HIGHLIGHT CONTENT

5 ตำนานยักษ์สุดโด่งดังจากทั่วโลก ก่อนพบกับ Attack On Titan Chronicle

  • 97,846
  • 07 ต.ค. 2020

 

 

ภาพยนตร์เรื่องใหม่จากซีรีส์ยอดฮิตระดับโลกแห่งวงการมังงะ “Attack on Titan” หรือในชื่อภาษาไทยไทย "ผ่าพิภพไททั่น" ที่มียอดขายมากกว่า 100 ล้านเล่ม เนื้อเรื่องทั้งหมด 59 ตอนจากอนิเมะทีวี ซีซั่น 1 ถึง 3 ได้รวบรวมและแก้ไขให้อยู่ภายในหนึ่งเดียว ภาพยนตร์แนะนำซีรีส์ “ผ่าพิภพไททั่น” ได้ย้อนไปถึงการเติบโตของ เอเรน เยเกอร์ ผู้ที่สาบานตนว่าจะสังหารไททั่นทุกตัวนับตั้งแต่ "วันนั้น" เมื่อเหล่าไททั่นได้บุกรื้อกำแพงที่คอยปกป้องมนุษยชาติจากการคุกคามของพวกมัน ในขณะที่เราตั้งตารอ "ซีซั่นสุดท้าย" เมื่อเรื่องราวของเอเรนดำเนินมาถึงจุดไคลแม็กซ์ ภาพยนตร์นี้จะรวบรวมเรื่องราวเพื่อให้ได้เตรียมตัวหรือแก้ไข เพื่อการดำเนินเรื่องที่จะมาถึง

ก่อนที่จะไปลุยกับเอเรน วันนี้เราขอรวบรวม 5 ตำนานยักษ์จากทั่วโลก
เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนเข้าสู่ Attack On Titan Chronicle

 

ไททัน เป็นเผ่าพันธุ์สูงใหญ่ขนาด 3 - 15 เมตร เป็นปีศาจที่มาจากตำนานกาซาโดคุโร หรือ ผีโครงกระดูกยักษ์ ถือกำเนิดจากคนตายที่ไม่ได้เผาทำพิธี ทำให้วิญญาณของพวกมันรวมร่างเป็นผีโครงกระดูกยักษ์ กินมนุษย์เป็นอาหารโดยจะมีช่วงเวลาปรากฎตัวคือเที่ยงคืน ซึ่งการออกอาละวาดของพวกไททันทำให้มนุษย์เกือบสูญสิ้นเผ่าพันธุ์ ผู้รอดชีวิตจำนวนหนึ่งได้สร้างกำแพงขนาดสูงกว่า 50 เมตรมากั้นเมืองเอาไว้เพื่อไม่ให้มันผ่านเข้ามาได้ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ไททันกลับมีวิวัฒนาการร่างสูงกว่า 60 เมตร ทำให้มันเข้ามาถล่มเมืองได้อีกครั้ง เหล่าผู้กล้าในเมืองจึงต้องรวมตัวกันจัดตั้งกองกำลังเพื่อสู้กับพวกมัน

 

 

โทรล ตำนานยักษ์แห่งสแกนดิเนเวีย

โทรล เป็นอมนุษย์รูปร่างสูงใหญ่ ขนาดสูงสุดราว 12 ฟุตและน้ำหนักหลายพันกิโลกรัม โดยตำนานของโทรลถูกเล่าให้แตกต่างในหลายท้องที่รวมถึงหลายหนังสือที่มีการกล่าวถึงเล่าไม่ตรงกันด้วย แต่ส่วนมากจะเชื่อว่ามันเป็นยักษ์ร้ายที่มีถิ่นอาศัยต่างกัน 3 เผ่า คือ โทรลภูเขา โทรลป่า โทรลแม่น้ำหรือทะเล ลักษณะนิสัย ดุร้าย กักขฬะ โง่เขลา บางตัวอาจจะมีกลิ่นเหม็นด้วย บางตำนานเชื่อว่าหากโทรลโดนแสงแดดจะกลายเป็นหินและในยามค่ำคืนมันจะกลายร่างเป็นยักษ์ออกอาละวาด

 

 

ไซคลอปส์ ยักษ์ตาเดียวแห่งตำนานกรีก

ในตำนานเทพปกรณัมของกรีกได้กล่าวถึงอสูรยักษ์ตาเดียวชื่อว่า ไซคลอปส์ เป็นอสูรที่มีเชื้อสายมาจากเทพ โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม พวกแรกกำเนิดจากเทพอูรานอสแห่งท้องฟ้ากับเทพไกอาแห่งผืนดิน ไซคลอปส์กลุ่มนี้มีฝีมือในด้านการสร้างอาวุธและเป็นผู้รังสรรค์อาวุธให้3 มหาเทพแห่งตำนานกรีกคือ สายฟ้า อาวุธแห่งซุส ตรีศูลแห่งโพไซดอน หมวกแห่งความมืดของเฮดีส  ส่วนอีกพวกเป็นไซคลอปส์ที่กำเนิดจาก  โพไซดอนเจ้าแห่งมหาสมุทรกับโทซาซึ่งเป็นพรายน้ำ  ขึ้นชื่อเรื่องความดุร้าย มักจับมนุษย์และสัตว์กินเป็นอาหาร

 

 

โอะนิ ยักษ์แดงแห่งญี่ปุ่น 

 โอะนิ อยู่ในตำนานความเชื่อของลัทธิชินโตในประเทศญี่ปุ่น มีรูปร่างสูงใหญ่ บ้างมีสามตา มีเขา มีเล็บและเขี้ยว เรือนร่างมีสีแดงหรือส้ม นุ่งห่มด้วยหนังเสือและมีอาวุธกระบองหนาม สามารถเหาะเหินเดินอากาศได้ โดยชาวบ้านเชื่อกันว่าโอะนิเป็นตัวนำพามาซึ่งโชคร้าย ความหายนะและโรคระบาด กาลเวลาแปรเปลี่ยนไปตอนนี้โอะนิถูกแปรความเชื่อในปัจจุบันให้เป็นเทพผู้ปกปักษ์รักษาและปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย

 


Cr.http://matthewmeyer.net/

 

 

ยักษ์วัดแจ้ง-ยักษ์วัดโพธิ์ ตำนานยักษ์ดังที่สุดของไทย

เรื่องราวมีอยู่ว่ายักษ์ทั้งสองก่อนหน้านั้นเป็นเพื่อนกันแต่บาดหมางกันจนถึงขั้นต่อสู้กัน ที่ฝั่งพระนคร ทำให้ต้นไม้และบ้านเรือนพังราบโล่งเตียน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจนกระทั่งพระอิศวรทราบเรื่องได้สาปยักษ์ทั้งสองตัวให้เป็นหิน ยืนเฝ้าหน้าพระอุโบสถ วัดโพธิ์ และวัดแจ้ง ส่วนพื้นที่ปะทะกันกำเนิดเป็นท่าเตียนในปัจจุบัน ทั้งนี้เรื่องราวดังกล่าวเป็นเพียงนิทานที่เล่าสืบต่อกันมาเท่านั้น โดยมีความเข้าใจผิดคิดว่ายักษ์วัดโพธิ์ต้องเป็นยักษ์จีน ซึ่งต่อมาถูกสร้างเป็นหนังไทยเรื่อง ท่าเตียน 

 

 

 

 

 

ผ่าพิภพไททัน

  • 27 August 2015
  • Adventure / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 98 นาที
15+