HIGHLIGHT CONTENT

มีสปอยล์! เผย 5 สิ่งที่ดีงามที่สุดในหนัง Shazam!

  • 1,337
  • 29 มี.ค. 2019

 

มีสปอยล์! เผย 5 สิ่งที่ดีงามที่สุดในหนัง Shazam!

 

Shazam! หนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องล่าสุดในจักรวาล DC ต่อจากความสำเร็จของ Aquaman ได้มาถึงแล้ว! และในครั้งนี้ที่นอกจากจะเป็นการเปิดตัวซูเปอร์ฮีโร่หน้าใหม่บนจอภาพยนตร์ที่ไม่เคยมีใครสร้างเป็นแบบฉบับหนังมาก่อนแล้ว หนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องนี้ยังมาพร้อมกับความสดใหม่ แนวคิดใหม่ๆ ที่บอกเล่าเรื่องราวของซูเปอร์ฮีโร่หน้าใหม่ที่ยังมีจิตใจเป็นเด็กอายุ 15 ปี กับการต้องมาเดินบนเส้นทางสายฮีโร่ครั้งแรก เรื่องราวการปรับตัวครั้งใหญ่ครั้งนี้จะเป็นยังไงต่อไป ติดตามได้ในโรงภาพยนตร์

 

คำเตือน: บทความนี้อาจมีบางส่วนที่เป็นการสปอยล์ดังนั้นหากใครที่ยังไม่ได้ดู ทางเราแนะนำให้ท่านไปดูหนังก่อนนะจะได้สนุกมากยิ่งขึ้น

 

 

1.มันทั้งสนุกและฮา!

เป็นที่รู้กันโดยทั่วไปว่าส่วนใหญ่หนังจากจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่ของ DC จะมีโทน Dark หรือดูแล้วมืดมน เศร้า โหด และมักจะไม่ค่อยมีความตลกอยู่ในหนัง แต่ตรงกันข้ามกับ Shazam! ที่ตัวหนังมีความ Dark น้อย และจะเน้นดำเนินเรื่องไปทางด้านสนุก ตลก เรียกเสียงฮาให้กับคนดูเสียมากกว่า และนี่ก็ถือเป็นก้าวสำคัญต่อจาก Aquaman ของจักรวาล DC ที่กล้าจะเปลี่ยนแปลงเพื่อเดินหน้าพัฒนาจักรวาลของตัวเองให้ดียิ่งขึ้น หลังจากพบมรสุมมากมายในช่วงที่ผ่านมา...

 

 

2.คัดเลือกนักแสดงได้โคตรเจ๋ง

หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่มีการคัดเลือกนักแสดงที่เหมาะสมกับตัวละครมากที่สุดอีกเรื่องหนึ่ง โดยหนังได้นักแสดงหนุ่มชื่อดังอย่าง Zachary Levi มารับบทเป็นซูเปอร์ฮีโร่หน้าใหม่ Shazam! โดยที่การรับบทเป็นตัวละครตัวนี้ เขาต้องแสดงเป็นซูเปอร์ฮีโร่ร่างใหญ่ที่มีความคิดเป็นเด็ก 14 ขวบ การเล่น การแสดงออกในความเป็นเด็กของเขาจึงเป็นอะไรที่ฮา ทะเล้น และน่าสนใจมาก อีกทั้งยังมีสองนักแสดงเด็กคู่ป่วน ผู้รับบทเป็น Billy และ Freddy ที่เคมีในการแสดงของเขาทั้งคู่ทั้งฮา ทั้งป่วน ดึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของตัวละครออกมาได้ดีมาก นอกจากนี้หนังยังมีนักแสดงอย่าง Mark Strong ผู้เข้ามารับบทเป็นวายร้ายที่มีปมครอบครัวตั้งแต่วัยเด็ก เขาเป็นวายร้ายที่น่าเกรงขามที่ได้รับพลังที่น่าสนใจอีกคนหนึ่งเลย

 

 

3.หนังมีความอิ่มตัว

ถึงแม้จะเป็น 1 ในหนังจากจักรวาล DC แต่ตัวหนังกลับไม่จำเป็นที่จะต้องไปมีความเชื่อมโยงกับหนังเรื่องอื่นๆ หรือเน้นไปทางด้านการปูเรื่องราวไปยังภาคต่อเลย เพราะหนังเรื่องนี้มันมีความครบรสอยู่ในตัวของมันเองอยู่แล้ว ไม่ทิ้งปมปัญหาสร้างความอยากดูแก่คนดูต่อมากมาย หนังเรื่องนี้ปูทุกอย่างในตอนต้นเรื่องและจบทุกอย่างในช่วงท้ายเรื่อง โดยไม่มีการกั๊กความมันส์ ความสนุกเลยแม้แต่น้อย อีกทั้งคุณจะยังได้เจอสิ่งเซอร์ไพรส์อีกมากภายในหนังเรื่องนี้

 

 

4.นักแสดงจอมขโมยซีน

แม้เรื่องราวในหนังจะเป็นเรื่องราวของ Billy Batson เด็กกำพร้าผู้ได้พลังกลายเป็นฮีโร่ แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าตัวละครจอมขโมยซีนที่สุดในเรื่องคือ Freddy Freeman รับบทโดย Jack Dylan Grazer เด็กหนุ่มจอมป่วนเพื่อน Billy ผู้เป็นคนแนะนำเรื่องการเป็นซูเปอร์ฮีโร่ นอกจากเขาจะเป็นเด็กเนิร์ดผู้คลั่งไคล้ซูเปอร์ฮีโร่อย่าง Batman หรือ Superman มากแล้ว เขายังเป็นเด็กชอบวางแผนในหลายๆเรื่องรวมไปถึงการช่วยให้ Billy รู้ความสามารถพลังซูเปอร์ฮีโร่ของตัวเองด้วย บอกได้เลยว่าในหนัง เราจะเจอกับความป่วน ความกวน ความฮา จากหนุ่มน้อยผู้นี้ตลอดเกือบทั้งเรื่องแน่นอน

 

คำเตือน: ข้อที่ 5 ข้อสุดท้ายนี้เป็นการสปอยล์เรื่องราวในเรื่องขั้นหนัก!

 

 

5.ครอบครัว Marvel

Marvel ที่ว่า ไม่ได้หมายถึง ค่าย Marvel นะ แต่มันหมายถึงครอบครัวของ Shazam! (เพราะในอดีตซูเปอร์ฮีโร่ Shazam! ถูกใช้ชื่อว่า Captain Marvel) ในเรื่อง Shazam! จะเน้นไปทางด้านความรักเกี่ยวกับครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวครอบครัวของพระเอก, เรื่องราวครอบครัวของวายร้าย หรือเรื่องราวครอบครัวเด็กกำพร้าที่ต่างคนต่างสายเลือดต้องมาอาศัยอยู่ด้วยกันในบ้านรับเลี้ยง โดยในท้ายที่สุดตัวหนังก็ทำให้เราได้รู้ว่าครอบครัวที่แท้จริงแล้วคืออะไร นอกจากนี้ในช่วงท้ายเรื่องเราจะยังได้เจอกับฉากสุดเซอร์ไพรส์เมื่อ Billy ถ่ายทอดพลังให้เหล่าพี่น้องของเขาทั้ง 5 คน ครอบครัว Marvel จึงถือกำเนิดขึ้น!

 

 

Shazam! เข้าฉาย 4 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://www.looper.com