HIGHLIGHT CONTENT

5 ความเหมือนกันระหว่าง Wonder Woman และ Captain America

  • 6,190
  • 07 ก.ย. 2017

 

5 ความเหมือนกันระหว่าง Wonder Woman และ Captain America

 

หนึ่งในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่มาแรงและทำรายได้ไปทั่วโลกกว่า $813 ล้าน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 26,972 ล้านบาท ที่ซึ่งเธอเคยปรากฏตัวมาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง Batman V Superman: Dawn of Justice ก่อนที่จะมีภาพยนตร์เป็นของตัวเองนั่นก็คือ Wonder Woman ถือเป็นความประสบความสำเร็จของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่หญิงคนนี้ แต่คุณเคยสังเกตไหมว่า เธอคนนี้มีความคล้ายกับซูเปอร์ฮีโร่อีกคนหนึ่งซึ่งก็คือ Captain America ที่ถึงแม้ทั้ง 2 เรื่องจะอยู่ต่างค่ายภาพยนตร์กัน (นั่นก็คือ DC และ Marvel) และนอกจากทั้งคู่จะเป็นซูเปอร์ฮีโร่ผู้มาพร้อมกับโล่แล้วทั้งสองยังมีความคล้ายคลึงกันในเรื่องต่างๆอีกหลายเรื่อง

 

 

1.เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงสงครามโลก

เพราะในช่วงสงครามโลกเป็นช่วงยุคทองของหนังสือการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่หลายๆเรื่อง Wonder Woman และ Captain America จึงถือกำเกิดขึ้นมาบนหน้ากระดาษพร้อมกับสงครามโลก และในจักรวาลภาพยนตร์ของทั้งสองเรื่อง ยังเป็นเรื่องราวที่เริ่มต้นขึ้นในสมัยสงครามโลกอีกด้วย

 

 

2.มีทีมปฏิบัติการพิเศษ

ทั้งสองเรื่อง มีรูปแบบการเล่าเรื่องเป็นของตัวเอง แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าพวกเขาทั้งคู่จะเป็นฮีโร่ แต่พวกเขาก็ยังต้องการความช่วยเหลือจากเพื่อน ซึ่งทำให้ภาพยนตร์ทั้งสองเรื่อง มีทีมที่ไว้ใจและพึ่งพาได้คอยช่วยเหลืออยู่ข้างๆ

 

 

3.ตัวร้าย ทำงานขัดต่อคำสั่งของผู้นำสูงสุดของเขา

ตัวร้ายจากทั้งสองเรื่องไม่ว่าจะเป็น Red Skull และ นายพล Erich Ludendorff ที่ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ในกองทัพเยอรมัน ผู้ซึ่งขัดคำสั่งจากเบื้องบน เพราะอุดมการณ์และอำนาจของตนเอง

 

 

4.ชายผู้ชื่อ Steve ผู้เสียสละตัวเองบนเครื่องบิน

ทั้งสองเรื่อง Steve Rogers หรือกัปตันอเมริกา และ Steve Trevor คนรักของ Wonder Woman ได้สละชีวิตของตนในการขับเครื่องบินที่บรรทุกระเบิดไปยังที่ๆไม่มีผู้คนอยู่ แต่จะต่างกันตรง Captain America ไม่ได้เสียชีวิตจากการระเบิดครั้งนั้น

 

 

5.ลูกบาศก์เอเลี่ยนที่ซึ่งกักเก็บพลังอันยิ่งใหญ่

ทั้งสองเรื่องจะมีขุมพลังอันมหาศาลที่อยู่ในกล่องลักษณะสี่เหลี่ยม ของ Captain America จะเป็น Tesseract ซึ่งเป็น 1 ใน Infinity Stones ส่วนทางด้าน Wonder Woman ก็จะเป็น Mother Box ที่ซึ่งเป็นที่หมายตาของวายร้ายระดับจักรวาล ทั้ง Thanos และ Darkseid

 

 

เรียบเรียงจาก: http://www.cinemablend.com/news/1700070/6-ideas-wonder-woman-kind-of-took-from-captain-america?story_page=5

ข่าวที่เกี่ยวข้อง