HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึกการเดินทางของ ยานมิลเลนเนี่ยม ฟาลค่อน ผ่านนักบินกัปตัน 3 คน "แลนโด้-ฮาน-เรย์"

  • 11,993
  • 23 พฤษภาคม 2018

 

ยานมิลเลนเนี่ยม ฟาลค่อน   ถือเป็นยานในตำนานของจักรวาลหนัง Star wars ที่เคยปรากฎมาแล้วในภาค 4-8 ถือว่าเป็นอีกตัวละครหลักที่ขาดไม่ได้เลย  แต่ก่อนที่เราจะทะยานซิ่งไปกับความมันส์ของหนังเรื่องนี้ เราขอพาทุกคนมาย้อนดูประวัติของยานมิลเลนเนี่ยม ฟาลค่อน ว่าใครเป็นเจ้าของและใครเป็นกัปตันของยานลำนี้?? 

 

1.แลนโด้ คาลริสเซียน
เป็นนักขนของเถื่อนและนักพนันสุดเก่ง เขาเป็นเจ้าของยานลำนี้เป็นคนแรก โดยเขาได้ยานลำนี้มาจากการพนัน ในตอนแรกมันเป็นเพียงยานอวกาศ รุ่น Corellian Engineering Corporation YT-1300 แต่ถูกนำมาปรับแต่งความเร็วใหม่ ภายในยานมีทั้งห้องขับ ห้องสำหรับพักผ่อน ห้องนอน ห้องแต่งตัว รวมถึงห้องบังคับปืนใหญ่ใต้ยานด้วย โดยในหนัง Han Solo เราจะได้พบกับยานมิลเลนเนี่ยม ฟาลค่อน สภาพใหม่เอี่ยมพร้อมกับ หุ่นยนต์ดรอยด์ L3-37 เป็นนักบินผู้ช่วยที่มีมันสมองชาญฉลาดสามารถคำนวนเส้นทางการบินได้อย่างแม่นยำ 

 

2.ฮาน โซโล 
เขาเป็นเพื่อนกับแลนโด้ คาลริสเซียน ต่อมาได้เล่นพนันไพ่ซาบักด้วยกัน และชนะแลนโด้ จนได้ยานมิลเลนเนี่ยมมาครอบครอง ซึ่งต่อมาใน Star Wars 4 เขาได้รับจ้างขับยานมิลเลนเนี่ยม ฟาลค่อน พาลุค สกายวอล์คเกอร์ และ โอบีวัน ไปดาวอัลเดอราน โดยในภาคนี้ ฮาน ได้โม้กับลุค สกายวอล์คเกอร์ว่า ยานของเขา เป็นยานที่มีความเร็ว 14พาเซ็ค และเร็วพอที่จะแซงยานของพวกจักรวรรดิด้วย ต่อมาฮาน ได้ใช้ยานเข้าร่วมกับกองกำลังต้านจักรวรรดิ โดยมี ชิวบัคก้า เป็นนักบินผู้ช่วย 

 

3.เรย์ 
ในปีที่ 34 หลังยุทธการยาวิน ก่อนไทม์ไลน์ในหนัง Star Wars 7 ยานมิลเลนเนี่ยม ฟาลค่อน ถูกขโมยไปจากฮาน โซโล และมันถูกขายให้กับพ่อค้าขยะที่ดาวจัดคู ซึ่งเรย์ และ ฟินน์ ได้ขับยานหนีออกมาจากดาว จนมาพบกับฮาน โซโล ทั้งหมดร่วมผจญภัยเพื่อหาทางต้านกับปฐมภาคี จนสุดท้าย ฮาน โซโล โดนไคโลเรน ฆ่าตาย ยานลำนี้จึงตกเป็นของเรย์ โดยมี ชิวบัคก้า เป็นนักบินผู้ช่วยเช่นเดิม ในภาค8 เรย์ ได้ขับยานลำนี้ไปยังดาวเคราะห์อัคโต เพื่อขอร้องให้ ลุค สกายวอล์คเกอร์ สอนวิถีแห่งพลังและนำพาความสงบมาสู่จักรวาลอีกครั้ง หลังจากฝึกเสร็จ เรย์ ได้ขับยานมาช่วยกลุ่มกบฎที่กำลังเข้าตาจน ก่อนที่จะจบภาค 8

 

 

 

ฮาน โซโล ตำนานสตาร์ วอร์ส

  • 24 May 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 135 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง