HIGHLIGHT CONTENT

War for the Planet of The Apes เปิดโปรไฟล์ 4 วานรเคียงข้างซีซาร์ปะทะมนุษย์ในสงครามสุดท้าย

  • 45,754
  • 12 ก.ค. 2017

 

War for the Planet of The Apes เปิดโปรไฟล์ 4 วานร

เคียงข้างซีซาร์ปะทะมนุษย์ในสงครามสุดท้าย

 

เดินทางมาจนถึงภาคที่ 3 ของไตรภาคใหม่จากภาพยนตร์ตระกูล Planet of the Apes เรื่องราวเริ่มต้นจากการทดลองเพื่อรักษาโรคอัลไซเมอร์ในมนุษย์ บานปลายจนกลายเป็นการสร้างวิวัฒนาการใหม่ สร้างเหล่าวานรที่มีสติปัญญาเทียบเท่ามนุษย์ขึ้นมา หลังจากนั้นจึงกลายเป็นสงครามระหว่างสองเผ่าพันธุ์ที่ต่างฝ่ายต่างรบพุ่งกันเพื่อรักษาและปกป้องเผ่าพันธุ์ของตัวเองเอาไว้ ความน่าสนใจของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือการดึงเอาเทคโนโลยี Motion – Capture มาประยุกต์กับการแสดงท่าทางให้เหมือนวานร จนกลายเป็นเทคนิคภาพยนตร์ที่ชวนให้ตื่นตะลึง

 

 

พระเอกหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ เหล่าวานร ทั้งหลายนั่นเอง ที่นอกจากจะสมจริงแล้ว ยังมีการแสดงอารมณ์ท่าทาง และวิธีการคิดซึ่งไม่ต่างจากการชมภาพยนตร์ที่ดำเนินเรื่องด้วยมนุษย์เลยแม้แต่น้อย นำทีมโดยซีซาร์ ซึ่งทุกคนรู้จักกันดีอยู่แล้ว ยิ่งได้การแสดงจากนักแสดงฝีมือฉกาจอย่าง แอนดี้ เซอร์คิส ยิ่งทำให้ซีซาร์มีความเป็นมนุษย์ที่น่าเอาใจช่วยแบบสุด ๆ แต่นอกจากซีซาร์แล้ว ยังมีวานรอีกหลายตัวที่ร่วมต่อสู้เคียงข้างกับเขามาตั้งแต่ภาคแรก วันนี้เราจะไปทำความรู้จักกับพวกเขากัน พร้อมกับนักแสดงที่สวมบทบาทเป็นวานรเหล่านั้นในแฟรนไชส์ Planet of the Apes

 

มัวรีซ (แสดงโดย Karin Konoval)

 

วานรอุรังอุตังตัวใหญ่โต ที่รู้จักกับซีซาร์มาตั้งแต่ภาคแรก เป็นเสมือนที่ปรึกษา และเสนาธิการให้กับซีซาร์ในการรบครั้งสุดท้าย แม้ว่ามัวรีซจะไม่สามารถพูดได้คล่องแคล่วนัก แต่สติปัญญาของเขาถือได้ว่าอยู่ในระดับแนวหน้า พร้อมกับภาษามือที่ใช้ถ่ายทอดความคิดออกมาได้อย่างคล่องแคล่ว

 

ร็อคเก็ต (แสดงโดย Terry Notary)

 

หากมัวรีซคือมันสมองให้กับทัพวานร ร็อคเก็ตก็คือแม่ทัพคนสำคัญ ด้วยรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียว คล่องแคล่ว และพละกำลังที่เหนือกว่าวานรคนอื่น ๆ ทำให้ร็อคเก็ตเป็นเสมือนทัพหน้าให้กับซีซาร์ เมื่อต้องเจอกับศัตรู อีกทั้งยังเป็นวานรอีกตัวที่ซีซาร์ไว้วางใจ และเขาเชื่อใจซีซาร์เหนือสิ่งอื่นใด

 

ลูก้า (แสดงโดย Michael Adamthwaite)

 

วานรตัวใหญ่ยักษ์อีกหนึ่งตัว อีกหนึ่งทหารแนวหน้าของซีซาร์ ความแข็งแกร่งของเขาไม่เป็นสองรองใคร แต่ภายใต้ความแข็งแกร่งนั้น เขากำลังซ่อนความอ่อนโยนที่น้อยคนนักจะมองเห็น

 

Bad Ape (แสดงโดย Steve Zahn)

 

วานรตัวใหม่ที่มันสมองพัฒนาจนสามารถสื่อสารภาษามนุษย์ได้อย่างคล่องแคล่ว เป็นวานรที่เพิ่งปรากฎตัวในภาคนี้เป็นภาคแรก มันหนีรอดมาจากที่ไหนยังไม่พบหลักฐานที่แน่ชัด รวมไปถึงแรงจูงใจที่เข้าร่วมกับฝ่ายของซีซาร์ก็ดูเป็นปริศนาที่เราต้องหาคำตอบกันต่อไปในภาพยนตร์ แต่ดูเหมือนว่าบทบาทของเจ้า Bad Ape นี้จะสามารถสร้างสีสันให้กับเนื้อเรื่องภาคนี้ไม่น้อยเลย

 

ไปร่วมผจญภัยในศึกสงครามครั้งสุดท้ายระหว่างมนุษย์และวานร ชี้ชะตาทั้งสองเผ่าพันธุ์ว่าใครจะอยู่ใครจะไป สุดท้ายแล้วโลกจะต้องเป็นของเผ่าพันธุ์ไหน คำตอบรอพวกเราทุกคนอยู่แล้วใน War for the Planet of the Apes กำหนดฉาย 13 กรกฎาคมนี้

 

มหาสงครามพิภพวานร

  • 02 March 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 140 นาที
15+