HIGHLIGHT CONTENT

5 เกมสุดสยองต้อนรับปาร์ตี้วิญญาณผี ขอเตือน! อย่าคิดลองถ้ายังไม่อยากตาย

  • 25,354
  • 02 พ.ย. 2016

5 เกมสุดสยองต้อนรับปาร์ตี้วิญญาณผี
ขอเตือน! อย่าคิดลองถ้ายังไม่อยากตาย

 

โดย Aye, Ms. You.

 

ย้อนกลับไปตอนสมัยเด็ก ๆ เชื่อว่าทุกคนต้องเคยผ่านประสบการณ์กิจกรรมสุดสยองที่เล่นกับเพื่อนแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเล่นซ่อนแอบยามดึก, เล่นผีปากกา หรือว่าจะเล่นผีถ้วยแก้ว ซึ่งแต่ละกิจกรรมนั้นก็เสี่ยงอันตรายและหลอนขนหัวลุกทีเดียว งานนี้มาดูฝั่งตะวันตกกันบ้างว่าเวลาไปนอนค้างบ้านเพื่อนแล้ว พวกเขาจะจัดกิจกรรมสยอง ๆ อะไรเล่นกันให้ขนหัวลุกและเปิดประสบการณ์สุดหลอนกันบ้าง?!

 

 

Light As a Feather, Stiff as a Board

เปิดความขนหัวลุกกันด้วยเกมอย่าง Light as a Feather, Stiff as a Board ซึ่งเป็นเกมที่ให้ใครก็ได้ในวงหนึ่งคนนอนลงไปตรงกลาง และให้คนที่เหลือนั่งล้อมวงไว้ โดยให้แต่ละคนสอดนิ้วใต้ตัวคนที่นอนลงเพื่อที่จะยกขึ้น ปกติแล้วคนที่นั่งอยู่ตรงหัวคนที่นอนอยู่จะเป็นคนเริ่มโดยพูดว่า “เธอดูป่วยนะ” และวนกันพูดคำพูดนี้ พร้อมทั้งพูดให้อาการของคนที่นอนอยู่ร้ายแรงยิ่งขึ้น อาทิ “เธอดูอิดโรยไม่ไหวแล้ว”, “เธอกำลังจะตาย”, “เธอใกล้ตายแล้ว” และปิดท้ายที่ “เธอตายแล้วล่ะ” จากนั้นทั้งวงก็จะพูดว่า Light as a Feather, Stiff as a Board นั่นเอง

การพูดแบบนี้เหมือนเป็นการหลอกทางจิตวิทยาให้คนที่จะยกนั้นรู้สึกว่าคนที่นอนอยู่เบาขึ้น และพวกเขาสามารถยกได้ด้วยเพียงปลายนิ้ว ซึ่งการละเล่นนี้ถูกนำไปพัฒนาต่อกลายเป็นพล็อตสุดสยองที่เกี่ยวข้องกับศาสตร์มืดและมนตร์ดำที่สามารถทำให้คนที่นอนอยู่ลอยขึ้นมาได้จริง ๆ นั่นเอง และมีบางเหตุการณ์ที่เชื่อกันว่าคนที่ล้อมวงอยู่นั้น สามารถยกคนที่นอนอยู่ได้ด้วยเพียงปลายนิ้วจริง ๆ

 

 

Sandbags

เกมต่อมานั้นคือเกม Sandbags หรืออีกชื่อหนึ่งคือ Sandman โดยเกมนี้เป็นเกมที่จะให้เพื่อนคนหนึ่งนอนอยู่กลางวง ส่วนเพื่อนคนที่เหลือจะพยายามทำให้คนที่นอนอยู่รู้สึกว่าตัวเองเปรียบได้กับร่างที่บรรจุเต็มไปด้วยทราย และเมื่อเพื่อนคนที่นอนอยู่พยายามจะลุกขึ้น น่าแปลกที่เขาไม่สามารถลุกขึ้นได้ ร่างกายของเขาจะหนักทันที ราวกับว่าเขาคือร่างมนุษย์ที่บรรจุด้วยทรายเต็มไปหมดจริง ๆ ซึ่งต้องใช้เวลานานทีเดียวกว่าที่เพื่อนคนนั้นจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ หรือบางที ... อาจจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมไม่ได้อีกเลยก็ได้

 

 

