HIGHLIGHT CONTENT

5 สิ่งที่จะได้สัมผัสในเนเวอร์แลนด์ กับ PAN โลกแฟนตาซีสุดประทับใจ

  • 37,115
  • 09 ต.ค. 2015

5 สิ่งที่จะได้สัมผัสในเนเวอร์แลนด์
กับ PAN โลกแฟนตาซีสุดประทับใจ

 

 

PAN - แพน หนังแฟนตาซีผจญภัยเรื่องเยี่ยมที่อัดแน่นไปด้วยความสุขของเทพนิยายที่คนทั่วโลกเคยประทับใจ โดยหลายคนที่ได้ชมเรื่องนี้ต่างยกให้เป็นหนังแฟนตาซีแห่งปี 2015 เลยทีเดียว ซึ่งวันนี้เราจะขอนำ 5 สิ่งที่คุณจะได้สัมผัส หากตีตั๋วเข้าเนเวอร์แลนด์ กับภาพยนตร์เรื่อง แพน การผจญภัยสุดมหัศจรรย์ของปีเตอร์

1.ปฐมบทแห่งตำนาน...เรื่องราวจุดเริ่มต้นที่คุณไม่เคยรู้

แพน เป็นการเล่าเรื่องราวย้อนกลับไปจุดเริ่มต้นก่อนเริ่มเรื่อง ปีเตอร์แพน ก่อนที่เขาจะทำเงาหลุดหายไปในห้องนอนของเวนดี้ และพาสามพี่น้องไปท่องเที่ยวในเนเวอร์แลนด์ดินแดนที่ไม่มีวันโต ก่อนที่เขาจะต่อกรกับกัปตันฮุค...ใครจะรู้ว่าคู่แค้นตลอดกาลจะมีจุดเริ่มต้นมาจากมิตรภาพ ซึ่งเหตุการณ์พาเราย้อนไปยุคสงครามโลก เมื่อปีเตอร์ เด็กชายในสถานรับเลี้ยงเด็ก ถูกเรือโจรสลัดเหาะได้จับตัวไป นำพาเขาไปสู่การรู้จักตัวตนที่แท้จริงว่าเขาเป็นใคร ? รวมถึงตามหาแม่ในเนเวอร์แลนด์ จนเขาค้นพบว่าตัวเองไม่ใช่เด็กธรรมดาอีกต่อไป

 

 

2.การพลิกบทบาทจากวูล์ฟเวอรีน สู่โจรสลัดมาดขรึม รวยอารมณ์ขัน

ฮิวจ์ แจ็คแมน สลัดภาพมนุษย์กลายพันธุ์ วูล์ฟเวอรีน มารับบท แบล็คเบียร์ด หรือ ไอ้เคราดำ ราชาแห่งโจรสลัดผู้คิดจะครอบครองอาณาจักรเนเวอร์แลนด์ ซึ่งในตัวละครนี้ ฮิวจ์ จะต้องถ่ายทอดมาดขรึม ดุเดือด แต่ยังแฝงความอารมณ์ขันไว้ด้วย ถือเป็นบทใหม่ที่ท้าทาย และแน่นอนว่า เจ้าแบล็คเบียร์ด จะกลายเป็นอีกตัวละครที่ประทับใจจนถูกเด็กๆกล่าวขานถึงต่อไปอย่างแน่นอน ทั้งนี้ตามตำนานของอังกฤษ แบล็คเบียร์ด เป็นโจรสลัดที่มีอยู่จริง ในยุค 1680 ซึ่งเขาเป็นสลัด ออกปล้นบริเวณทะเลแคริบเบียน และชายฝั่งตะวันออกของอาณานิคมอเมริกัน แถบมหาสมุทรแอตแลนติก ก่อนจะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวละครในหนังโจรสลัดอีกหลายต่อหลายเรื่อง

 

3.จัดเต็มงานภาพ อลังการแฟนตาซี 3D จัดเต็ม

งานภาพถือว่าเป็นสิ่งที่โดดเด่นที่สุดสำหรับหนังเรื่องนี้ เต็มไปด้วยสีสัน ความเปล่งประกาย ราวอยู่ในเทพนิยายจริงๆ หนังผนึกความจริงและความฝันมาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ที่สำคัญคือ PAN เป็นอีกเรื่องที่ใช้สามมิติได้คุ้มค่ามาก ทุกฉากคำนึงถึงความตื้นลึกของภาพ ดาวฟุ้งวิ้งๆ ในอากาศ เพิ่มอารมณ์ให้หนังได้อย่างดี ถือว่าเป็นหนังแฟนตาซี ที่ทำออกมาได้งดงามราวกับภาพวาดที่ถูกผสมหลายเฉดสีไว้ในเรื่องเดียวเลย โดยฉากที่ตราตรึงคนดู คงจะหนีไม่พ้น เรือโจรสลัดลำยักษ์ที่พุ่งขึ้นสู่ห้วงอวกาศและพาเราเข้าไปสู่เนเวอร์แลนด์ และ ฉากรังนางฟ้าในตอนท้ายของเรื่อง ใครดู 3D เตรียมฟินไว้เลย

 

4.นักแสดงเด็กมีเสน่ห์ ดาราดังโผล่ร่วมแจมสร้างเซอร์ไพรส์

Levi miller นักแสดงเด็กชาวออสเตรเลีย วัย 12 ปี ที่มาพร้อมกับดวงตาสีฟ้าทรงเสน่ห์มารับบทปีเตอร์ ซึ่งเชื่อได้ว่าการแสดงของหนุ่มน้อยคนนี้จะทำให้คนทั่วโลกหลงรักอย่างแน่นอน ความซนแก่น กล้าหาญ อ่อนโยน สะท้อนผ่านดวงตา ถือว่าเป็น Cast ที่เหมาะสมเลยทีเดียว นอกจากนี้หนังยังมีนักแสดงตัวท็อปของวงการมาร่วมแสดงสร้างเซอร์ไพรส์ทั้งเรื่อง  เช่น Garrett Hedlund จาก ทรอน มารับบทกัปตันฮุคสุดหล่อ  Amanda Seyfried รับบทเป็นแม่ของปีเตอร์ ที่โผล่ออกมาแจมในตอนต้นเรื่องและท้ายเรื่อง,Cara Delevingne การเป็นนางเงือกที่สวยเป๊ะแม้จะอยู่ใต้น้ำก็ตาม

 

5.ทะลุไปสู่เนเวอร์แลนด์ ด้วยระบบการฉายทันสมัยของ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์

PAN เข้าฉายในระบบปกติ และ3D, 4DX,Atmos 3D ซึ่งแต่ละระบบมีความแตกต่างกันและให้อารมณ์ที่พิเศษไปคนละแบบ หากใครดูระบบปกติธรรมจะได้เห็นภาพที่คมชัดสวยงามมาก แนะนำลองเปลี่ยนไปนั่งโซนหน้าดูจะเห็นแฟนตาซีแบบเต็มตา ส่วน3D จะทำให้ภาพมีมิติมากขึ้นภาพพุ่งออกมาจากจอ ดาวลอยเป็นประกายจนแทบอยากจะเอามือไปคว้าเลย ความคุ้มของ 3D สำหรับแพนถือว่าทำภาพออกมารองรับเกือบทั้งหมดของเรื่องเลย แต่หากใครอยากลองไปผจญภัยเหมือนนั่งอยู่บนเรือโจรสลัดลองไปดูในระบบ 4DX เพราะนอกจากเทคนิคด้านภาพที่บอกไว้ตอนต้นแล้วเก้าอี้ของ 4DX ในเรื่องนี้คือเคลื่อนไหว พุ่งมันส์มากๆ ขึ้นลงเหมือนเราไปเนเวอร์แลนด์พร้อมกับปีเตอร์เลย รวมถึงยังมีละอองน้ำ การสั่นสะเทือนของเบาะในฉากต่อสู้ด้วย แต่ถ้าใครชอบเสียงมีมิติวนเวียนอยู่รอบตัวก็ลองไปดูใน Atmos ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ล้วนแต่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน แต่ความมันส์เกิน100% แน่นอน  

 

 

ทุกตำนานล้วนมีจุดเริ่มต้น
Pan– แพน มีกำหนดเข้าฉาย8ตุลาคม2015 

เช็ครอบ ฉายที่ www.majorcineplex.com/movie/pan

แพน

  • 08 October 2015
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก /
  • 111 นาที
15+