HIGHLIGHT CONTENT

5 หนังสร้างจากเหตุการณ์จริง เรื่องฉาวเน่าเฟะสะเทือนไปทั้งโลก

  • 2,915
  • 21 ม.ค. 2020

 

 

5 หนังเปิดโปงสุดอื้อฉาว

เมื่อประชาชนต้องลุกขึ้นมาสู้ค้นหาความจริง!!

 

                ไม่ใช่ตลอดเวลาอยู่แล้วกับการที่มีมนุษย์มาอยู่รวมกันแล้วจะไม่เกิดปัญหา เราได้เห็นปัญหามากมายเกิดขึ้นอยู่รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเศรษฐกิจ, ปัญหาสิ่งแวดล้อม หรือปัญหาสังคม หลายปัญหาได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงที ในขณะที่บางปัญหาถูกกวาดซ่อนเอาไว้ใต้พรม หวังจะเก็บงำเอาไว้ให้เงียบที่สุดแม้ว่าผู้เสียหายจะได้รับผลกระทบมากเพียงไหน ในโลกภาพยนตร์มีภาพยนตร์ที่ออกมาเล่าเรื่องราวเช่นนี้เช่นกัน เรื่องราวของบรรดาผู้คนที่ลุกขึ้นมาเปิดโปงความจริง วันนี้เราจะพาไปรู้จักหนังเหล่านั้นกัน

 

Dark Water ปี 2020

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวของทนายความที่พยายาตามเรื่องราวคดีความของบริษัทยักษ์ใหญ่ “ดูปองท์” ผู้ผลิตสารเคมีในรัฐเวสต์เวอร์จิเนียที่ซ่อนความลับดำมืดอันเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของผู้บริสุทธิ์ภายในเมืองหลายคน เนื่องด้วยสาเหตุการรั่วไหลของสารเคมีอันตรายร้ายแรงสู่ย่านที่พักอาศัย เรื่องราวทั้งหมดได้สร้างมาจากเรื่องจริง นำแสดงโดย มาร์ค รัฟฟาโล่ วางกำหนดฉายไว้ 23 มกราคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

The Post ปี 2017

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ออกมาเล่าเรื่องราวของความพยายามเปิดโปงเอกสารลับของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่มีชื่อว่า “Pentagon Papers” ในปี 1971 เอกสารลับที่ว่าด้วยเรื่องของการมีส่วนร่วมในสงครามเวียดนามของรัฐบาลสหรัฐฯ เผยแพร่โดย The Washington Post ซึ่งเป็นเอกสารที่เก็บซ่อนความลับที่รัฐบาลสหรัฐฯ หลอกลวงประชาชนมายาวนานกว่า 20 ปี เพื่อสร้างความชอบธรรมในการส่งทหารเข้าสู่สงครามเวียดนาม

 

Spotlight ปี 2015

ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของทีมข่าว ‘สปอตไลท์’ ของสำนักข่าว The Boston Globes ที่พวกเขาได้ร่วมมือกันทำข่าวเจาะลึก เพื่อเปิดโปงปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายในศาสนจักรคาทอลิกท้องถิ่น ยิ่งพวกเขาค้นหาความจริงลึกลงไปเท่าไร เราก็จะยิ่งได้เห็นความเลวร้ายของบรรดานักบวชที่กระทำกับเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ราวกับค่อย ๆ ฉายแสงลงไปในเงามืด เพื่อเปิดโปงให้นำไปสู่การแก้ไขในอนาคต

 

All the President’s Men ปี 1976

นี่เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ออกมาเล่าเรื่องราวสุดอื้อฉาวอีกเรื่องหนึ่งในสังคมอเมริกัน  กับคดี the Watergate ที่เกิดขึ้นในรัฐบาลสมัยของประธานาธิบดี ริชาร์ด นิกสัน เรื่องราวเริ่มต้นตั้งแต่มีการลักลอบโจรกรรมในอาคารสำนักงานใหญ่ของพรรคเดโมแครต ที่ตั้งอยู่ในอาคารชื่อวอเตอร์เกต เหตุการณ์ถูกเปิดโปงโดยสำนักข่าว The Washington Post ที่ติดตามจนทำให้หน่วยงาน FBI ผลักดันตัวเองออกจากเงาอิทธิพลของรัฐบาล ทำให้ท้ายที่สุดแล้วประธานาธิบดีนิกสัน ก็ได้กลายเป็นประธานาธิบดีคนแรกในประวัติศาสตร์อเมริกาที่ตัดสินใจลาออก

 

Bombshell ปี 2020

ในบางครั้งกลุ่มผู้เปิดโปงเองก็กลายเป็นผู้สร้างปัญหา นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่องนี้ กับการลุกขึ้นมาเพื่อเปิดโปง CEO ของ Fox News เกี่ยวกับประเด็นเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศพนักงานสาวหลายคน สิ่งที่พวกเธอทำไม่ใช่การจำยอม แต่เป็นการหันกลับมาร่วมมือกันเพื่อทำการเปิดโปงความจริงให้ถึงที่สุด เรากำลังจะได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ผ่านการแสดงของ 3 ตัวแม่แห่งฮอลลีวู้ด ทั้ง ชาร์ลีซ เธอโรน, นิโคล คิดแมน และมาร์โกต์ ร็อบบี้

 

พลิกน้ำเน่าคดีฉาวโลก

  • 23 January 2020
  • Adventure / ชีวิต /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง