HIGHLIGHT CONTENT

15ปีผ่านไปของหนังไอ้แมงมุม เจาะลึก 3 เวอร์ชั่นสไปเดอร์แมน "โทบี้-แอนดรูว์-ทอม"

  • 128,583
  • 29 มี.ค. 2017

15ปีผ่านไปของหนังไอ้แมงมุม เจาะลึก 3 เวอร์ชั่นของสไปเดอร์แมน
"โทบี้-แอนดรูว์-การ์ฟิลด์"

 

 

ตั้งแต่ปี 2002 ที่เราได้เริ่มรู้จักยอดมนุษย์ไอ้แมงมุม หรือ Spiderman นับถึงวันนี้ก็ 15 ปีผ่านมาแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้อวดสายตาผู้ชมมากว่า 3 เวอร์ชั่นด้วยกัน เรียกได้ว่าเติบโตกันมาด้วยกันเลยก็ว่าได้กับเฟรนไชส์ชื่อดังเรื่องนี้ นอกจากสเปเชียลเอฟเฟกต์ที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย แต่ละเวอร์ชั่นก็ยังโฟกัสเนื้อเรื่องในช่วงวัยที่แตกต่างกันไปด้วย สร้างเสน่ห์และทำให้เราหลงใหลกันได้ทุกเวอร์ชั่น ใครรักเวอร์ชั่นไหน ชอบเวอร์ชั่นไหนเป็นพิเศษ วันนี้เรารวบรวมมาแล้ว ตั้งแต่สไปเดอร์แมนเวอร์ชั่นแรก ไปจนถึงเวอร์ชั่นล่าสุด 

 

Spiderman (2002 – 2007)

 

 

สำหรับ Spiderman เวอร์ชั่นแรกนี้ ถือเป็นการเปิดจักรวาลทำความรู้จักกับยอดพลังแมงมุมคนนี้ ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง โทบี้ แม็คไกวร์ (Tobey Maguire) มารับบทสไปเดอร์แมนเป็นคนแรก สร้างความประทับใจให้กับแฟนการ์ตูนของไอ้แมงมุม และสร้างชื่อเสียงจนเป็นที่โด่งดัง ทำให้เกิดภาคต่อรวมแล้วกว่า 3 ภาคด้วยกัน แต่ฉากที่ทุกคนคงจำได้ไม่ลืมและตราตรึงอยู่จนทุกวันนี้ก็คงหนีไม่พ้น ฉากเอาตัวหยุดรถไฟของสไปเดอร์แมนที่บางคนถึงกับน้ำตาซึมเลยทีเดียว!

 

 

The Amazing Spiderman (2012 - 2014)

 

 

5 ปีหลังจาก Spiderman เวอร์ชั่นโทบี้ได้จบลงไป Sony ก็ได้หยิบเอาเรื่องราวของเจ้าแมงมุมตัวนี้มารีเมคใหม่อีกรอบหนึ่ง โดยคราวนี้ได้ แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield) มารับบทสไปเดอร์แมนในเวอร์ชั่นใหม่ แถมยังเป็นเนื้อเรื่องในวัยไฮสคูล มีกลิ่นอายโรแมนติกระหว่างตัวปีเตอร์ กับเกว็น สเตซี่ (รับบทโดย เอ็มม่า สโตน) แม้จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จในด้านรายได้ แต่ฉากที่ติดตาคนที่ได้ชมก็คือฉากการตายของเกว็นที่สะเทือนใจแฟนสไปเดอร์แมนได้สุดๆ

 

 

Spiderman: Homecoming (2017)

 

 

หลังจากที่แฟน ๆ รอคอย ในที่สุด Spiderman ก็ได้กลับบ้านอย่าง Marvel Studio เสียที ประเดิมการกลับบ้านครั้งนี้จึงได้ ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) มารับบทสไปเดอร์แมนคนล่าสุด ที่เด็กกว่าอีก 2 เวอร์ชั่นที่ผ่านมา เรื่องราวในภาคนี้พูดถึงเรื่องราวของเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งที่ได้รับพลังเหนือธรรมชาติมา และอยากจะเป็นฮีโร่ เดือดร้อนไอรอนแมนที่จะต้องมาเป็นพี่เลี้ยงค่อยดูแลเจ้าเด็กใหม่คนนี้ให้เข้ารูปเข้ารอย