HIGHLIGHT CONTENT

Ronin ไม่ได้มีแค่คนเดียว! เผยเรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับฮีโร่โรนินก่อนไปเจอเขาใน Avengers: Endgame

  • 55,739
  • 12 ธ.ค. 2018

 

Ronin ไม่ได้มีแค่คนเดียว! เผยเรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับฮีโร่โรนินก่อนไปเจอเขาใน Avengers: Endgame

 

หากคุณได้ดูตัวอย่างแรกอันแสนหดหู่ของ Avengers: Endgame แล้ว คุณจะได้พบกับฮีโร่คนเก่าผู้กลับมาอีกครั้ง แต่การกลับมาในครั้งนี้ เขาจะไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป ในที่นี้จะไม่มี Hawkeye อีกต่อไป จะมีก็แต่ Ronin! นักฆ่านินจาไร้นายเหนือหัว ซึ่งตัวละครนี้แฟนๆ Comics (การ์ตูน) คงจะรู้จักกันดี และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่ Ronin จะได้เปิดตัวบนหนังจอเงิน และหากใครไม่ได้ตามเวอร์ชั่น Comics วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับเรื่องราวบางอย่างที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับ Ronin แต่ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าเรื่องราวเหล่านี้อ้างอิงมาจากเวอร์ชั่น Comics เท่านั้น ในเวอร์ชั่นหนังอาจไม่เหมือนกันหรือมีการปรับเปลี่ยนบางส่วนก็ได้ ส่วน Ronin ในเวอร์ชั่นหนังจริงๆจะเป็นอย่างไร ต้องรอติดตามใน Avengers: Endgame

 

1.Ronin คนแรก Echo

ในขณะที่ตัวละคร Ronin ยังไม่ได้เปิดเผยตัวตนว่าเป็นใครจนกระทั่งปี 2005 ตัวละครแรกที่สวมชุดนี้และปรากฏตัวออกมาตั้งแต่ปี 1999 คือ Maya Lopez หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ Echo เธอคนนี้เป็นเสมือนกระจกของ Matt Murdock หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ Daredevil และถึงแม้เธอจะเป็นคนหูหนวกแต่ความสามารถของเธอกลับเก่งกว่าคนธรรมดาหลายเท่าตัว อีกทั้ง Echo และ Daredevil ยังเคยตกหลุมรักกันอีกด้วย หลังจากนั้นในอีเว้น New Avengers ตัวละคร Ronin ได้ปรากฎตัวเป็นครั้งแรกต่อหน้าฮีโร่คนอื่นๆอีกมากมายพร้อมปริศนาว่าเขาเป็นใคร เขาเข้าร่วมต่อสู้กับเหล่าวายร้าย Hydra, the Hand และ แก๊ง Yashida จนในที่สุดภายหลังเราได้รู้ว่าตัวละคร Ronin คือ Echo นั่นเอง และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่ตัว Ronin ได้เข้ามาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในจักรวาล และเขาก็ไม่เป็นเพียงแค่ฮีโร่หน้าใหม่ แต่มันยังทำให้เราต้องคอยคาดเดาว่า ใครคือฮีโร่ที่ใช้ชื่อ Ronin ใครคือคนที่อยู่ภายใต้หน้ากากนั้นกันแน่ และมันก็มักจะเป็นคนที่เราคาดไม่ถึงอยู่เสมอ (Ronin ไม่ได้มีเพียงแค่คนเดียว)

 

2.Ronin คนที่สอง Clint Barton

หลังจากที่ Hawkeye ได้ตายลงในอีเว้นท์ Avengers Disassembled และฟื้นขึ้นมาใหม่ในอีเว้นท์ “House of M” หลังจากที่เขากลับมามีชีวิตอีกครั้งได้ไม่กี่ปี เขาก็ค้นพบว่ามีคนหยิบธนูออกสู้เหล่าร้ายและใช้ชื่อ Hawkeye แทนที่เขาไปแล้ว นั่นก็คือ Kate Bishop ผู้เป็นสมาชิก Young Avengers. นี่จึงเป็นที่มาที่ทำให้ Clint Barton เปลี่ยนแนวการต่อสู้และกลายเป็น Ronin

 

3.Ronin คนที่สาม แฟนเก่า Black Widow

ในช่วงอีเว้นท์ Widowmaker. Ronin ได้ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง และครั้งนี้ผู้ที่อยู่ในหน้ากากก็คือ Alexi Shostakov สามีเก่าของ Black Widow ซึ่งในคราวนี้ Ronin ได้มาในบทวายร้ายผู้ที่ต้องการจะฟื้นฟูรัสเซียให้ยิ่งใหญ่เป็นสหภาพโซเวียตอีกครั้ง

 

4.Ronin คนที่สี่ Blade

ใน Mighty Avengers มีบุคคลผู้หนึ่งปรากฏตัวในชุด Ronin ในช่วงแรกตัวคนที่แท้จริงของเขานั้นถูกปิดเป็นความลับจนกระทั่งได้รับการเปิดเผยว่า ด้านในหน้ากากผู้ที่สวมชุด Ronin นั้นไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น Eric Brooks ลูกครึ่งแวมไพร์ผู้เป็นนักฆ่าแวมไพร์อีกทีหนึ่ง หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ Blade นั่นเอง

 

5.Ronin เวอร์ชั่นหนัง Avengers: Endgame

ในตัวอย่างแรกของ Avengers: Endgame ในที่สุดเราก็จะได้รู้ว่า Clint Barton หายไปไหนหลังจาก Captain America: Civil War แล้วทำไมเขาถึงไม่โผล่มาใน Avengers: Infinity War ในตัวอย่างเขาโผล่มาในชุดของ Ronin ในสถานที่ที่ดูเหมือนจะเป็นประเทศญี่ปุ่น และแน่นอนกลุ่มคนที่เขาเพิ่งสำเร็จโทษไปก็คาดว่าน่าจะเป็นเหล่ายากูซ่า เขาเช็ดเลือดออกจากดาบ ก่อนที่จะถอดหน้ากากและหันมาหา นาตาชาที่ยืนกางร่มอยู่ด้านหลัง ด้วยสีหน้าที่ไม่สู้ดีนัก คำถามคือ อะไรทำให้เขาเลิกเป็น Hawkeye แล้วกลายมาเป็น Ronin? ทำไมเขาไม่อยู่บ้านกับลูกเมียทั้งๆที่เขาเป็นคนรักครอบครัว ทำไมเขาถึงต้องมาอยู่ญี่ปุ่นและคอยต่อสู้กับเหล่ายากูซ่า? เป็นไปได้หรือไม่ที่เขาก็เป็นคนนึงที่ได้รับผลกระทบจากการดีดนิ้วล้างบางครึ่งจักรวาลของ Thanos เหมือนกัน เขาอาจสูญเสียลูกเมียจนทำให้จิตใจสลายและกลายเป็น Ronin ในที่สุด ดังเช่นคำบรรยายในตัวอย่างระหว่างที่ตัวภาพมาที่ Ronin ว่า “สูญเสียครอบครัว สูญสลายตัวตนข้างใน”

 

 

ใครอยากทราบเรื่องราวและเหตุการณ์เต็มๆของ Ronin ในแต่ละอีเว้นท์ตามอ่านต่อได้ที่นี่เลย: https://www.looper.com/ ส่วนเรื่องราวในเวอร์ชั่นหนัง Clint Barton ได้เปลี่ยนจาก Hawkeye กลายเป็น Ronin ได้อย่างไรนั้น คงต้องรอดูเหตุผลกันในหนัง แต่ไม่ว่าเหตุผลจะคืออะไร ชุดใหม่ ชื่อใหม่ อาวุธใหม่ ทรงผมใหม่ในตัวละคร Ronin มันช่างเท่กินใจเสียเหลือเกิน

 

 

Avengers: Endgame เข้าฉาย 24 เมษายน 2019 ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://www.looper.com

 

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง