HIGHLIGHT CONTENT

5 ข้อไม่ลับของหนังสายลับรุ่นเก๋า 007 ก่อนลุยแอ็คชั่นไปพร้อมกันใน Spectre

  • 13,673
  • 05 พ.ย. 2015

5 ข้อไม่ลับของหนังสายลับรุ่นเก๋า 007
ก่อนลุยแอ็คชั่นไปพร้อมกันใน Spectre

 

 

1.หนังทุนสร้างสูงที่สุดอันดับ 2 ของโลก 

หลังจากประสบความสำเร็จในแง่รายได้ของภาพยนตร์ชุดสายลับ 007 Skyfall ส่งผลให้ Sony อนุมัติงบสร้างหนังบอนด์ภาคใหม่  Spectre  ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่าใช้เงินมากถึง 300 - 350 ล้านดอลล่าร์สหรัฐเลยทีเดียว ซึ่งภาคที่เคยใช้ทุนสร้างมากที่สุดคือ Quatum of salace ที่เคยใช้เงินไปราว 250 ล้านเหรียญฯ แต่ก็สามารถทำรายได้จนคุ้มทุน โดย Spectre ถูกจัดให้เป็นหนังที่ใช้ทุนสร้างสูงสุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ เป็นรองแค่ Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides ที่เคยใช้เงินทุ่มการสร้างกว่า 378 ล้านดอลล่าร์ 

2. เพลงธีมแบบเก๋าก็มา เพลงนำภาพยนตร์ ร้องโดย แซม สมิธ 

Spectre แม้จะเป็นหนังสายลับภาคใหม่แต่ยังคงความเก๋าด้วยเพลงธีมรุ่นเก๋าอย่าง มอนตี้ นอร์แมน  ที่ใช้มาตั้งแต่ภาคแรก Dr.No ซึ่งนอร์แมนเป็นเจ้าพ่อเพลง Fanfare และถนัดการใช้เครื่องเป่าสร้างความลุ้นระทึกให้กับบทเพลง โดยเพลงนี้จะเข้ามาเป็นส่วนประกอบในภาพยนตร์ แต่สำหรับเพลงนำหลักของภาคนี้คือ Writing's On The Wall  ร้องโดย Sam Smith โดยหลังจากเพลงมีการเผยแพร่บนยูทูปในระยะเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือนก็มีคนเข้ามาฟังกว่า 22ล้านวิวแล้ว ถือได้ว่าเป็นเพลง Bond ที่คาดว่าจะประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นหลังจากที่ภาค skyfall เคยสร้างปรากฎการณ์บนเวทีออสก้าร์มาแล้ว 

 

 

3.แดเนียล เคร็ก หล่อไม่สร้างอายุ 47 กับผลงานลำดับที่ 44 

แดเนียล เคร็ก กลับมารับบทบาทอีกครั้ง ถือเป็นการเล่น เจมส์ บอนด์ ครั้งที่ 4 และเป็นเจมส์ บอนด์ คนที่ 6 ซึ่งในปี 2015 นี้เขามีอายุ 47 ปี และ Spectre เป็นผลงานลำดับที่ 44 ในชีวิตการแสดงของเขา  ไม่เพียงเท่านั้น เคร็กยังเป็นนักแสดงบอนด์ ที่ค่าตัวสูงที่สุดในบรรดาสายลับทั้ง 5 คนที่ผ่านมา ซึ่งใน Skyfall เขาฟันค่าตัวกระจายไปถึง 535 ล้านบาท
 

 

 

4.การกลับมาของ Spectre

แม้ก่อนหน้านี้ ชื่อขององค์กรวายร้าย Spectre (Special Executive for Counter-intelligence, Terrorism, Revenge and Extortion)จะเคยผ่านหูมาแล้วบ้างในหนังสายลับ 007 ภาคก่อนๆ โดยครั้งนี้จะเป็นการเผยโฉมให้เห็นเบื้องหลังขององค์กรอีกครั้งในรอบ 44 ปี ซึ่งภาคที่ Spectre เคยมีส่วนร่วมในเหตุการณ์ของหนังคือ ภาคแรกสุด Dr.No, Diamond are forever,For your eyes only,Never say never again โดย Spectre ยังถือว่าเป็นอีกองค์กรวายร้ายที่เกิดจากปลายปากกาของ เอียน เฟลมมิ่ง เจ้าของบทประพันธ์ดั้งเดิมของ 007 

5.รถคู่ใจ เจมส์ บอนด์ 

ในหนังสายลับหลายเรื่อง รถหรูเป็นพาหนะคู่ใจที่เข้ามาเป็นตัวเสริมความมันส์ อีกนัยก็คือโฆษณาแฝงในภาพยนตร์ด้วย ซึ่งสำหรับเจมส์ บอนด์ ภาคใหม่นี้ รถคู่ใจของสายลับคือ แอสตัน มาติน ดีบี10 ซึ่งเป็นรถต้นแบบที่ผลิตออกมาแค่สิบคันเพื่อใช้ในภาค Spectre เท่านั้น ราคาของรถรุ่นนี้ก็ไม่แพงแค่ 1 ล้านปอนด์เอง 

 

 

พร้อมลุยกับหนังสายลับระดับตำนาน ที่การันตีความเก๋ากว่า 50ปี 
แรงดีไม่มีตกใน 007 เต็มตาบนจอ IMAX และ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ทั่วประเทศ
5 พฤศจิกายนนี้ เช็ครอบ จองตั๋วก่อนใคร http://www.majorcineplex.com/movie/bond-24-spectre

องค์กรลับดับพยัคฆ์ร้าย

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 148 นาที
15+