HIGHLIGHT CONTENT

5 เหตุผลต้องห้ามพลาด Finding Dory อนิเมชั่นเรื่องนี้ ลูกต้องพาพ่อแม่ไปดู !!!

  • 24,143
  • 14 มิ.ย. 2016

5 เหตุผลต้องห้ามพลาด Finding Dory 
อนิเมชั่นเรื่องนี้ ลูกต้องพาพ่อแม่ไปดู !!!

 

 

Finding Dory ผลงานอนิเมชั่นลำดับที่17 ของ Pixar Animation Studios สานต่อความสำเร็จของ  Finding Nemo  โดยได้ Ellen DeGeneres นักแสดงชื่อดังและสตรีผู้ทรงอิทธิพลของอเมริกากลับมารับบทพากย์เสียงให้กับดอรี่อีกครั้ง โดยในรอบนี้ได้ Andrew Stanton ผู้กำกับและเขียนบทใน Finding Nemo กลับมาคุมงานสร้างอีกครั้ง  ซึ่งเรื่องราวของ Finding Dory ว่าด้วย เรื่องราวใต้ท้องทะเล โดยในภาคนี้เจาะจงไปที่การตามหาความทรงจำที่หายไปของ ดอลรี่ ปลาสีฟ้าที่เคยช่วย มาร์ลินตามหานีโม่  การตามหาความทรงจำในครั้งนี้จะทำให้เราได้เรียนรู้ถึงมิตรภาพและความหมายของคำว่า ครอบครัว  ก่อนที่จะไปชม Finding Dory พร้อมกันในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ เราขอนำ 5 เหตุผลที่แฟนอนิเมชั่นและคอหนังห้ามพลาด การกลับมาครั้งนี้ของดอรี่

 

1.คะแนนจากนักวิจารณ์มาดีมาก!!! 

Finding Dory ได้รับคะแนนสูงถึง 95% จากนักวิจารณ์บนเว็บไซต์ rottentomatoes โดยหลายรีวิวเผยว่าอนิเมชั่นเรื่องนี้ให้ความหมายคำว่าครอบครัวแก่คนหนุ่มสาว มีความสดใส น่าสงสาร รวมถึงเป็นอนิเมชั่นที่ยอดเยี่ยมของดิสนีย์พิกซาร์ ซึ่งแน่นอนว่าคนดูจะต้องรักตัวละครดอรี่มากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีประโยคที่บอกว่า การดูหนังเรื่องนี้จบทำให้มีน้ำตามากพอจะเติมสระ ว่ายน้ำได้เลย  

 

2.ภาคต่อของ Finding Nemo จะไม่ยอดเยี่ยมได้ยังไง

ในปี 2003 Finding Nemo  สร้างปรากฏการณ์ความยอดเยี่ยมด้วยการกวาดคะแนนบวก 99% จากนักวิจารณ์บนเว็บไซต์ rottentomatoes  ทำรายได้รวมทั่วโลกไปกว่า 936 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ จากทุนสร้างเพียง 94 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ อยู่ในอันดับ 3 ของอันดับอนิเมชั่นทำเงินของพิกซ่าร์ รองจาก Toy Story 3และ Inside Out  นอกจากนี้ยังได้รับรางวัล  Academy Award สาขา Best Animated Feature ด้วย  ซึ่งในปีนี้ทีมสร้างชุดเดิมได้กลับมาสานต่อความยอดเยี่ยมของอนิเมชั่นเรื่องนี้แล้ว

 

3.ดำดิ่งลงในมหาสมุทรด้วย ระบบIMAX

Finding Dory อีกหนึ่งภาพยนตร์ Animationที่ความสวยงามของภาพคือการพาคุณลงไปผจญภัยใต้ท้องทะเล ดำเนินเนื้อเรื่องผ่านภูมิประเทศใต้ทะเลหลายรูปแบบ ซึ่งในภาคนี้เธอจะกลับมาบอนจอไอแฒ็กซ์ด้วยสัดส่วนภาพเกือบเต็มจอยักษ์ ทั้งแนวยาวและแนวสูง ทำให้งานภาพอลังการเหมือนเราได้ดำดิ่งลงไปในทะเลลึกเลยทีเดียว

 

4.ตัวละครที่คุณหลงรักกลับมาอีกครั้ง พร้อมกับตัวการ์ตูนใหม่ๆ อีกเพียบ

Finding Dory จะเป็นการนำตัวละครเดิมจาก Finding Nemo   กลับมาสร้างความสดใสอีกครั้งทั้งมาร์ลิน และ นีโม รวมถึงก๊วนปลาในท้องทะเลลึก ทั้งปลาปักเป้า กระเบน เต่าทะเล แต่ที่จะมาเพิ่มความน่ารักเข้าไปอีกคือในเรื่อง ดอรี่จะต้องพลัดหลงไปไกลถึงอควอเรี่ยมและที่นั่นจะมีทั้งปลาวาฬ หมึกยักษ์ และสัตว์ท้องทะเลอื่นๆอีกมากมาย ที่จะทำให้เด็กๆ ได้สัมผัสความสดใสและได้เรียนรู้เรื่องพันธุ์ปลาแต่ละชนิด นอกจากจะสนุกแล้วยังได้ความรู้อีกด้วย

 

5.ความเป็นดิสนีย์พิกซาร์ การันตีความอบอุ่นของครอบครัว

 

 

พิกซาร์กลายเป็นสตูดิโออนิเมชั่นที่ไม่เคยสร้างความผิดหวังในแง่ของการเรียกน้ำตา รอยยิ้ม ความอบอุ่นและความประทับใจของครอบครัว ซึ่งแน่นอนว่าใครที่เคยสัมผัสงานก่อนๆของพิกซาร์จะเข้าใจมันดี อย่างเช่นในภาคที่แล้ว  Finding Nemo  ก็เล่นประเด็นความสัมพันธ์ของพ่อกับลูกจนคนดูน้ำตาซึมกันมาแล้ว หรืออย่างงานล่าสุดอย่าง the good dinosaur ก็น้ำตาไหลพรากแบบไม่ยั้ง แต่อย่าคิดว่างานนี้จะซึ้งในเลเวลธรรมดา เพราะ Andrew Stanton ผู้กำกับเรื่องนี้เป็นคนที่สร้างปรากฎการณ์ทำให้อนิเมชั่นเด็กๆ แต่ผู้ใหญ่ถึงกับต้องหยิบทิชชู่มาซับน้ำตา เพราะเขาเคยเขียนบทให้กับ Toy Story ทั้งสามภาค รวมถึง WALL-E และ Inside Out ด้วย   เครดิตด้านดราม่าเรียกน้ำตาคนดูมาขนาดนี้ Finding Dory ต้องจัดเต็มมากขนาดไหนคอยติดตาม

 

 

ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม

  • 16 June 2016
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 103 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง