบับพวกเขา และในตอนนี้ก็ได้รับการยืนยันแล้วว่า ผู้สร้างหนัง Tom Waller และ บริษัท DeWarrenne Productions ก็กำลังพัฒนาโปรเจ็คหนังเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน...

 

เรียบเรียงจาก: http://www.darkhorizons.com