HIGHLIGHT CONTENT

5 เหตุผลที่ห้ามพลาด The Man from U.N.C.L.E หนังสายลับโคตรเก๋า 707

  • 18,556
  • 10 ส.ค. 2015

5 เหตุผลที่ห้ามพลาด The Man from U.N.C.L.E
หนังสายลับโคตรเก๋า 707 

 

 

ปี 2015 ถือว่าเป็นปีทองของหนังสายลับที่ทยอยถล่มโรงกระหน่ำอย่างไม่ยั้ง ล่าสุด The Man from U.N.C.L.E  กำลังจะเข้าฉายในวันแม่ 12 สิงหาคมนี้ โดยเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ขอนำข้อมูลย่อยๆ มาให้อ่านแล้วจะรู้ว่า หนังเรื่องนี้เป็นสายลับที่แตกต่างจากหนังเรื่องอื่นยังไง ทำไมหลายคนถึงยกให้มันเป็นสายลับสุดคลาสสิคไม่แพ้ 007 เลย 

The Man from U.N.C.L.E  สร้างจากซีรีย์ที่มีอายุนานกว่า 51 ปี 

ย้อนกลับไปในปี 1964 The Man from U.N.C.L.E ถือกำเนิดขึ้นบนจอโทรทัศน์เป็นซีรีย์สุดโด่งดังที่ออกอากาศต่อเนื่องถึง 4 ภาค นอกจากนี้ยังถูกพัฒนาเป็นหนังอีก 9 เรื่อง รู้จักกันดีในชื่อเรื่อง จอมเพชฌฆาต 707 เป็นเรื่องราวของสายลับสองสัญชาติ ต่างขั้วที่ได้รับการฝึกฝนคนละแบบ คนหนึ่งชื่อว่า นโปเลียน โซโล เป็นสายลับจากฝั่งอเมริกา และ อิลย่า คูริยากิน เป็นสายลับจากฝั่งรัสเซีย ซึ่งใครๆก็รู้ดีว่าสองชาติมหาอำนาจนี้ไม่ค่อยจะกินเส้นกันเท่าไหร่ แต่ต้องมาร่วมภารกิจเพื่อยับยั้งแผนการชั่วร้ายด้วยกัน งานนี้นอกจากจะต้องสู้กับตัวร้ายแล้ว ยังต้องมาปรองดองกันเองอีก ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว เวลาผ่านไป 51 ปี   The Man from U.N.C.L.E ถูกนำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ทีมสร้างได้วางแผนที่จะสร้างโปรเจ็กต์นี้นานกว่า 20 ปีแต่ก็ต้องล้มเลิกไป จนตอนนี้มันได้เกิดใหม่อีกครั้งแล้วพร้อมบู๊ระห่ำบนโรงหนัง

 

 

กาย ริทชี่ จาก เชอร์ล็อค โฮล์มส์ สู่การกำกับหนังใหญ่อีกครั้ง

กาย ริทชี่ ผู้กำกับฝีมือดีที่ก่อนหน้านี้ทำหนังเล็กๆแต่คุณภาพมามากมายและ เคยสร้างชื่อจาก  เชอร์ล็อค โฮล์มส์ กลับมานั่งแท่นคุมกำกับหนังใหญ่อีกครั้ง ซึ่งใน The Man from U.N.C.L.E  เขาได้ใส่สีสันการหยอกล้อระหว่างคู่หูสายลับ ซึ่งเป็นแนวเก๋ๆที่เขานักถนัด นอกจากนี้เขายังเป็นผู้กำกับที่ชื่อว่าทำหนังตลกร้ายแสบๆออกมาได้เก่งมาอีกด้วย รับรองว่าผลงานคุณภาพขนาดนี้บวกกับความเก๋าของซีรีย์เป็นงานที่ผสมออกมาอย่าลงตัวแน่นอน ซึ่งการเซ็ตฉากของหนังเรื่องนี้จะไม่เล่าให้เป็นพีเรียตจ๋าอย่างเดียว แต่จะทำให้มันดูมีสไตล์ โทนภาพสีแบบคลาสสิคที่ชวนหลงใหล 

จับซุปเปอร์แมนมาเป็นสายลับ 

นโปเลียน โซโล สายลับฝั่งอเมริกา ได้ เฮนรี่ คาวิลล์ สายลับสุดเนี๊ยบที่เคยสวมบท Man of Steel มาเป็นหนุ่มเจ้าสำอางใน CIA นอกจากความหล่อแล้วเฮนรี่ยังพกความสามารถมาอีกเต็มพิกัด ความเจ้าชู้ไก่แจ้ และบทบู๊ชั้นยอดถูกอัดแน่นในบทนี้ โดยมีข่าวว่ากันว่า บทของโซโล ก่อนหน้านี้เกือบเคยตกไปอยู่ในมือของทอม ครูซแล้ว แต่ด้วยความที่เขาติดหนังเรื่อง Mission impossible ทำให้เราได้เห็นสายลับหน้าหล่อคนนี้แทน 

 

 

สายลับรูปหล่อในม่านกำแพงเหล็ก 

 อิลย่า คูริยากิน สายลับผู้มีดวงตาอันงดงามจากฝั่งโซเวียต ที่งานนี้ได้ อาร์มี่ แฮมเมอร์ เจ้าชายรูปงามจากหนัง Mirror Mirror มาเป็นสายลับจากหน่วย KGB ซึ่งอารมณ์ของเขาก็เหมือนกับสายลับรัสเซียทั่วไปที่นิ่งเงียบขรึมแต่เต็มไปด้วยลีลาบู๊ขั้นเทพแถมเท่ห์มากๆ สาวๆอาจจะหลงรักในกับการแอ็คชั่นของเขาเลยแหละ ซึ่งฉากแอ็คชั่นเกือบทั้งหมดของเรื่องนี้ เขาเล่นเอง เสี่ยงเอง เยอะมาก! 

สายลับต่างขั้ว เมื่อฟ้ากับเหวมาเจอกัน

ฉากหลังของซีรีย์  The Man from U.N.C.L.E  เป็นช่วงยุคสงครามเย็นที่ใครๆก็รู้ว่ามีความตึงเครียดระหว่างสองขั้วมหาอำนาจมากแค่ไหน โดยหากจะเปรียบ นโปเลียน โซโล คือตัวแทนจากโลกฝั่งเสรี และ อิลย่า คูริยากิน คือตัวแทนจากโลกฝั่งคอมมิวนิสต์ การเข้ามาร่วมภารกิจจึงเปรียบเสมือนจุดร่วมของสองอุดมการณ์ที่มีความแตกต่างแบบสุดขั้ว นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยการจิกกัดทางการเมืองของแต่ละฝั่งด้วย ซึ่งทั้งหมดจะสะท้อนผ่านบุคลิกของสายลับทั้งสองชาติที่เราจะได้สัมผัสความมันส์กัน 

 

 

มันส์ระเบิดโรงไปพร้อมกันกับคู่หูสายลับต่างขั้วระดับตำนาน 
The Man from U.N.C.L.E 12 สิงหาคมนี้ 
เช็ครอบฉายและซื้อตั๋วที่นี่ http://www.majorcineplex.com/movie/the-man-from-u-n-c-l-e

 

 

คู่ดุไร้ปรานี

  • 12 August 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก /
  • 116 นาที
15+