HIGHLIGHT CONTENT

เปิดความเดือดของ Terminator: Dark Fate กับ 5 สิ่งต้องห้ามพลาด สานต่อความมันส์

  • 3,937
  • 28 ต.ค. 2019

 

ทำไมต้องดู Terminator: Dark Fate??

5 ข้อโคตรเดือดรอพิสูจน์ความมันส์

 

                มากกว่า 30 ปีแล้วที่โลกของเราได้รู้จักกับเฟรนไชส์ Terminator จุดเริ่มต้นเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 1984 ต่อเนื่องยาวนานมาถึงในปีนี้ กับ Terminator: Dark Fate หลังจากออกเดินทางแสดงให้เราเห็นภาคต่อที่เป็นเหมือนทางแยกมาแล้วมากมาย ในที่สุดพวกเขาก็กลับมาสานต่อเรื่องราวที่แท้จริงจาก Terminator: Judgement Day แต่อะไรที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้แตกต่างจากภาพยนตร์ภาคต่อที่ผ่าน ๆ มา เราลิสต์มาให้ลองดูกันกับ 5 ข้อโคตรเดือดที่ภาพยนตร์เรื่องนี้รอให้เราได้พิสูจน์ความมันส์

 

1.ลินดา ฮามิลตัน

                ตัวละครซาราห์ คอนเนอร์ คือตัวละครสำคัญสำหรับเฟรนไชส์ Terminator แต่เธอถูกตัดออกไปจากเรื่องราวเมื่อเกิดภาพยนตร์เรื่อง Terminator: Rise of the Machines ทำให้บทบาทของลินดา ฮาร์มิลตันสิ้นสุดลงไปตั้งแต่ Terminator 2 แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นการกลับมาครั้งแรกของซาราห์ คอนเนอร์ ตั้งแต่สิ้นสุดวันพิพากษา และคราวนี้เธอไม่ได้มาเพื่อให้ใครปกป้องอีกต่อไป เพราะซาราห์ได้กลายเป็นนักล่าจักรกลสังหารเต็มตัว เพราะฉะนั้นคำถามก็คือ อะไรที่เป็นจุดเปลี่ยนทำให้เธอกลายเป็นตัวแม่ขาบู๊ที่เดือดที่สุดใน Terminator: Dark Fate

 

2.ทิม มิลเลอร์

                ชื่อของ ทิม มิลเลอร์ อาจจะเป็นชื่อใหม่ในวงการผู้กำกับภาพยนตร์ เพราะที่ผ่านมาภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดของเขาก็คือ Deadpool ภาพยนตร์ดัดแปลงจากตัวละครสุดเกรียนในคอมิกส์ นอกเหนือไปจากความฮาแล้ว จุดเด่นที่ทำให้ทิม มิลเลอร์กลายเป็นผู้กำกับที่น่าจับตาคือการกำกับฉากแอ็คชั่นที่ดุเดือดเลือดพล่าน เพราะฉะนั้นการที่ได้เขามากำกับ Terminator: Dark Fate เราจึงสามารถวางใจได้เลยว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้เราจะได้เห็นฉากแอ็คชั่นสุดบ้าคลั่งตลอดทั้งเรื่องอย่างแน่นอน ใครที่เตรียมใจไปตื่นเต้นกับความมันส์แล้วล่ะก็ รับรองว่าไม่ผิดหวัง

 

3.อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์

                ชายผู้โด่งดังถึงขีดสุด และกลายเป็นสัญลักษณ์ของเฟรนไชส์ Terminator เขาคนนี้จะกลับมาใน Terminator: Dark Fate แน่นอนว่าเราเห็นเขามาหลายต่อหลายครั้ง แต่คราวนี้จะแตกต่างออกไป เพราะ T-800 จะไม่ใช่ตัวเดิมเหมือนที่เราเคยเห็นใน Judgement Day เขาพัฒนาความคิดและเข้าใกล้ความเป็นมนุษย์มากกว่าเดิม แถมความแก่ชราที่เกิดขื้นกับจักรกลตัวนี้ มันจะเป็นไปได้อย่างไรคงต้องไปพิสูจน์ในโรงภาพยนตร์ แต่คำถามที่ตามมาก็คือ หุ่นรุ่นเก่าแบบนี้จะสามารถต่อกรกับหุ่นรุ่นใหม่ที่โหดยิ่งกว่า T-1000 อย่าง REV-9 ได้อย่างไรต้องติดตาม

 

4.เจมส์ คาเมรอน

                จุดเริ่มต้นของ Terminator มาจากวิสัยทัศน์ของเจมส์ คาเมรอน ด้วยไอเดียของเขาที่ทำให้ภาพยนตร์แนวไล่ฆ่า กลายเป็นภาพยนตร์ไซไฟสุดโหดที่ประสบความสำเร็จถล่มทลาย จากภาพยนตร์ทุนต่ำ ค่อย ๆ เติบโตมากขึ้นจนพีคถึงขีดสุดใน Terminator: Judgement Day แม้ว่าหลังจากนั้นเขาจะปล่อยให้ผู้สร้างหน้าใหม่เข้ามาแสดงแนวทางของตัวเอง แต่สำหรับ Terminator: Dark Fate นี้จะแตกต่างออกไป เพราะเขาจะกลับมาคุมงานสร้างด้วยตัวเอง ดังนั้นกลิ่นอายความเป็นคนเหล็กจากภาพยนตร์ทั้ง 2 ภาคแรกจะต้องกลับมาอย่างแน่นอน

 

5.ภาคต่อที่แท้จริงจาก Terminator: Judgement Day

                สิ่งสำคัญที่ทำให้ Terminator: Dark Fate พร่ำบอกตลอดการโปรโมทของภาพยนตร์ก็คือ การเป็นภาคต่อที่แท้จริงของ Terminator 2 กับการกลับมาสานต่อเรื่องราวของ 2 แม่ลูก ซาราห์ และจอห์น คอนเนอร์ พร้อมเปิดทางสู่เรื่องราวใหม่ ๆ เมื่อวันพิพากษาที่หยุดไปแล้ว อนาคตอาจจะเปลี่ยนไป แต่ดูเหมือนว่าชะตากรรมของโลกจะยังไม่เปลี่ยนแปลง โลกในอนาคตจะยังคงล่มสลายอยู่เหมือนเดิม ดังนั้นเรื่องราวจะออกมาเป็นอย่างไร นั่นคือสิ่งที่พวกเขาเตรียมเอาไว้ให้เราหาคำตอบในโรงภาพยนตร์

 

Terminator: Dark Fate ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

Source: Screen Rant

ฅนเหล็ก วิกฤตชะตาโลก

  • 23 October 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 128 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง