HIGHLIGHT CONTENT

5 เหตุผลที่ไม่ควรพลาด DARK PLACES กับเรื่องราวที่แรงกว่า Gone Girl

  • 7,488
  • 29 ก.ค. 2015

5 เหตุผลที่ไม่ควรพลาด DARK PLACES
กับเรื่องราวที่แรงกว่า Gone Girl 

 

 

1. หาก Gone Girl นำเสนอความล่มสลายของชีวิตคู่ หนังเรื่อง Dark Places คือความล่มสลายของสถาบันครอบครัวซึ่งเนื้อหาที่ปรากฏในหนังจะเข้มข้น ลุ้นระทึกและอาจจะรุนแรงกว่า ซึ่งเป็นเรื่องราวของ คดีสะเทือนขวัญขึ้นกับครอบครัวของ ลิบบี้ เดย์ เมื่อแม่และพี่สาวของเธอถูกฆาตกรรมอย่างทารุณ

เหตุการณ์ครั้งนี้มีลิบบี้เป็นพยานโดยให้การว่า เบน (ไท เชอริเดน) พี่ชายของเธอเป็นฆาตกรจนเขาต้องไปชดใช้กรรมในคุก จนกระทั่งเธอเติบโตขึ้น ลิบบี้ (ชาร์ลิซ เธอรอน) ได้เข้าร่วมกลุ่มนักสืบ The Kill Club เพื่อสืบคดีนี้อีกครั้ง เธอก็พบเบื้องหลังที่ซับซ้อนกว่าที่คิด วินาทีรอดชีวิตในเหตุการณ์นั้นอาจเป็นเจตนาของใครบางคน  สิ่งที่เธอเชื่อว่าถูกต้องมาตลอดอาจจะผิดมหันต์ แล้วชีวิตเธอต้องแขวนอยู่บนเส้นด้ายอีกครั้ง

2.การรวมตัวกันของซูเปอร์สตาร์ (ชาร์ลิซ เธอรอน, นิโคลัส โฮลท์, โคลอี้ เกรซ มอเรตซ์) ใน DARK PLACES  ชาร์ลิซกล่าวว่าจุดเริ่มต้นในการเลือกบทบาทเป็นลิบบี้ในหนังเรื่องนี้ มาจากความประทับใจต่อนิยายต้นฉบับรวมถึงนิยายเรื่องแรกของฟลินน์ คือ Sharp Objects (สนิทชิดเชือด) ซึ่งต่างเล่าเรื่องเกี่ยวกับการฆาตกรรมและความรุนแรงในครอบครัว อีกทั้งบทบาทของเธอก็ใกล้เคียงกับประสบการณ์จริงในวัยเยาว์ เธอจึงถ่ายทอดเรื่องราวผ่านการแสดงที่จะทำให้ผู้ชมต้องลุ้นระทึกไปกับเธอและคาดเดาไม่ได้

 

 

3.กิลส์ ปาร์เกต์ เบรนเนอร์ ผู้กำกับที่น่าจับตามอง นักทำหนังชาวฝรั่งเศสรุ่นใหม่น่าจับตามองจากหนังขวัญใจนักวิจารณ์ Sarah’s Key นอกจากนี้ DARK PLACES  ยังอำนวยการสร้างโดย เคธี่ ชูลแมน ผู้สร้างหนังรางวัลออสการ์ Crash และหนังสยองขวัญ Horns แมตต์ แจ็กสัน จาก End of Watch และชาร์ลิซ เธอรอน และบริหารงานสร้างโดย    โทบิน อาร์มบรัสต์ จาก Rush และ Begin Again

4.  DARK PLACES ผ่านการอนุมัติจากตัวนักเขียน และนักเขียนก็ชื่นชมการแสดงของชาร์ลิซ เธอรอนอีกด้วย

5.  DARK PLACES เกือบจะไม่ได้สร้างเนื่องจากเงินทุนมีจำกัดและเวลาฉายก็เลื่อนแล้วเลื่อนอีก แต่ด้วยความสำเร็จของหนังเรื่อง Gone Girl อย่างถล่มทลาย หนังเรื่อง Dark Places จึงจ่อคิวลงโรงฉายแน่นอน 

 

 

ฆ่าย้อน ซ้อนตาย

  • 06 August 2015
  • Adventure / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 113 นาที
15+