HIGHLIGHT CONTENT

5 เหตุผลการันตีความเจ๋งของ Straight Outta Compton เตรียมมันส์ 22 ต.ค.นี้!

  • 6,348
  • 21 ต.ค. 2015

5 เหตุผลการันตีความเจ๋งของ
Straight Outta Compton
เตรียมมันส์ 22 ต.ค.นี้!

 

เขียนโดย Aye, Ms. You.
ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Rolling Stone

 

จากการครองแชมป์บ็อกออฟฟิศยาวนานถึง 3 สัปดาห์ และกวาดรายได้จากทั่วโลกจนถึงปัจจุบันไปเกือบ 200 ล้านเหรียญสหรัฐ Straight Outta Compton พิสูจน์ให้คนทั่วอเมริกาและบางประเทศที่เข้าฉายเห็นแล้วว่า พลังและอิทธิพลของเหล่าแรปเปอร์ชั้นเซียนแห่ง N.W.A. นั้นรุนแรงและเยี่ยมยอดขนาดไหน! และนี่คือ 5 เหตุผลที่จะการันตีความแรง – ดิบ – เจ๋งของ Straight Outta Compton ที่จะทำให้ทั้งเหล่าสาวกและมือใหม่หัดแร็ปต้องประทับใจและโยกหัว กระดิกเท้ามันส์ในอารมณ์ตลอดการรับชมแน่นอน!

 

 

1. อดีตสมาชิกวง N.W.A. ต่างกลับมาร่วมอำนวยการสร้างหนังเรื่องนี้

เพื่อให้หนังนั้นออกมาสมจริงและสมบูรณ์ที่สุด อดีตสมาชิกของ N.W.A. ผู้ถือเป็นตัวพ่อแห่งวงการเพลงฮิปฮอปอย่าง ดร.เดร และ ไอซ์ คิวบ์ ตัวจริงได้กลับมาร่วมกันอำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ร่วมกับผู้กำกับ เอฟ. แกรี่ แกรย์ ด้วย พวกเขาต่างมีความมุ่งมั่นในการถ่ายทอดเส้นทางชีวิตของวงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ ไอซ์ คิวบ์ ที่แม้ตัวจะอยู่ไกลติดพันการถ่ายหนังเรื่องอื่น แต่เขาก็สไกป์มาหา ดร. เดร (ตัวจริง) เพื่อตรวจดูว่าฉากที่กำลังจะถ่ายทำนั้น รายละเอียดทุกอย่างมันใช่หรือไม่ด้วย นอกจากนั้น Straight Outta Compton ยังได้ โทมิก้า วู้ดส์-ไรท์ ภรรยาของ อีซี่ – อี มาร่วมอำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้เช่นกัน พร้อมกับเผยวีดีโอที่ไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนของ อีซี่ – อี ให้นักแสดงได้ซึมซับถึงลักษณะท่าทางและบุคลิกของเขาด้วย

 

 

2. เรื่องราวอีกด้านของวงฮิปฮอปในตำนานที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

อีกสิ่งหนึ่งที่ Straight Outta Compton พยายามจะถ่ายทอดให้เห็นก็คือ “ความสนุก” ในการทำเพลงของเหล่าสมาชิกจนกระทั่งได้ก้าวขึ้นเป็นศิลปินวงฮิปฮอปแถวหน้าของอเมริกา ไอซ์ คิวบ์ อยากให้หนังนั้นแสดงอีกด้านที่สว่างและสดใสของวง ด้านที่เปี่ยมด้วยความกระตือรือร้นและความสนุกสนานในการทำเพลง เขาเล่าว่า “พวกเรายังเด็กอยู่เลย ตัดสินใจมาทำเพลงฮิปฮอปและจู่ๆก็โด่งดังขึ้นมา ทีนี้ FBI ก็มา โอ้ ตำรวจก็มาด้วย เราสนุกกันอย่างมากจนกระทั่งตำรวจเล่นเรา และการมาจากเมืองอย่างคอมป์ตัน คุณจะไม่มีความคิดแบบ “โอ้ แย่จัง” คุณต้องเป็นแบบนี้ “ให้ตายสิ เมื่อวานเรารอดมาได้ วันนี้เราก็คงจะรอดนะ ใช้สัญชาตญาณซะ แต่ความสนุกไปไหนหมดล่ะ เราทำอะไรอยู่เนี่ย” เราจะไม่นั่งอยู่เฉยๆแล้วทำเป็นโกรธไม่พูดไม่จา เรามาจากคอมป์ตันนะ โลกมันโหดจะตาย”

 

 

3. บรรดาแคสต์ที่เป๊ะเว่อร์และการถ่ายทำที่อินถึงจิตวิญญาณขาแร็ป

สำหรับการคัดเลือกนักแสดงนั้นมีทั้งความโหดหินพอสมควร แม้กระทั่งลูกชายของไอซ์ คิวบ์ หรือ โอเชีย แจ็คสัน จูเนียร์ ก็ต้องเข้ารับการแคสต์นักแสดงเช่นกัน ก่อนที่จะได้สวมบทบาทพ่อของเขาอย่างเต็มตัวในหนังเรื่องนี้ โอเชีย แจ็คสัน จูเนียร์ เล่าว่า หลังจากออดิชั่นรอบแรกผ่านไป 1 สัปดาห์ เขาต้องใช้เวลาเกือบ 2 ปีฝึกฝนกับแอคติ้งโค้ช ก่อนที่จะไปทดสอบการแสดงหลายครั้งจนกระทั่งได้รับบทนี้มา และเขาต้องลดน้ำหนัก 20 ปอนด์ (9 กก.) เพื่อให้เขาดูเหมือนพ่อตอนหนุ่มด้วย

นอกจากนั้น เหล่านักแสดงยังต้องเข้าอัดเพลงของ N.W.A. ใหม่ทั้งอัลบั้มเพื่อให้เข้าถึงตัวละครอย่างแท้จริงด้วย และบรรดาเพลงแร็ปสุดฮิตของ N.W.A. ที่เปิดในหนังนั้นยังเป็นการผสมผสานกันระหว่างเสียงต้นฉบับจริงและการอัดเสียงใหม่ของนักแสดงด้วย ซึ่งผกก. แกรย์ เล่าแนวทางการกำกับของเขาว่า พวกเขาเลือกในสิ่งที่ให้ความรู้สึกที่ดีที่สุด

 

 

4. รายได้การันตี ขึ้นครองแชมป์ 3 สัปดาห์ซ้อน

จากทุนสร้างเพียง 28 ล้านเหรียญสหรัฐ สู่รายได้เปิดตัววันแรกในอเมริกาสูงถึง 24 ล้านเหรียญ และพุ่งสูงขึ้นจนถึง 60 ล้านเหรียญภายในสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย ทำให้ Straight Outta Compton ขึ้นครองแชมป์อันดับ 1 Box office อย่างไม่ต้องสงสัยในทันที และสามารถครองแชมป์บนบ็อกออฟฟิศของอเมริกาได้นานถึง 3 สัปดาห์ทีเดียว และ Straight Outta Compton ยังคงเดินหน้าทำรายได้ถล่มทลาย จนสามารถขึ้นแท่นเป็น No.1 ของหนังประเภทชีวประวัติ-เพลงที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในอเมริกาภายในเวลา 14 วันด้วย (ตั้งแต่วันที่ 14 - 27 ส.ค. 58) แซงหน้าหนังชีวประวัติของ จอห์นนี่ แคช อย่าง Walk the Line (2005) ไปด้วยรายได้สูงถึง 120.9 ล้านเหรียญสหรัฐนั่นเอง

 

 

5. เสียงชื่นชมล้นหลามจากเว็บไซต์วิจารณ์ชื่อดังหลายสำนัก

Straight  Outta Compton สามารถกวาดคะแนนอย่างมหาศาลจากเว็บไซต์ที่ขึ้นชื่อความโหดอย่าง Rotten Tomatoes ไปได้สูงถึง 89% จากรีวิวทั้งหมด 176 รีวิว โดยมีความเห็นตรงกันว่า “Straight Outta Compton เป็นหนังชีวประวัติที่สร้างมาเพื่ออยู่เป็นตำนาน ต้องขอบคุณในการกำกับของแกรย์ที่มีแนวทางชัดเจนและการแสดงที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์ของเหล่านักแสดงแต่ละคน” อีกเว็บไซต์หนึ่งอย่าง Metacritic ให้คะแนนไว้ถึง 72/100 จากการวิจารณ์ทั้งหมด 41 บทความ, IMDb เว็บไซต์ฐานข้อมูลภาพยนตร์ก็มีเหล่าผู้ชมให้คะแนนสูงถึง 8.2/10 จากผู้ชมทั้งหมดกว่า 50,000 คน และเว็บไซต์วิจารณ์อย่าง CinemaScore บรรดาผู้ชมต่างให้เกรด A แก่หนังเรื่องนี้ทั้งนั้นเช่นกัน

 

เตรียมสัมผัสหนึ่งในตำนานของวงการเพลงฮิปฮอปที่ค้างฟ้าและมีอิทธิพลต่อการพัฒนาประวัติศาสตร์เพลงอย่างล้นหลาม จากจุดเริ่มต้นของเหล่าเด็กหนุ่มที่เปี่ยมความฝันจากคอมป์ตัน เมืองที่เต็มไปด้วยอาชญากรรมของอเมริกา สู่การเป็นศิลปินชื่อก้องโลกที่มาพร้อมพรสวรรค์ในการรังสรรค์เพลงที่มีความเถรตรงและความรุนแรงใน Straight Outta Compton … 22 ต.ค.นี้ในโรงภาพยนตร์

♦ เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่
http://www.majorcineplex.com/movie/straight-outta-compton

 

เมืองเดือดแร็ปเปอร์กบฎ

  • 22 October 2015
  • Adventure / ชีวิต / เพลง /
  • 147 นาที
15+