HIGHLIGHT CONTENT

5เหตุผลที่คุณไม่ควรพลาด บนเส้นลวดแห่งนาทีชีวิต ใน The Walk ไต่ขอบฟ้าท้านรก

  • 36,769
  • 12 ต.ค. 2015

5 เหตุผลที่คุณไม่ควรพลาด บนเส้นลวดแห่งนาทีชีวิต
ใน The Walk ไต่ขอบฟ้าท้านรก

 

 

The Walk ผลงานภาพยนตร์สุดเสียวของ Robert Zemeckis สร้างจากเหตุการณ์จริง ว่าด้วยเรื่องราวของนักไต่ลวดชื่อดังของโลก Philippe Petit (แสดงโดยโจเซฟ กอร์ดอน) ที่มีจุดมุ่งหมายสูงสุดของชีวิตด้วยการไปเดินไต่ลวดบนยอดตึกเวิลด์เทรด อดีตตึกแฝดที่สูงสุดในโลก ใจกลางมหานครนิวยอร์ค โดยได้เปิดรอบพิเศษ 2 ทุ่ม และ มีกำหนดฉายอย่างเป็นทางการวันที่ 15 ตุลาคม นี้ ซึ่งก่อนที่จะไปสัมผัสความหวาดเสียวของหนังสูงเสียดฟ้า เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ขอแนะนำ 5 เหตุผลที่ไม่ควรพลาด และเป็นเครื่องตัดสินใจในการไปชม 

เหตุผลข้อที่ 1 สร้างจากเรื่องจริง ไม่ให้เสียวได้ยังไง ?? 

The Walk เป็นหนังชีวประวัติของ Philippe Petit นักไต่ลวดชื่อดังที่เดินสายทำสถิติโลก ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันที่ 7 สิงหาคม ค.ศ. 1974  หรือเกือบสี่สิบปีที่แล้ว โดยหนังจั่วหัวมาด้วยคำว่า สร้างจากเหตุการณ์จริง ทำให้เราแทบจะนึกภาพตามเลยว่า ผู้ชายคนหนึ่งที่ไปเดินไต่ลวดระหว่างตึกเวิล์ดเทรดเซ็นเตอร์ ซึ่งมีความสูงมากกว่า 1,716ฟุต โดยไร้เครื่องมือช่วยเหลือใดๆ ไม่มีสายคล้องเซฟชีวิต ท่ามกลางสายตาจับจ้องเบื้องล่าง ถ้าเราเป็นสายตาที่เฝ้าดูในวันนั้นจะลุ้นมากแค่ไหน และยิ่งเพิ่มความเสียวมากขึ้นไปอีกเพราะเรื่องราวที่เหลือเชื่อทั้งหมด มันเป็นเรื่องจริงที่มนุษย์คนธรรมดาสามารถทำสิ่งที่อหังการได้ขนาดนี้ 

 

เหตุผลข้อที่ 2 งานวิชวลเอฟเฟ็กต์อลังการ ยอดเยี่ยมมากที่สุดในรอบปี

The Walk เป็นภาพยนตร์ที่มีมุมมองภาพที่โดดเด่นมาก ซึ่งงานถ่ายภาพและวิชวลเอฟเฟ็กต์ ดึงเอาคนดูเข้าไปมีอารมณ์ร่วมกับหนังได้ถึง100% สัมผัสความหวาดเสียวราวกับไปยืนให้กำลังใจฟิลิปในการไต่ลวดที่เวิลด์เทรด ซึ่งภาพมุมสูงที่หากดูในแบบสามมิติแล้ว จะเห็นความลึกเอามากๆ หรือ ฉากเร้าอารมณ์อย่างการเดินบนลวดก็เลือกทำให้คนดูได้เห็นการค่อยๆเคลื่อนไหวอย่างช้าๆ บนลวดแห่งความตายนั้น นอกจากเรื่องภาพมุมสูงแล้วหนังยังให้ความสำคัญกับภาพแนวระนาบด้วยการทำให้มันมีมิติทะลุจอมากยิ่งขึ้น จึงไม่จำเป็นเลยที่การทำสามมิติจะจำกัดอยู่เฉพาะหนังแฟนตาซีหรืออนิเมชั่น เพราะเดอะวอล์ค พิสูจน์แล้วว่า หนังแนวชีวิตก็สามารถเพิ่มลูกเล่นตรงนี้ได้ หากฉลาดในการเลือกทำ 

 

 

เหตุผลข้อที่ 3 ไม่เสียวอย่างเดียว แต่ได้เรียนรู้ปรัชญาชีวิตด้วย 

The Walk ไม่ได้มีดีแค่ด้านงานภาพ แต่เนื้อเรื่องยังแฝงปรัชญาชีวิตไว้เต็มเปี่ยม สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่ร่วมเดินบนเส้นลวดไปกับฟิลิปด้วย ซึ่งประเด็นหลักของเรื่องคือการตั้งเป้าหมายและเดินไปสู่จุดหมายด้วยความมุ่งมั่น โดยไม่มีคำว่าเป็นไปไม่ได้ การทลายกำแพงกฎเกณฑ์แห่งชีวิต ก้าวข้ามความกลัวและอุปสรรคที่ขวางกั้นด้วยสติปัญญา นอกจากนี้หนังยังมีข้อคิดปลีกย่อยอีกหลายอย่างเช่น เรื่องของมิตรภาพ ความเชื่อใจ คำสอนและการเตรียมพร้อมกับความตาย ซึ่งเราจะเก็บเกี่ยวสิ่งเหล่านี้ได้มากแค่ไหน ขึ้นอยู่กับใจของคุณว่าเคยผ่านช่วงเวลาแบบไหนมาและตั้งใจจะไปเรียนรู้หรือแค่ไปดูเอาความเสียวเพียงอย่างเดียว โดย The Walk การันตีพล๊อตเรื่องที่ดีงามโดย ผู้กำกับ Robert Zemeckis สร้างชื่อจาก  Forrest Gump,The Polar Express,Back to the Future  ล้วนแต่เป็นผลงานชิ้นเยี่ยมที่ให้ความหมายต่อคนดูทั่วโลก 

 

เหตุผลข้อที่4 คารวะแด่ความทรงจำอันงดงามต่อ ตึกเวิล์ดเทรดเซ็นเตอร์

ตึกแฝดเวิล์ดเทรดเซ็นเตอร์ มีความหมายต่ออเมริกันชน ทั้งการให้งานที่มีจำนวนมากเข้าไปทำงานที่นั่น สัญลักษณ์ความยิ่งใหญ่ แต่แล้วกลับถูกพังลงด้วยเหตุการณ์วินาศกรรม 9/11 กลายเป็นเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่ชาวอเมริกาและชาวโลกไม่อาจลืมเลือนได้ The Walk ได้ฟื้นคืนชีวิตให้กับตึกแฝดแห่งความทรงจำนี้ เริ่มตั้งแต่มันกำลังเริ่มก่อสร้าง และยังไม่เปิดใช้งาน ความคิดเห็นของอเมริกันชนที่มองมันเป็นเหมือนตู้ใส่เอกสารขนาดใหญ่ จนกระทั่งมันได้รับจิตวิญญาณจากการเดินไต่ลวดของฟิลิป หนังฉายให้เห็นมุมสวยๆของตึก ความอลังการและงดงามเสมอแม้จะผ่านช่วงเวลามานาน โดยเพจอวยไส้แตกแหกไส้ฉีก ได้เขียนถึงประเด็นนี้ไว้อย่างน่าสนใจว่า 

"มันเป็นเหมือนจดหมายรักจากปารีสส่งถึงนิวยอร์คและ... ถึงตึกแฝดเวิลด์เทรดเซนเตอร์ที่ซึ่งมีความทรงจำอันเป็นที่สุดมากมาย การได้เห็นตึกแฝดกลับมามีชีวิตอีกครั้งเป็นสิ่งที่สัมผัสหัวใจคนดูที่เกิดทันได้เห็นความรุ่งโรจน์ของมันและวันที่มันแตกดับไปกับฝันร้ายที่สุดของมนุษยชาติ " เพจอวยไส้แตกแหกไส้ฉีก 

 

 

เหตุผลข้อที่5 นี่คือหนัง IMAX ที่คุ้มค่ามากที่สุด และเสียวมากที่สุดตั้งแต่เคยดูมา 

ภาพมุมสูงบนจอยักษ์ IMAX มันทำให้คนที่กลัวความสูงหลายคนสั่นสะท้านได้เลยทีเดียว ทุกก้าวบนเส้นลวดที่ไม่มีสายคล้องช่วยชีวิต เท้าของเราแทบจะจิกพรมตาม เป็นอีกเรื่องที่เทคนิคจอยักษ์ของ IMAX พาเราเข้าถึงฉากและเหตุการณ์ได้อย่างยอดเยี่ยม ทุกครั้งที่มองลงมาจากฟากฟ้าสู่พื้นดินเบื้องล่างมันทำให้เราสัมผัสความเวิ้งว้างได้อย่างสุดยอด ซึ่งเราไม่เคยจะสัมผัสความเสียวขนาดนี้ใน IMAX เรื่องไหนมาก่อนเลย ด้วยความชันของที่นั่งด้วยแล้ว มันทำให้เราเหมือนถูกแขวนอยู่บนมุมตึกเวิลด์เทรดเลยทีเดียว 

 

สัมผัสประสบการณ์ความหวาดเสียว ของ The Walk
สูงจริง ระทึกจริง ไต่ลวดไปพร้อมกัน
อย่าลืมจัดเต็มจัดหนักด้วย IMAX 3D
 เปิดรอบพิเศษ วันนี้สองทุ่มเป็นต้นไป ฉายจริง 15 ตุลาคม
เช็ครอบหนังและข้อมูลได้ที่ >>  
http://www.majorcineplex.com/movie/the-walk   

 

 

ไต่ขอบฟ้าท้านรก

  • 15 October 2015
  • Adventure / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 123 นาที
15+