HIGHLIGHT CONTENT

5 ไฮไลท์เด็ดบีบหัวใจคนดูจาก Mockingjay Part 2 [ไม่สปอยล์]

  • 20,120
  • 19 พ.ย. 2015

5 ไฮไลท์เด็ดบีบหัวใจคนดูจาก Mockingjay Part 2 [ไม่สปอยล์]

 

เขียนโดย Aye. Ms. You.

 

ปิดฉากการต่อสู้เพื่อชีวิต ทวงคืนอิสรภาพและความยุติธรรมกับหนึ่ง “ม็อคกิ้งเจย์” ได้อย่างสมภาคภูมิในภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมอย่าง The Hunger Games: Mockingjay Part 2 ขมวดปมทุกการต่อสู้และความสูญเสียตั้งแต่ภาคแรกยันภาคจบ การันตีความเข้มข้นทั้งประเด็นเกมการเมืองและการเอาชีวิตรอดจากกับดักที่วางไว้เพื่อปลิดชีพกบฎ! และนี่คือ 5 ฉากไฮไลท์เด็ดที่จะบีนคั้นทุกอารมณ์และหัวใจของคนดูให้ลุ้นไปกับสถานการณ์ที่ไม่น่าไว้วางใจ แล้วมาดูกันว่าฝ่ายไหนจะเป็นฝ่ายชนะในท้ายที่สุด?!

 

 

1. เกมเข้มข้น ฝ่ายกบฎรุกคืบบุกแคปปิตอล!

The Hunger Games: Mockingjay Part 2 เดินเรื่องต่อจากเหตุการณ์ใน Part 1 แทบทันที โดยหลังจากที่แคปปิตอลบุกทิ้งบอมบ์ในเขต 13 และฝ่ายกบฎสามารถชิงตัวบรรดาผู้ชนะจากปีก่อนหน้ากลับมาได้ทุกคน ตอนนี้ก็ได้เวลาแล้วที่เกมกระดานสุดท้ายในการชิงอำนาจของพาเน็มนั้นจะเริ่มขึ้น! Mockingjay Part 2 เปิดฉาก “สงคราม” ที่ชัดเจนและทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นอย่างเป็นทางการ ทั้ง 2 ฝ่ายต่างระดมกำลังและวางแผนทางการทหารเพื่อพิชิตจุดหมายให้สำเร็จ โดยเฉพาะฝั่งกบฏที่มี แคทนิส เอเวอร์ดีน (เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์) เป็นเสมือนศูนย์รวมใจและกลายเป็นไอคอนของมวลชนในการลุกฮือ เดินหน้าปลุกระดมด้วยโฆษณาชวนเชื่อ (Propaganda) ที่เข้มข้นและสะเทือนอารมณ์มากกว่าภาคก่อน พร้อมด้วยอาวุธร้ายแรงที่เตรียมถล่มแคปปิตอล ถอนรากถอนโคนให้สิ้นซาก โดยยังคงมีปธน.คอยน์ (จูลิแอนน์ มัวร์) เป็นผู้นำการก่อกบฏที่เรืองอำนาจมากขึ้นด้วย

 

 

2. พ็อดส์ ของขวัญจากสโนว์ เตรียมฆ่าพวกกบฎหัวแข็ง!

แต่ใช่ว่าสโนว์จะอยู่เฉย เพราะปธน.สโนว์เตรียมรับมือกับการบุกแคปปิตอลของฝ่ายกบฏเอาไว้แล้วด้วย “พ็อดส์” กับดักที่ถูกติดตั้งทั่วแคปปิตอลที่อยู่ในระยะทุก 15 ก้าว และพ็อดส์แต่ละอันนั้นก็แฝงไว้ด้วย “ความโหด” ในรูปแบบต่างกันทว่าเปี่ยมด้วยงพลังรุนแรงที่น่ากลัวสุดขีด หากพลาดนิดเดียว นั่นหมายถึง “ความตาย” มาเยือนคุณ! เตรียมตื่นตากับความน่าสะพรึงและความสร้างสรรค์ของฉากบุกแคปปิตอลนี้ได้เลย!  

