HIGHLIGHT CONTENT

5 สิ่งการันตีความลุ้นระทึกของโดรนพิฆาตแห่ง Good Kill

  • 8,431
  • 14 ต.ค. 2015

5 สิ่งการันตีความลุ้นระทึกของโดรนพิฆาตแห่ง Good Kill

 

เขียนโดย Aye, Ms. You.

 

Good Kill อีกหนึ่งหนังดราม่า-ระทึกขวัญที่มีฉากหลังเป็น “สงคราม” ทีเกิดขึ้นภายหลังเหตุการณ์ 9/11 เมื่อกองทัพทหารของสหรัฐอเมริกาพัฒนาศักยภาพทางทหารด้วยเทคโนโลยีให้ทั้งมีอาณุภาพมากขึ้นและรักษาชีวิตของบุคลากรมากที่สุด อาวุธรูปแบบใหม่นามว่า “โดรน” จึงเกิดขึ้น และมันสั่งตายได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วคลิก! และนี่คือ 5 เหตุผลที่จะการันตีความลุ้นระทึกไปกับความเป็นความตาย ที่ทุกอย่างมันง่ายแค่นับ 3 … 2 … 1 และ ยิง เท่านั้น!  

 


cr. leagueofmanchildren.com

 

1. แอนดรูว์ นิคคอล ผู้กำกับผู้เล่นประเด็น “ความจริงจอมปลอม” ได้อย่างลึกซึ้ง!

Good Kill คือ ผลงานการกำกับล่าสุดของ แอนดรูว์ นิคคอล ผู้กำกับและมือเขียนบทชาวนิวซีแลนด์ผู้เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมาแล้ว จุดเด่นที่เป็นลายเซ็นของเขาก็คือ พล็อตเรื่องที่มักพูดถึง “ความจริงที่ถูกแต่งขึ้น” ได้อย่างเสียดแทงหัวใจ ซึ่งแต่ละเรื่องที่เขาเขียนหรือกำกับนั้น มักจะให้ความรู้สึกถึง “ความเจ็บปวด” และ “การกัดกินจิตวิญญาณ” อยู่ร่ำไป เช่น The Truman Show (1998) ที่เล่าถึงชีวิตของ “ทรูแมน” ที่ถูกสร้างขึ้น, S1m0ne (2002) ที่มีตัวละครเอกเป็นนักแสดงหญิงที่สร้างขึ้นจากเทคโนโลยีภาพจำลอง, In Time (2011) ที่มีเงื่อนไขของ “เวลา” เป็นสิ่งควบคุมชีวิต เป็นต้น

สำหรับ Good Kill นั้น แอนดรูว์ นิคคอล เป็นทั้งมือเขียนบทและกำกับเอง ซึ่งการันตีได้เลยว่า เราจะได้เห็นประเด็น “ความจริง” อันลึกซึ้งที่จะตั้งคำถามอันหนักหน่วงกับ “สงคราม” ที่กำลังเกิดขึ้น และไม่มีทีท่าว่าจะหยุดในปัจจุบันแน่นอน

 

 

2. อีธาน ฮอว์ค นักแสดงฝีมือเยี่ยมกับบทดราม่ากัดกินจิตใจ!

อีธาน ฮอว์ค เป็นอีกหนึ่งนักแสดงนำชายระดับแถวหน้าของวงการ โดยส่วนใหญ่นั้น คนดูมักจะเห็นเขาในบทบาทที่ค่อนข้างเงียบขรึม เล่นกับอารมณ์อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งนั้น อีธาน ก็สามารถฉายประกายความสามารถของเขาได้อย่างล้นจอทุกที อีธาน ฮอว์ค ยังเป็นนักแสดงที่มีความสามารถรรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น การเขียนบทละคร หรือการกำกับ ซึ่งเขาทั้งนำแสดงและเขียนบทภาพยนตร์ดราม่า-โรแมนติกอย่าง Before Sunset (2004) และ Before Midnight (2013) ซึ่งทำให้เขาถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาบทยอดเยี่ยม และอีกหนึ่งปีต่อมา เขาก็ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์อีกครั้ง ในสาขานำชายยอดเยี่ยมจากเรื่อง Boyhood (2014) ที่ ริชาร์ค ลิงค์เลเตอร์ เป็นผู้กำกับนั่นเอง

ผลงานที่น่าสนใจของ อีธาน ฮอว์ค: Gattaca (1997), Before Sunset (2004), Training Day (2001), Before Sunrise (1995)

 

 

3. โซอี้ คราวิทซ์ นักแสดงหญิงตัวจิ๋ว แต่ฝีมือแจ๋วใช่ย่อย!

