HIGHLIGHT CONTENT

5 โมเมนต์สั่งลุยเพื่อคนที่ชอบในงานกีฬาสี! (เคยทำกันมั้ย?)

  • 18,012
  • 02 ต.ค. 2015

5 โมเมนต์สั่งลุยเพื่อคนที่ชอบในงานกีฬาสี! (เคยทำกันมั้ย?)

 

เขียนโดย Aye, Ms You.

 

“กีฬาสี” ถือเป็นกิจกรรมอภิมหาโปรเจกต์ที่สุดในช่วงชีวิตสมัยม.ปลาย มันกลายเป็นสนามรบที่มี “ศักดิ์ศรี” ของเหล่านักเรียน (และอาจารย์) เป็นเดิมพัน แต่ละสีต่างขุดท่าไม้ตาย วางไพ่ลับ บลัฟฟ์กันสุดๆ เตรียมถล่มอีกฝ่ายให้ราบคาบคว้าตำแหน่งสุดยอดมาให้ได้ในวันจริง ทว่าการต่อสู้ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะกีฬาสียังกลายเป็นสนามรบของ “หัวใจ” ด้วย อีเวนต์นี้คือการช่วงชิง “พื้นที่” ในการจดจำจากคนที่เราชอบให้ได้มากที่สุด ซึ่งบางรายก็สามารถทำได้สำเร็จด้วย! และนี่คือ 5 โมเมนต์สั่งลุยเพื่อคนที่ชอบในงานกีฬาสี มาดูซิว่าคุณเป็น #สายซัพพอร์ต หรือ #สายบู๊แรง กันแน่?!

 

 

1. ขออยู่ใกล้ๆ ไม่อยู่ไกลนอกสายตา!

เปิดด้วยโมเมนต์ของ #สายซัพพอร์ต ในงานกีฬาสีที่ไม่หวังถึงขั้นเป็นแฟนทันทีหลังจบงาน แต่อย่างน้อยขอสร้าง “พื้นที่” ในใจให้เธอ (เขา) จำเราได้บ้างละกัน สายนี้เป็นสายทุ่มเทจะช่วยเหลือสุดตัวถ้าคนที่ชอบกำลังลำบาก และยิ่งถ้ารู้ว่าคนที่เราชอบทำตำแหน่งไหน สายนี้จะรีบลงชื่อช่วยทำตำแหน่งนั้นทันที แต่ต้องทำให้เนียนนะไม่งั้นคนที่ชอบจะรู้ตัวซะก่อน ส่วนใหญ่แล้วสายนี้ก็จะลงชื่อพวกงานที่ต้องใช้คนมากๆเช่น ทำพร็อบ คิดเพลท ทำพาเหรด หรือช่วยติดตั้งสแตนด์ แต่สายนี้งานเข้าแน่ ถ้าเกิดคนที่เราชอบดั๊นเป็น “ตัวท็อป” นอกจากจะต้องฟาดฟันกับ #สายซัพพอร์ต ด้วยกันเองแล้ว (และถ้าคนที่ชอบยิ่งฮอตมาก หูย! waiting list ยาวเป็นหางว่าวแน่) ยังต้องหาทางที่แยบยลเข้าไปใกล้ชิดตีสนิทให้เขาจำได้และไม่รำคาญด้วย ความสำเร็จนั้นไม่การันตี แต่ความรู้สึกดีๆมีให้กันชัวร์ ... ก็แบบว่า อยากขออยู่ใกล้ๆ ไม่อยากอยู่ไกลนอกสายตาเธอ (เขา)  

 

 

2. ตัวอยู่สีนี้ แต่ใจนี่กรี๊ดสีอื่น!

เมื่อกีฬาสีมาคู่กับการแข่งกีฬา และเมื่อคนที่เราชอบอยู่ในฐานันดร “นักกีฬา” ด้วยแล้วล่ะก็ งานนี้เตรียมเกาะติดขอบสนามไปกรี๊ดเชียร์ให้ดี อย่างแรก ต้องรู้ว่า คนที่เราชอบนั้นแข่งกีฬาประเภทไหนบ้าง แม้คนที่เราชอบจะเล่นไม่เป็น แต่กีฬาสีม.ปลายไม่แคร์ เอามาลงเรียกเสียงฮา เสียงกรี๊ดได้ก็โอแล้ว อย่างที่สอง  รู้เวลา รู้สถานที่ และเตรียมตัววิ่งให้พร้อม เพราะเราต้องได้ที่นั่งที่ดีที่สุด! อย่างที่สาม ขั้นตอนนี้คือตัวตัดสินว่าคุณจะเป็น #สายซัพพอร์ต หรือ #สายบู๊แรง เพราะโมเมนต์นี้ต้องอาศัย “จังหวะ” และ “โอกาส” ที่ดีในการแสดงตัว แต่ความฮามันอยู่ที่ว่า เดี๋ยวนะ แกไม่ได้อยู่สีพี่เค้านิ! กรี๊ดเชียร์ให้พี่เค้ามากกว่านักกีฬาสีตัวเองอีก แทบจะย้ายฝั่งขอเชียร์พี่เค้ารัวๆ ก็เรื่องหัวใจมันไม่มี “สี” เพราะเรามีแต่ “พี่” คนเดียว!  

 

 

3. แต่งตัวหยั่งเต็ม ก็อยากได้ยินว่า “น่าร็อกอ้ะ”

อีกความบันเทิงในงานกีฬาสีสำหรับวัยม.ปลายคือ การได้แต่งตัวอย่างที่ใจอยาก ไม่ต้องทนกับยูนิฟอร์มแบบเดิมเหมือนทุกวัน ไม่ต้องทนกับกฏของกระโปรงที่ต้องยาวคลุมเข่า วันนี้คือวันฟรีที่จะได้เป็นตัวของตัวเอง เพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองมากขึ้น มันจึงกลายเป็นวันพิเศษสำหรับชาวม.ปลายมากๆ และมันจะยิ่งพิเศษขึ้นไปอีก ถ้าหากเราได้ “คำชม” จากคนที่เราแอบชอบ หรือเขา (เธอ) สังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงในตัวเราได้มากขึ้น เช่น เห็นอายไลเนอร์ที่อุตส่าห์ตื่นมากรีดตั้งแต่ไก่โห่ เห็นว่าเราเขียนคิ้วมา ชมว่าแต่งหน้าสวยดี หรือชมว่าใส่เสื้อเชิ้ตแล้วดูเท่ห์ดี แค่ชมเล็กๆน้อยๆก็ทำให้ยิ้มได้ทั้งวัน แถมแอบมโนเบาๆว่าเค้าจะคิดอะไรกับเรารึเปล่าด้วย ... พี่บอกเลย พี่แต่งตัวมาเต็มขนาดนี้ พี่ไม่ได้มาเล่นๆ!

 

 

4. พี่เป็นช่างภาพ พี่เก็บ “ยิ้มหวาน” ของคนที่ชอบ

อีกโมเมนต์หนึ่งที่เจาะจงเฉพาะกลุ่มหน่อยอย่าง “กลุ่มช่างภาพ” จริงๆแอบเรียกเป็นอีกหนึ่งฐานันดรได้เลย เพราะเค้าคือคนที่มีสิทธิพิเศษในการคอยบันทึกภาพบรรยากาศ และคอยอัพเดทข่าวสารต่างๆให้ทุกคนได้รับรู้ ซึ่งเอาเข้าจริงแล้ว “ช่างภาพ” นี่แอบเป็น #สายบู๊แรง(แต่คนไม่รู้) อยู่นะ เพราะถ้าเกิดชอบใครหรือปลื้มใครแล้วล่ะก็ กล้องนี่แหละคือไม้ตายในการเก็บภาพคนที่ชอบโดยที่เค้าไม่รู้ตัวแถมไม่รำคาญด้วย แต่สำหรับงานกีฬาสีนั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นช่างภาพก็มีโมเมนต์นี้ได้ เพราะกีฬาสีคือวันพิเศษที่เราจะได้นำกล้องมาบันทึกภาพของคนที่แอบชอบ โดยที่เค้าไม่รู้ตัว (เนียนมาก คอนเฟิร์ม!) เชื่อเถอะว่า ในกล้องของพวกเราสมัยม.ปลาย นอกจากจะมีรูปเพื่อนแล้ว ยังต้องมีรูปคนที่แอบชอบในช็อตที่เท่ที่สุด น่ารักที่สุด หรือยิ้มหวานกว้างๆด้วยแน่นอน ... ยิ้มนี้พี่ขอ!   

 

 

5. “จับมือ” ฟินๆกับเพลงสามัคคีชุมนุม!

ปิดท้ายด้วยโมเมนต์ปิดงานที่จบลงด้วยเพลง “สามัคคีชุมนุม” เสมอ ซึ่งเพลงนี้ไฮไลท์เด็ดอยู่ที่โอกาสในการใกล้ชิดหรือโอกาสใน “การจับมือ” กับคนที่แอบชอบ! สำหรับ #สายซัพพอร์ต อาจจะพอใจแค่ได้อยู่ใกล้ๆ หรือได้มองหน้าก็ฟินแล้ว แต่สำหรับ #สายบู๊แรง เชื่อเถอะว่าต้องมีเล็งขอแทรกตัวเข้าไปจับมือกับคนที่แอบชอบหน่อยเหอะ แม้เขาจะรู้ตัวแต่ยังไงนี่คือโอกาสสุดท้ายในการทำคะแนนแล้ว มันจึงกลายเป็นอีกหนึ่งความบันเทิงที่เกิดขึ้นท่ามกลางบรรยากาศกีฬาสีที่อบอวลไปด้วยความสุข ความสนุก และความมันส์ในการชิงชัยของเหล่าวัยรุ่นนั่นเอง ... มือนี้ พี่ก็ขอนะ!   

 

ใครที่คิดถึงบรรยากาศเก่าๆเหล่านี้เตรียมตัวให้ดี เพราะ เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ ภาพยนตร์โรแมนติกขำอะดี้จาก GTH เรื่องนี้จะนำคุณหวนกลับไปสู่บรรยากาศของกีฬาสีสมัยม.ปลายที่อบอวลไปด้วยพลังสร้างสรรค์ของเหล่าวัยรุ่น อาศัยสกิลเฉพาะตัวฟาดฟันศัตรูเพื่อก้าวทะยานสู่ “อันดับหนึ่ง” ของทั้งสนามรบแห่ง “ศักดิ์ศรี” และ “หัวใจ” มาลุ้นกันว่า “ใคร” จะแรงเฟร่อได้มากกว่ากัน?! ... เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ เข้าฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

♦ เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่
http://www.majorcineplex.com/movie/may-who

 

เมย์ไหนไฟแรงเฟร่อ

  • 01 October 2015
  • Adventure / ตลก / โรแมนติก /
  • 120 นาที
15+