HIGHLIGHT CONTENT

รวม 5 นักแสดงตัวแม่สัญชาติฝรั่งเศสที่ฝีมือสุดขั้ว และแซ่บสุดขีด

  • 403,886
  • 01 เม.ย. 2019

5 ตัวแม่สัญชาติฝรั่งเศสที่ฝีมือสุดขั้ว
และแซ่บสุดขีดขยี้ทั้งหัวใจหญิงชาย!

โดย Aye, Ms You

 

วงการฮอลลีวู้ดถือเป็นที่รวมตัวของนักแสดงฝีมือฉมังหลากสัญชาติ และเรียกได้ว่ารวบรวมนักแสดงที่เป็น The Best จากทั่วโลกมาไว้ที่นี่ทีเดียวด้วย หนึ่งในสัญชาติที่น่าจับตามองก็คือ นักแสดงสัญชาติฝรั่งเศสที่นอกจากรูปร่างหน้าตาจะมีเสน่ห์แล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งสัญชาติที่มีสไตล์การเล่นที่ออกเชิงศิลปะ ไม่ฉูดฉาดมากแต่มักประทับใจคนดูได้เสมอ และนี่คือ 5 ตัวแม่สัญชาติฝรั่งเศสที่ไม่ว่าจะรับบทไหนนั้น ก็ขยี้หัวใจคนดูได้เสมอ!  

เอวา กรีน

นักแสดงสาวชาวฝรั่งเศสที่ลุคเซ็กซี่ตลอดกาล แม้จะรับบทที่ไม่เซ็กซี่เลยก็ตาม เอวา กรีน นักแสดงวัย 36 ปีคนนี้คืออีกหนึ่งตัวแม่สัญชาติฝรั่งเศสที่มักส่งการแสดงที่มาพร้อมมาดนิ่ง ๆ แต่เปี่ยมด้วยพลัง และเธอก็ยังมีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ โทนต่ำแต่น่าฟังและมีบีทในการพูดอันทรงเสน่ห์ด้วย บทบาทที่เป็นภาพจำของเธอนั้นมีมากมายและต่างสไตล์กันด้วย อาทิ บทบาท เวสเปอร์ สาวบอนด์ใน Casino Royaleแองเจลิค วายร้ายสาวสุดบ้าใน Dark ShadowsArtemisia จากหนังแอคชั่นอย่าง 300: Rise of an Empire รวมไปถึง มิสเพริกริน ผู้ดูแลเหล่าเด็กประหลาดใน Miss Peregrine’s Home For Peculiar Children และล่าสุดกับผลงานเรื่อง ดัมโบ้ รับบทเป็น คอเลตต์ มาร์แชนท์ นักกายกรรมผาดโผนที่โบยบินไปกับช้างบินได้ 

 

 

อิซาเบล อัดจานี

นักแสดงรุ่นใหญ่ที่ฝากผลงานอันมีค่าไว้ในวงการมากมายอย่าง อิซาเบล ยัสมิน อัดจานี นักร้องและนักแสดงชาวฝรั่งเศสที่โด่งดังในช่วงปี 1980 เธอเริ่มก้าวเข้าสู่เส้นทางการเป็นนักแสดงตั้งแต่อายุ 14 ปี แต่เธอเริ่มมีชื่อเสียงจากหนังเรื่อง The Story of Adele H. (1975) ซึ่งนั่นทำให้เธอได้เข้าชิงออสการ์ สาขานำหญิงยอดเยี่ยม และในปี 1990 เธอก็ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาเดียวกันอีกครั้งจากหนังเรื่อง Camille Claudel (1988) และเธอยังชนะรางวัลซีซาร์ (ออสการ์ฝรั่งเศส) ถึง 5 ครั้งด้วย โดยบทบาทที่เธอมักจะได้รับคือผู้หญิงที่มีปัญหาทางจิต หรือตัวเอกที่มีชะตากรรมน่าเศร้านั่นเอง และความสวยของเธอนั้นเรียกได้ว่ามีเสน่ห์เย้ายวนและไม่เหมือนใครทีเดียว จ้องทีมีเคลิ้ม!  

 

 

ลีอาห์ เซย์ดูซ์

ต่อกันด้วยว่าที่คุณแม่ที่กำลังตั้งท้องกับ ลีอาห์ เซย์ดูซ์ นักแสดงวัย 31 ปีที่โด่งดังเป็นพลุแตกจากบทบาทของ เอ็มม่า ทอมสาวหัวสีฟ้าจากหนังเรื่อง Blue is the Warmest Color ที่เล่าถึงความสัมพันธ์ของหญิงสาวสองคนที่ช่วยเผยตัวตนของกันและกัน นอกจากนั้น เธอยังได้รับบทนำเป็น ดร. แมดเดอลีน สวอนน์ ในหนังภาคต่อสุดฮิตอย่าง เจมส์ บอนด์ ประกบคู่ แดเนียล เคร้กใน Spectre ด้วย และเรายังได้เห็นฝีมือการแสดงของเธอเรื่อยๆ อาทิ Saint Laurent, The Lobster หรือจะเป็น The Grand Budapest Hotel นั่นเอง และในอนาคตเธอมีแผนจะทำงานร่วมกับ เดรค โดเรมุส ผู้กำกับชื่อดังด้วย

 

 

ออเดรย์ ตาตู

นักแสดงชาวฝรั่งเศสวัย 40 ปี เจ้าของภาพจำของ “เอมิลี่” หญิงสาวตาโตสุดน่ารักแห่ง Amelie หนังตลกโรแมนติกที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 5 สาขา และตัวภาพยนตร์ที่เธอเล่นบทนำอย่าง Dirty Pretty Things ก็ได้เข้าชิงออสการ์ 1 สาขาด้วย แม้ว่าตัวเธอนั้นจะยังไม่เคยได้เข้าชิงออสการ์สาขานำหญิง หรือสมทบหญิง แต่เธอก็ได้เข้าชิงรางวัล BAFTA 2 ครั้งจากหนังเรื่อง Amelie และ Coco Avant Chanel นั่นเอง และเชื่อว่าหลายคนน่าจะจำเธอได้จาก The Davinci Code แน่นอน

 

 

มาริยง โกติยาร์

มาต่อกันที่อีกหนึ่งตัวแม่ของยุคปัจจุบันกับ มาริยง โกติยาร์ นักแสดงสาวชาวฝรั่งเศสที่ถูกพาดพิงในคดีฟ้องหย่าระหว่าง แองเจลิน่า โจลี่ และ แบรด พิตต์ เมื่อเร็ว ๆ นี้ เธอเป็นสาวสวยในวัย 41 ปีที่พกความสามารถมาเต็มขั้น ไม่ว่าจะได้รางวัลออสการ์สาขานำหญิงยอดเยี่ยม จากหนังเรื่อง La Vie En Rose (2007) ซึ่งทำให้ มาริยง โกติยาร์ กลายเป็นนักแสดงสาวชาวฝรั่งเศสคนแรกที่ชนะรางวัลออสการ์ สาขานำหญิงยอดเยี่ยมที่มีบทพูดเป็นภาษาฝรั่งเศส นอกจากนี้เมื่อปี 2015 เธอก็ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานำหญิงอีกครั้งจาก Two Days, One Night ด้วย แม้สุดท้ายแม่ จูลิแอนน์ มัวร์ จะคว้ารางวัลไปก็ตาม

 

 

 

 

บ้านเพริกริน เด็กสุดมหัศจรรย์

  • 29 September 2016
  • Adventure / แฟนตาซี /
  • 127 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง