HIGHLIGHT CONTENT

5 เรื่องราวที่ไม่สมเหตุสมผลสุดๆ ใน Jurassic World Fallen Kingdom

  • 20,074
  • 31 ต.ค. 2018

 

5 เรื่องราวที่ไม่สมเหตุสมผลสุดๆ ใน Jurassic World Fallen Kingdom

 

Jurassic World: Fallen Kingdom หนังไดโนเสาร์ยุคใหม่ที่สานต่อจากหนังไดโนเสาร์ยุคเก่าในตำนานอย่าง Jurassic Park นั้นทำรายได้ทั่วโลกไปสูงถึง พันล้านดอลล่าห์ ด้วยยอดจองล่วงหน้าที่มากกว่า 400 ล้านดอลล่าห์ ทำให้หนังเรื่องนี้ขึ้นแท่นเป็นหนังที่แฟนๆให้ความสนใจและรอคอยมากที่สุดเรื่องหนึ่ง อย่างไรก็ตามเสียงวิจารณ์และผลตอบรับที่ตามมาก็มีทั้งผู้ที่ชอบและไม่ชอบแยกแตกกันไป แต่หากลองคิดลึกๆมองดูดีๆแล้ว Jurassic World: Fallen Kingdom เป็นหนังที่มีอะไรแปลกๆและขัดแย้งอยู่ในตัวมากมาย วันนี้เราลองมาดูกันว่า มีเรื่องอะไรบ้าง

 

1.การปูเรื่องแบบงงๆ

ในตอนต้นเรื่อง Jurassic World: Fallen Kingdom เราจะเห็นว่านางเอกอย่าง Claire Dearing กลายมาเป็นผู้นำองค์กรปกป้องการมีอยู่ของไดโนเสาร์ ที่ในภาคแรกเธอที่เป็นผู้นำสวนสัตว์ไดโนเสาร์ไม่เคยแยแสไดโนเสาร์เหล่านี้เลย อีกทั้งเธอยังโดนเหล่าไดโนเสาร์ตามไล่ฆ่าอีก นี่จึงเป็นอาชีพที่แปลกๆซักหน่อยที่เธอจะเลือกทำในภาคที่ 2 นี้

 

2.ตัวร้ายที่ไม่ค่อยมีเหตุผล

ตัวร้ายที่พยายามทำให้ดูเหมือนพลิกหักมุมจากตัวดีมาเป็นตัวร้าย (แต่ก็ไม่ได้ดูยากมากนัก) ที่เป้าหมายของเขามีเพียงแค่ต้องการขายไดโนเสาร์เพื่อเป็นสัตว์เลี้ยงและอาวุธกับเหล่าเศรษฐีทั่วโลก ที่รู้ทั้งรู้ว่ามันโคตรจะอันตราย แต่เขาก็มีเพียงแค่กลุ่มทหารรับจ้างที่มีอยู่น้อยนิดไว้คุ้มกันเท่านั้น และสุดท้ายก็โดนกินไปอย่างเงียบๆ เหมือนจุดจบของตัวร้ายทั่วๆไปตามระเบียบ

 

3.เกี่ยวกับการโคลนนิ่ง

ในเรื่องเราจะรู้ในภายหลังว่ามันมีเรื่องราวเกี่ยวกับการโคลนนิ่งซ่อนอยู่ทั้งการโคลนนิ่งไดโนเสาร์ที่ก้าวหน้าถึงขั้นการโคลนนิ่งมนุษย์ แต่พล็อตของเรื่องนี้ กลับมีไม่จุดประสงค์ที่น่าสนใจเลยจนกระทั่งจบเรื่อง

 

4.ฉากที่สนุกที่สุดในเฟรนไชส์กลับไม่ค่อยมี

แฟนๆคงจะรู้ดีว่าฉากที่สนุกที่สุดในเฟรนไชส์ Jurassic Park คือฉากการหนีจากการโดนไล่ล่าของไดโนเสาร์ที่แสนดุเดือดและระทึก จนเราต้องจิกเบาะคอยลุ้นว่าตัวละครที่เราเห็นในหนังจะรอดหรือไม่ แต่ใน Jurassic World: Fallen Kingdom กลับไม่ค่อยมีฉากพวกนี้เลย อีกทั้งหนังยังไม่ค่อยฆ่าเหล่าตัวละครหลักให้เราเห็นเหมือน Jurassic Park ทำให้คนดูไม่ค่อยระทึก และรู้สึกว่าไดโนเสาร์ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ ถึงแม้ในฉากเปิดเรื่องที่เห็นถึงการไล่ล่า และความระทึกมากๆแต่มันก็มีเพียงแค่นั้น

 

5.หนังอวย T-Rex จนเกินไป

เรารู้กันดีว่าเจ้า T-Rex ที่โผล่มาใน Jurassic Worlds เป็นตัวเดียวกับ ที่เคยวิ่งไล่กินเด็กกินคนใน Jurassic Park ถึงแม้ว่าใน Jurassic World ภาคแรกเราพอจะเข้าใจได้ว่ามันถูกล่อมาสู้กับตัวอื่น แต่ใน Jurassic World: Fallen Kingdom เจ้าตัว T-Rex ตัวร้ายนี้ กลับโผล่มาช่วยมนุษย์แบบตั้งใจเฉยเลย เรารู้ดีว่ามันอยู่เคียงคู่กับ Jurassic Park มาอย่างยาวนานจนกลายเป็นไอค่อนของหนัง แต่การที่อวยจนไม่สมเหตุสมผลแบบนี้ บางทีก็อาจทำให้คนดูไม่เข้าใจเหมือนกัน

 

อย่างไรก็ตามในภาคหน้าที่เราจะได้เห็นอะไรใหม่ๆเมื่อไดโนเสาร์บุกโลกเป็น Jurassic Wolds ของจริง ไม่แน่ว่ามันอาจจะมีอะไรที่น่าสนใจกว่านี้รอเราอยู่ก็ได้นะ

 

เรียบเรียงจาก: https://www.looper.com

 

จูราสสิค เวิลด์ อาณาจักรล่มสลาย

  • 22 August 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 128 นาที
15+