HIGHLIGHT CONTENT

5 เหตุผลที่ไม่ควรพลาดชม ถึงคน..ไม่คิดถึง From Bangkok To Mandalay

  • 20,583
  • 02 พ.ย. 2016

 

1. ถึงคน..ไม่คิดถึง From Bangkok To Mandalay เป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรก ที่ได้ไปถ่ายยังสถานที่จริงในประเทศพม่าภายหลังเปิดประเทศในรอบ 50 ปี

2. เป็นครั้งแรกเช่นกัน ในการร่วมงานกับดาราซุปเปอร์สตาร์ชาวพม่าถึง 3 คน ได้แก่ Sai Sai , Wutt Hmone Shwe Yi และ Nay Toe
(ทั้งสามคนมียอดไลค์รวมถึง 6 ล้าน)

3. ถ่ายทำในประเทศไทย และ 5 เมืองสำคัญของพม่าได้แก่ Yangon , Bagan , Mandalay , Hsi Paw และ Pyin Oo Lwin 

4. เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ได้รับอนุญาตให้ถ่ายทำที่ “ทะเลเจดีย์ ในเมืองพุกาม” อันสวยงาม ซึ่งภายหลังรัฐบาลพม่าได้ประกาศห้ามนักท่องเที่ยวขึ้นไปบนเจดีย์แล้ว
(น่าเสียดายมาก ไม่รู้ว่าจะตลอดไปหรือเปล่า)

5. บทภาพยนตร์ได้รับแรงบันดาลใจ หลังจากเพลงประกอบเพลงแรกได้ถูกแต่งขึ้น และรับประกันว่าคุณจะตกหลุมรักเพลงประกอบของภาพยนตร์เรื่องนี้

 

 

เรื่องย่อ 


“…จดหมายฉบับหนึ่ง จะเก็บความคิดถึงได้นานเท่าไหร่…”

ความคิดถึงของผู้ชายคนหนึ่ง นอนนิ่งอยู่ในซองจดหมายสิบฉบับที่ไม่เคยถูกเปิดอ่าน มันถูกส่งถึงผู้หญิงที่เขาเคยรัก เดินทางจากประเทศพม่าสู่ประเทศไทยและถูกซุกซ่อนไว้ลึกที่สุดจวบจนเวลาผ่านไปถึงครึ่งศตวรรษ 
    เมื่อ “ปิ่น”ได้พบจดหมายสิบฉบับจากพินัยกรรมของย่า ทำให้เธอตัดสินใจออกเดินทางไปยังประเทศพม่าเพื่อนำจดหมายเหล่านี้ไปเปิดอ่าน ณ ที่ที่มันถูกเขียนขึ้น ระหว่างการเดินทางปิ่นได้ขอร้อง“โมนาย” หนุ่มพม่าที่คุณย่าเขียนถึงในพินัยกรรมเป็นผู้นำทางเธอไปยังสถานที่บนจดหมายนั้น
    เมื่อล้อรถเริ่มหมุนออกจากย่างกุ้ง ไม่มีใครรู้คำตอบล่วงหน้าจนกว่าจะได้เปิดอ่านหากความคิดถึงในกระดาษยังคงมีลมหายใจอยู่ บางทีจดหมายจากคนรักเก่าของย่าเหล่านี้ อาจทำให้ปิ่นได้เข้าใจอดีตที่ไม่เคยลืมของเธอและก้าวข้ามมันไปได้เสียที
    
“…เพราะความคิดถึง ไม่เคยทำให้ลืมได้สักนาทีเดียว…”

ถึงคน ไม่คิดถึง

  • 10 November 2016
  • Adventure / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 124 นาที
15+