Bloody Mary

อีกหนึ่งเกมที่เล่นกับความเชื่อสุดสยองของทางฝั่งตะวันตกกับเกม Bloody Mary ซึ่งเป็นเกมที่ไม่มีอะไรซับซ้อน เพียงแค่คุณเดินเข้าไปในห้องน้ำที่ปิดมืดสนิทและยืนอยู่หน้ากระจกพร้อมกับตะโกนใส่กระจกว่า Bloody Mary 3 ครั้งดัง ๆ เพียงแค่นั้นถ้าคุณไม่เห็นอะไรก็จบ แต่ถ้าคุณเห็นผีผู้หญิงที่รอจะจับคุณเข้าไปอยู่ข้างในกระจกกับเธอล่ะก็ ... เตรียมตัวไว้ได้เลย! พล็อตสยองนี้ถูกนำมาพัฒนาเป็นผีร้ายหลักในหนังสยองขวัญหลากเรื่อง และทวีคูณใส่ความน่ากลัวลงไปให้คนที่คิดจะเล่นเกมนี้ ต้องคิดให้ถี่ถ้วนก่อนที่จะเกิดสิ่งลี้ลับที่อาจอันตรายถึงชีวิต!

 

 

 

Baby Blue

เกมสุดสยองอีกหนึ่งเกมที่แตกไลน์มาจากเกม Bloody Mary โดยเกมนี้อาศัยห้องน้ำที่ปิดไฟมืดสนิทเป็นจุดเกิดเหตุ เกมนี้จะเล่นคนเดียวหรือเล่นเป็นกลุ่มก็ได้ โดยผู้เล่นเพียงเข้าไปในห้องน้ำที่มืดสนิทและปิดประตูล็อคตัวเองไว้ พร้อมกับยื่นแขนออกไปข้างหน้า หงายมือจนกว่าจะรู้สึกว่ามีร่างของเด็กมาอยู่บนมือของคุณ และเมื่อรู้สึกแล้ว คน ๆ นั้นจะต้องรับเด็กและนำไปอุ้ม 13 ครั้ง พร้อมกับพูดคำว่า Baby Blue ด้วย และเชื่อกันว่าทันใดนั้นร่างของเด็กน้อยจะปรากฏขึ้น หรือไม่ก็เราจะได้เห็นดวงตาสีฟ้าของเด็กน้อยคนนั้นจ้องตาเรากลับมา บางครั้งผู้เล่นอาจจะรู้สึกโดนข่วนบริเวณที่แขนหรือขา และถ้าหากเป็นอย่างนั้นล่ะก็ ... จงรีบวิ่งหนีออกจากที่นั่นให้เร็วที่สุด! เพราะการข่วนนั้นหมายความว่า ในไม่ช้า ผีผู้หญิงจะปรากฏตัวขึ้นในกระจกพร้อมกับกรีดร้องขอลูกเธอคืนนั่นเอง

 

 

Ouiji Board

ปิดท้ายด้วยกระดานผี หรือกระดานวีจีของทางฝั่งตะวันตกที่ใช้เป็นสื่อกลางในการสื่อสารกับวิญญาณ กระดานไม้สุดคลาสสิคที่เต็มไปด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษรอให้ประสมคำ พร้อมกับตัวจับที่บ่งชี้ถึงตัวอักษรที่พูดถึง สำหรับการเล่นนั้นก็คล้ายคลึงกับผีถ้วยแก้วของบ้านเรา เพียงแต่จะมีข้อควรระวังที่แตกต่างกันนั่นเอง

หากใครยังจำความสยองของกระดานผีวีจีเมื่อปีที่แล้วได้ ปีนี้ความสยองนั้นจะกลับมาตลบหลังและเพิ่มเลเวลให้กรี๊ดหนักไปอีกขั้นกับการกำเนิดกระดานปีศาจที่จะทำให้ผู้เล่นทุกคนต้องถึงฆาต การันตีคะแนนความสดใหม่ถึง 82% จากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ระวังกระดานปีศาจนี้จะเป็นสื่อกลางให้สิ่งสามานย์มาสิงสู่คุณใน Ouija : Origin of Evil ... กำเนิดกระดานปีศาจ 3 พ.ย.นี้ในโรงภาพยนตร์

 

กำเนิดกระดานปีศาจ

  • 03 November 2016
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 99 นาที
15+