นักแสดงสาวร่างเล็กแต่ฝีมือเพียบอย่าง โซอี้ คราวิทซ์ เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่การันตีความเข้มข้นให้กับ Good Kill โดยเธอจะกลายมาเป็น “ผู้ตั้งคำถาม” ถึงความไม่สมเหตุสมผลของเหล่ากฏเกณฑ์ทางทหารอันเข้มงวด ซึ่งอาจนำไปสู่หายนะในอาชีพทางทหารได้ ด้วยฝีมือการแสดงที่เข้มข้นของเธอ ทุกช็อตที่กล้องเข้าไปจับอารมณ์และความรู้สึกของหน้าเธอนั้น มีแต่ความรู้สึกอันเจ็บปวดพรั่งพรูออกมาไม่หยุด ซึ่งเราจะสามารถนึกเป็นคำพูดเพื่อบรรยายเหตุการณ์ในตอนนั้นได้หลากหลายคำทีเดียว และแต่ละคำนั้น เป็นคำที่แสดงออกถึงความอัปยศทั้งสิ้น

โซอี้ คราวิทซ์ เป็นที่รู้จักจากบทบาทของมนุษย์กลายพันธุ์ผู้บินได้นามว่า แองเจิล ซัลวาดอร์ (เทมเปสต์) ใน X-Men และโด่งดังมากขึ้นจากบทบาทของ คริสติน่า ใน The Divergent Series  

 

 

4. เสริมความกดดันด้วยกองทัพนักแสดงมากฝีมือ!

นอกจาก อีธาน ฮอว์ค และ โซอี้ คราวิทซ์ แล้ว Good Kill ยังได้นักแสดงมากฝีมือจากทั้งจอเงินและจอแก้วมาปล่อยพลังความเข้มข้นอีก ไม่ว่าจะเป็น แจนยูอารี โจนส์ จากทีวีซีรี่ย์ Mad Men และ X-Men: First Class มารับบท มอลลี่ อีแกน ภรรยาสาวของ พ.ต. โธมัส อีแกน หรือ บรูซ กรีนวู้ด จาก Star Trek (2009), I, Robot (2004) และ Star Trek Into Darkness (2013) โดยพวกเขาจะเป็น “ผู้สร้างเงื่อนไข” ให้กับชีวิตของ พ.ต. โธมัส อีแกน ที่จะยิ่งผลักดันและกดดันจิตใจของเขามากยิ่งขึ้น

 

 

5. ฉากหลังสุดโหด คือ สนามรบที่ตั้งคำถามถึงศีลธรรมที่มีอยู่ในใจคน

เบื้องหลังของสนามรบที่ถูกถ่ายทอดผ่านจอภาพของโดรน คือ “ความไม่แน่นอน” ที่ทางสหรัฐอเมริกาไม่สามารถเสี่ยงได้ ไม่ว่าข้อมูลจะเป็นอย่างไร แต่ถ้าหากสงสัยเท่ากับ สั่งยิง! ภายในจอภาพสี่เหลี่ยมเล็กนี้ คือการตัดสินเพียง 10 วิในการเลือกให้คนอยู่หรือตาย Good Kill จึงกลายเป็นสนามรบจิ๋วบนจอที่ไม่มีอะไรการันตีได้ถึงความแน่นอน และการฆ่าคนนั้นง่ายเหมือนเล่นเกมส์ เพียงแต่ว่า เกมส์นี้เมื่อจบแล้ว ไม่มีการเริ่มต้นใหม่! เมื่อการฆ่าคนไม่รู้สึกยากอีกต่อไป และเมื่อคำสั่งจากเบื้องบนกลับไม่ใส่ใจชีวิตคน งานนี้การตัดสินใจทั้งหมดจึงตกไปอยู่ที่นักบินผู้กดยิงระเบิดนั่นเอง! 

 

Good Kill ภาพยนตร์ดราม่า – ระทึกขวัญถ่ายทอดเรื่องราวของ พ.ต. โธมัส อีแกน นักบินรบผู้มีภารกิจทำลายศัตรูเพื่อความมั่นคงของชาติ ทว่าสถานที่ทำงานของเขากลับไม่ได้ลอยอยู่เหนือฟากฟ้าแห่งสนามรบในอัฟกานิสถาน หรือปากีสถานแต่อย่างใด กลับเป็นตู้คอนเทนเนอร์ที่เรียงกันเป็นตับในฐานทัพที่ลาสเวกัสที่ในทุกวันเขาจัดการสู้รบกับเหล่าศัตรูหลายรายด้วยปลายนิ้วคลิก แล้วคำถามที่ค้างคาอยู่ในใจจะได้รับการชำระล้างให้เขากลับมาเป็นคนเดิมได้หรือไม่?!  หาคำตอบได้ 15 ต.ค. นี้ในโรงภาพยนตร์

เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่
http://www.majorcineplex.com/movie/good-kill

 

โดรนพิฆาต ล่าพลิกโลก

  • 15 October 2015
  • Adventure / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 100 นาที
15+