 

 

3. อุโมงค์ยักษ์ - ใต้ดินที่เต็มไปด้วยความสยองเกินคาดเดา

อีกหนึ่งเส้นทางของการบุกแคปปิตอลที่แฝงเอาไว้ด้วย “ความสยอง” จนขนลุก เมื่อบรรดาผู้สร้างเกมแห่งแคปปิตอลกลับมาสำแดงพลังด้วยการส่ง “สัตว์กลายพันธุ์” มาทักทายแคทนิสและผองเพื่อน จากที่เคยสัมผัสความกระหายเนื้อของมันใน The Hunger Games ภาคแรก ภาคนี้มันยิ่งทวีความอัปลักษณ์และความอยากเนื้อขั้นสุด! พร้อมด้วยความสามารถพิเศษของมันที่จะทำให้ทั่วทั้งโรงภาพยนตร์รู้สึกขนพองสยองเกล้าแน่นอน และการเดินเรื่องในฉากนี้อาศัย “ความเงียบ” ได้อย่างชาญฉลาดมาก ทำเอาหัวใจเต้นเร็ว ลุ้นเสียวไปกับเหตุการณ์สุดๆ และลุ้นระทึกเป็นเวลานานเกือบ 20 นาทีได้ทีเดียว (ปล. ฉากนี้นอกจากจะแอคชั่นมันส์หยดแล้ว ยัง “บีบหัวใจ” สุดๆด้วย)

 

 

 

4. เรา 3 คน ใครจะอยู่ ใครจะไป?

บทสรุปความสัมพันธ์ระหว่างแคทนิส, เกล และ พีต้า รักสามเศร้าท่ามกลางสงครามกลางเมืองนี้จะถูกเปิดเผยใน Mockingjay Part 2 แน่นอน! หลังจากที่ฝ่ายกบฏช่วยพีต้ากลับมาได้ แต่พีต้านั้นกลับกลายเป็น “ศัตรู” ที่มุ่งฆ่าแคทนิสตลอดเวลา ความทรงจำที่พวกเขาเคยมีร่วมกันจะถูกรื้อฟื้นกลับมาได้มั้ย? แล้วเกล เพื่อนสนิทเพื่อนรักของแคทนิสจะสามารถก้าวข้ามเส้นคำว่าเพื่อน (Friend Zone) และผงาดกลายเป็นคนรักของแคทนิสได้ 100% หรือไม่? สงครามต้องมีฝ่ายพ่าย ความรักก็ต้องมีคนแพ้แน่ๆเช่นกัน!

 

 

5. สู่จุดจบที่ไม่อาจรับมือ – ฟ้าใหม่หลังฝนตก จะสดใสได้หรือไม่?!

หากกบฎมีชัยเหนือสโนว์ จะเกิดอะไรขึ้น และถ้าหากสโนว์มีชัยเหนือฝ่ายกบฎล่ะ? เกมการเมืองที่คุกรุ่น ร้อนแรงขึ้นทุกขณะกำลังเดินทางสู่บทสรุปสุดท้ายที่จะเปลี่ยนความคิดของมวลชนทุกคนสู่อนาคตที่ไม่อาจคาดเดา Mockingjay Part 2 เพียบพร้อมด้วยความตึงเครียดและความเข้มข้นของเกมการเมือง จงเป็นพยานสัมผัสจุดจบสุดท้ายที่จะเปลี่ยนชีวิตของชาวพาเน็มไปตลอดกาล!      

 

 

นอกจาก The Hunger Games: Mockingjay Part 2 จะเปี่ยมด้วยความสนุกของฉากแอคชั่นเอาชีวิตรอดและความร้อนแรงของประเด็นทางการเมือง หนังก็ยังมีสีสันอื่นๆที่ทำให้เราอมยิ้มและชวนคิดถึง ตั้งแต่รันเวย์แฟชั่นของเจ้แอฟฟี่ ที่เราจะได้เห็นเธอจัดเต็มชุดสุดอลังการสีสันจัดจ้านขัดกับฉากหลังกันอีกครั้ง หรือเป็นมุกเสียดสีการเมืองที่การันตีว่าเด็ดดวงทุกมุกจริงๆ!

 

The Hunger Games: Mockingjay Part 2 ฉายแล้ววันนี้ในระบบ 4DX, Digital 2D, Digital 3D และ Atmos 2D
♦ เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่
http://www.majorcineplex.com/movie/the-hunger-games-mockingjay-part-2

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Hunger Games: Mockingjay Part 2

เกมล่าเกม ม็อกกิ้งเจย์ พาร์ท 2

  • 09 November 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 140 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง