HIGHLIGHT CONTENT

กลับมาอีกครั้งใน "ตีสาม คืนสาม 3D" ภาพยนตร์ระทึกขวัญ หลอนลึก ระทึกยกกำลัง 3 มกราคมนี้

  • 26,285
  • 15 พ.ย. 2013

กลับมาอีกครั้งใน "ตีสาม คืนสาม 3D" ภาพยนตร์ระทึกขวัญ หลอนลึก ระทึกยกกำลัง 3 มกราคมนี้

จากความสำเร็จของ “ตีสาม 3D” ที่ได้รับการตอบรับจากในประเทศ และ ต่างประเทศเป็นอย่างดี มีการเข้าฉายไปแล้วหลายประเทศทั่วโลก อาทิ ไต้หวัน, มาเลเซีย, บรูไน, สิงคโปร์, อินโดนิเซีย, ฮ่องกง – มาเก๊า, กัมพูชา, พม่าฯและเตรียมจ่อคิวเข้าฉายอีกหลายประเทศทั่วโลก จึงทำให้  ไฟว์สตาร์ฯ นำเอาภาพยนตร์ผีระทึกขวัญ 3 มิติ สร้างต่อภาคสอง เพราะ “เวลาตีสาม...ไม่ได้ มีแค่คืนเดียว!!!”  และ ยังคงเอกลักษณ์ภาพยนตร์ระทึกขวัญ 3 เหตุการณ์ 3 รสชาติ และใกล้ชิดผู้ชมเช่นเดิม

ความเชื่อของคนไทย ว่าวิญญาณมักจะกลับมาภายใน 3 วัน 

ในความเชื่อส่วนใหญ่ คนตายที่เสียชีวิตแบบไม่รู้ตัว จะรู้ตัวในคืนที่ 3 โดยวิญญาณเหล่านั้นจะกลับมาที่ๆ ตัวเองตาย เช่น บ้าน โรงพยาบาลฯ ที่กลับมาอาจจะมีห่วงหรือยึดติดกับสิ่งต่าง ๆ ก่อนตาย หรือ จะกลับมาเก็บรอยเท้าของตนเอง คนโบราณเค้าจึงว่าวิญญาณคนตายจะกลับมาบ้านคืนที่ 3 แต่บางรายเช่น คนที่ประสบอุบัติเหตุ อาจจะงง งวย ไม่รู้ว่าตัวเองตาย เดินวนเวียนงง ๆ อยู่ตรงที่ตัวเองตาย เป็นปี ๆ ก็มี เช่น โค้งผีสิงบางแห่ง หรือ บางรายถูกฆาตกรรมตายก่อนอายุขัยบนโลกวิญญาณ ไม่มีบุญบาปจะไปไหน จึงวนเวียนเป็นสัมภเวสี แถวๆบ้าน หรือแถวๆที่ตัวเองตาย จึงเรียกว่าบ้านผีสิง ความเชื่อนี้ยังคงเป็นความเชื่อที่ยึดติดกับคนไทยสมัยก่อนจนถึงปัจจุบัน... (ข้อมูลจาก อินเตอร์เน็ต)

คืน 3

ผู้กำกับ : พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว นักแสดง : เรย์ แม็คโดแนลด์, อินดี้ อินทัช เหลียวรักวงศ์,เอิร์ธ ธวัช พรรัตนประเสริฐ, แม๊กกี้ ศุทธสิทธิ์ พจน์ฐศักดิ์, แพ็ตตี้ เพตี้อิ โฮการิ, ยิ้ม วรชัย นวลศรี เรื่องย่อ : “รู้หรือยัง...พี่หรั่งตายแล้ว...” เรื่องเริ่มต้นที่งานศพของ “พี่หรั่ง” ขาใหญ่แก๊งมอเตอร์ไซด์ที่เปิดร้านสัก ได้เกิดอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซด์คว่ำตาย แต่จะเป็นไปได้ยังไงที่คนอย่างหรั่งจะตายด้วยเรื่องแบบนี้ แต่ถึงอย่างนั้น หรั่งก็ตายแล้ว ก้อยแฟนของพี่หรั่งเดินเข้ามาในงานศพพร้อมกับโบโซ่ลูกน้องคนสนิท ท่ามกลางเสียงซุบซิบนินทา เพราะหรั่งตายเพียงแค่ 3 วัน ทั้งคู่ก็คบกันอย่างเปิดเผย ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีเสียงลือกันว่า...หลายคนในแก๊งอยากให้หรั่งตาย เพื่อเก็บเงินก้อนใหญ่ไว้โดยไม่ต้องแบ่งหรั่ง รูปถ่ายของหรั่งตั้งอยู่หน้าโลง สายตาเหมือนโกรธแค้นอะไรบางอย่าง...หรือว่าเคียดแค้นใครบางคน เขาว่ากันว่า...คนตายจะกลับมาในคืนที่ 3 เพื่อสะสาง เรื่องที่ยังค้างคาใจให้หมดไป...คืนนี้ หรั่งจะกลับมา และจะเป็นคืนหลอนที่ยาวนานไม่อาจลืม

Character คืน 3

เรย์ แม็คโดแนลด์ รับบทเป็น หรั่ง

หัวหน้าแก๊งค์ของเหล่าสิงห์มอเตอร์ไซด์ มีนิสัยเถื่อน โหด เป็นคนรักเพื่อนพ้อง รักใครรักจริง แค้นใครแค้นจริง แต่โดนลูกน้องคนสนิท ก็คือ โบโซ่ (อินดี้  อินทัช เหลียวรักวงษ์) หักหลังแย่ง ก้อย (แพ็ตตี้ เพตี้อิ โฮการิ) คนรักของตัวเองไป เลยเกิดความแค้น และ มีการไล่ล่าทำให้ หรั่ง ประสบอุบัติเหตุรถมอร์เตอร์ไซค์คว่ำเสียชีวิต “เคยได้ยินมาบ้าง เรื่องคนตายจะกลับมาในคืนที่ 3 เป็นความเชื่อของหลายๆ คนนะครับ คืนที่ 3 อาจจะกลับมาพร้อมกับเสียง บางคนอาจจะมาเป็นกลิ่น ถ้าตามว่าส่วนตัวเชื่อไหมก็ไม่ได้เชื่อแบบ 100 เปอร์เซ็นแต่ก็มีบางครั้งที่เหมือนเจออะไรที่อธิบายไม่ได้แต่ก็พยายามคิดว่าไม่ใช่หรอกเราอาจคิดไปเอง เพราะมันอธิบายไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้ลบหลู่ครับ ”

อินดี้ อินทัช เหลียวรักวงศ์ รับบทเป็น โบโซ่

ลูกน้องคนสนิทของ หรั่ง (เรย์ แม็คโดแนลด์) เป็นคนมีความมั่นใจสูง ห้าว ทำอะไรไม่ค่อยคิด ชอบความรุนแรง ภายหลังลอบมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ ก้อย (แพ็ตตี้ เพตี้อิ โฮการิ) ซึ่งเป็นคนรักของ หรั่ง “ผมเคยได้ยินจากคุณยายที่เป็นญาติทางฝั่งแม่ เรื่องคนตายจะกลับมาตอนตี 3 ก็แล้วแต่เหตุผลว่าจะกลับมาในด้านที่ดี หรือด้านไม่ดีที่เราเคยไปทำอะไรไม่ดีกับคนๆ นั้น”

 แพ็ตตี้ เพตี้อิ โฮการิ รับบทเป็น ก้อย

แฟนของ หรั่ง (เรย์ แม็คโดแนลด์)  เธอสวย เฉี่ยว ทำผู้ชายหัวใจเต้นตึกตัก  หลังจาก หรั่ง ตาย ก้อยก็ควงโบโซ่ (อินดี้  อินทัช เหลียวรักวงษ์) มางานศพของ หรั่งอย่างเปิดเผย แพ็ตตี้ยังไม่เคยได้ยินเรื่องของคืน 3 แต่จะเคยได้ยินเรื่องของเวลาตี 3 เป็นช่วงเวลาที่ผีออก ก็น่ากลัวค่ะรู้สึกหลอนๆ

 เอิร์ธ ธวัช พรรัตนประเสริฐ รับบทเป็น ต้า

เด็กที่สุดในแก๊ง เพิ่งเข้ามาร่วมแก๊งได้ไม่นาน มี หรั่ง (เรย์ แม็คโดแนลด์)   เป็น Idol ผมไม่เคยได้ยินเรื่องที่คนตายจะกลับมาในคืนที่ 3 ครับ แต่ถ้าถามว่าตี 3 ผีมาจริงรึเปล่าไม่รู้เหมือนกันแต่ถ้าเจอจริงๆ ผมก็ไม่อยู่ครับ” เจี๊ยบ และเม้ง คู่หูประจำแก๊งนิสัยห้าว มุทะลุ ปากหมา ไม่รู้สึกรู้สากับการตายของพี่หรั่ง

แม๊กกี้ ศุทธสิทธิ์ พจน์ฐศักดิ์ รับบทเป็น เจี๊ยบ

“เคยได้ยินมาว่าคนตายจะยังไม่รู้ตัวในวันแรกจนถึงคืนที่ 3 ถึงจะรู้ตัวว่าตายไปแล้ว และจะจำเรื่องราวต่างๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเค้า ทำให้เป็นเหตุที่ทำให้เค้ากลับมาในคืนที่ 3”

ยิ้ม วรชัย นวลศรี รับบทเป็น เม้ง

“ผมก็เพิ่งมารู้ว่าคนตายจะกลับมาในคืนที่ 3 รู้เพียงว่าชีวิตหลังความตาย มันซับซ้อน โดยส่วนตัวผมเชื่อว่าวิญาณมีจริง ไม่ลบหลู่ครับ”

ประวัติ ผู้กำกับ

พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว จบการศึกษา ปริญญาตรี มหาวิทยาลัยสยาม ผลงาน ผู้ช่วยผู้กำกับ เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ผู้กำกับ เรื่อง ลองของ (โรนินทีม) ขุนแผน (2002) ...ผู้ช่วย ผลงานการกำกับ ลองของ (2005) ขอบคุณที่รักกัน (2011) ผู้กำกับภาพ พิชา ศรีศันสนีย์ ผลงาน 2010 - 2013 ผู้กำกับภาพสำหรับผลิตภัณฑ์; ของประเทศ ไทย, เวียดนาม,อินโดนีเซีย และปากีสถาน: โค้ก, แป๊บซี่, มาสเตอร์การ์ด, Penzoil, พิซซ่า คัมพานี, เค เอฟ ซี,แมคโดนัล, แอลจี, Telenor, ฟิลลิป, เนสกาแฟ, โนเกีย, ซันสตอรี่ เบียร์,Dupont, Siemen, แคนนอน, Yonex Golf, สีเบเยอร์, คลินิก เคลียร์,ซันซิล 2009 ภาพยนตร์เรื่อง Prince & Me 4 1995-1996 ผู้กำกับภาพสำหรับผลิตภัณฑ์;  ลอสแองเจลิส, แคลิฟอลเนีย: Guiness, ลีวายน์, Stash Tea,Taylor Made 1988-1994  ผู้ช่วยช่างภาพ ที่ ลอสแองเจลิส, แคลิฟอลเนีย ให้กับภาพยนตร์ Double Impact, Death Warrant, Solar Crisis, 3 Ninjas, Star Trek: DS9 มิวสิกวิดิโอ: Ice-T, N.W.A., Ice Cube, rap acts) โฆษณา: Chrysler, Dodge, Honda, KFC, McDonalds, Church’s, Pizza Hut). จบการศึกษามาจาก: Pasadena, California Bachelor of Fine Arts, Film. Art Center College of Design ASSOCIATION I.A.T.S.E Local 600, Operator Hollywood,California  

...เราเชื่อว่าทุกโรงเรียนมีตำนานเรื่องเล่าสยองขวัญ แต่ที่เห็นจะเป็นที่ กล่าวขวัญมากที่สุดคงจะเป็น ผีซิสเตอร์หัวขาด!! ในโรงเรียนคอนแวนต์ ถ้าอยากรู้ว่าน่ากลัวขนาดไหนเราจะเล่าให้ฟัง…

เรื่องราวนี้มีอยู่ว่า ในโบสถ์ที่ปิดตายข้างโรงเรียนคอนแวนต์แห่งนี้ บางคืนจะมีคนได้ยินเสียงเปียโนดังแว่วออกมาจากโบสถ์ว่ากันว่า คนที่กำลังเล่นเปียโนกลางดึกนั้นคือแม่ชี...

แม่ชีที่หัวขาด!!!

ว่ากันว่าแม่ชีคนนี้ขณะที่มีชีวิตอยู่ เธอเป็นแม่ชีที่เล่นเปียโนเก่งมาก ในขณะเดียวกันก็เคร่งครัดอย่างมาก ถึงขึ้นยอมอุทิศตัวอยู่แต่ในโบสถ์ สละเรื่องทางโลก สวดมนต์ภาวนาพลีกรรมอย่างไม่หยุดหย่อน และทำกิจทุกอย่างแต่ในโบสถ์ แต่แล้วแม่ชีคนนี้เกิดมีความรักกับคนที่อยู่นอกโบสถ์ เธอรู้สึกผิดกับตัวเอง รู้สึกผิดต่อพระเจ้า นั่นเป็นสาเหตุที่เธอฆ่าตัวตาย จนหัวขาดในที่สุด หลังจากนั้นบางคืนจะมีคนได้ยินเสียงเปียโนดังจากโบสถ์ตอนกลางดึก แต่เมื่อไปดูก็ไม่พบใครนอกจากเปียโนหลังนั้น และด้วยความศรัทธาในความรัก จึงมีบางตำนานเล่าว่า ถ้าใครอยากสมหวังในความรักให้ไปขอพรจากแม่ชีหัวขาดแล้วจะสมหวังทุกราย โดยต้องไปคนเดียว กรีดเลือดที่ฝ่ามือ แล้วเอาดอกกุหลาบสีแดงไปวางไว้ที่เปียโน เมื่อสมหวังแล้วต้องกลับไปโบสถ์ดำคนเดียว ตอนตีสาม...ต้องเล่นเพลง 1 เพลง ไม่ว่าเห็นหรือเจออะไรก็ห้ามหยุดเล่นโดยเด็ดขาด บางที...แม่ชีหัวขาดก็ยืนอยู่ข้างหลัง หรือถ้าโชคดีกว่านั้น แม่ชีอาจจะปรากฏตัวให้เห็น

คอนแวนต์

ผู้กำกับ : กิรติ นาคอินทนนท์ นักแสดง : สิ พิชญ์สินี ตันวิบูลย์, ติ๊นา ศุภนาฏ จิตตลีลา, เทวี ฤาชนก มีแสง, พิม หทัยชัช เอื้อกิตติโรจน์ เรื่องย่อ : โรงเรียนคอนแวนต์แห่งหนึ่งมีเรื่องเล่าว่าหากคืนไหนที่ได้ยินเสียงเปียโน จากโบสถ์ต้องห้าม ว่ากันว่าเป็นเสียงจากซิสเตอร์หัวขาดเป็นผู้เล่นเปียโน เด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่งต้องการจะพิสูจน์ว่า เรื่องเล่านี้เป็นจริงหรือไม่ จึงตัดสินใจลุกขึ้นมากลางดึกเพื่อจะค้นหาความจริง... เตรียมพบกับบทสรุปหลอนเกินคาดได้ใน “คอนแวนต์”

Character คอนแวนต์

ติ๊นา ศุภนาฏ จิตตลีลา รับบทเป็น เข็ม

สาวสวยที่ดูห้าว ๆ ที่เจอเรื่องแปลก ๆ หลังจากเคยล่วงล้ำเข้าไปในโบสถ์ที่ปิดตายอันมีตำนานแม่ชีหัวขาดเพื่อไปขอพรให้ ไหม (เทวี ฤาชนก มีแสง) มารักตนเอง “ถามว่าเชื่อเรื่องการบนบานศาลกล่าว กับสิ่งที่มีไม่เห็นเพื่อให้สมหวังในเรื่องของความรักไหม โดยส่วนตัวติ๊นาจะไม่ขอเกี่ยวกับเรื่องของความรัก จะขอเกี่ยวกับเรื่องงาน เรื่องเรียน เรื่องสุขภาพมากกว่าค่ะ”

เทวี ฤาชนก มีแสง รับบทเป็น ไหม

แฟนใหม่ ของ เข็ม (ติ๊นา ศุภนาฏ จิตตลีลา) สาวสวยท่าทางอ่อนหวาน เรียบร้อย เธออยากรู้เหมือนกัน ว่าเรื่องแม่ชีหัวขาดมีจริงหรือเปล่า ความรักเป็นเรื่องของคน 2 คนที่ไม่สามารถขอพรจากที่ไหนได้ ถ้าขอพรก็น่าจะขอในแบบที่ทำให้เราอุ่นใจขึ้นคงจะเป็นเรื่องการงาน การเรียนมากกว่าค่ะ”

พิม หทัยชัช เอื้อกิตติโรจน์ รับบทเป็น ลินิน

แฟนเก่าของ เข็ม (ติ๊นา ศุภนาฏ จิตตลีลา) หญิงสาวท่าทางแรง ๆ ที่ยึดมั่นในความรัก และเป็นคนนำเรื่องแม่ชีหัวขาดมาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟัง “พิมมองว่า เรื่องความรักเป็นเรื่องของคนสองคนมากกว่าไม่จำเป็นต้องไปขอพร แค่รู้ว่าเรารักกันก็พอค่ะ”

สิ พิชญ์สินี ตันวิบูลย์ รับบทเป็น ซิสเตอร์หัวขาด

ซิสเตอร์สาวในตำนานของโรงเรียนคอนแวนต์ ที่เป็นต้นเหตุของเหตุการณ์สยองขวัญครั้งนี้

ประวัติ ผู้กำกับ

กิรติ นาคอินทนนท์ : เริ่มทำงานที่ Siam Studio ปีพ.ศ. 2536 ตำแหน่งผู้กำกับ และเริ่มเป็นผู้กำกับตั้งแต่ปี พ.ศ.2541 ปัจจุบันเป็นผู้กำกับประจำที่ Niepce House และเป็น Freelance Director ให้กับ AD Production, ช่างสิบหมู่, Boom Boom, Siren Film, PanC Production การศึกษา: ปริญญาตรี นิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผลงาน Advertising: Toyota, True, นมตราหมี, การไฟฟ้าฝ่ายผลิต, Wacoal, Calgate ละคร: เมื่อเธอเป็นชาย และนายเป็นหญิง ภาพยนตร์: รักสุดท้ายป้ายหน้า, ตีสาม 3D

ผู้กำกับภาพ

อุดม วรประคุณ ผลงาน โฆษณา  - Singha gold lightbeer    - Sunsilk allover Thailand - Cotto world class           - Nes café - Smooth E                       - Land&house -Olay ชุด นัท มีเรีย            - ไทยธนาคาร -ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ชุด แอฟ ทักษอร สารคดี - สารคดีหม่อนไหม. และงานสารคดีทั้งหมดในพิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ - สารคดี 80พรรษา สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ 80 ตอน ภาพยนตร์ - ตีสาม 3D

ความเชื่อเรื่อง กงเต๊ก

กงเต๊ก เป็นพิธีกรรมสำคัญที่สอดคล้องกับวิถีการดำรงชีวิตของชาวจีน จนถือเป็นวัฒนธรรมอันเก่าแก่ และทรงคุณค่าที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น และปฏิบัติกันมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เป็นสะพานแห่งความเชื่อที่เชื่อมโยงระหว่าง ′โลกของคนตาย′กับ ′โลกของคนเป็น′ พิธีกรรมกงเต๊ก มิได้สูญหายไปตามกาลเวลา หากแต่มีการนำพัฒนาการของเทคโนโลยีมาผสมผสาน เพื่อเป็นกำลังสนับสนุนให้ความเชื่อดำเนินต่อไป ด้วยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับเคารพบูชาแบบสำเร็จรูป ประหยัดเวลา และมีโฉมหน้า  ทันสมัยนอกจากพิธีกรรมดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับสถาบันครอบครัวแล้ว ยังแสดงถึงบทบาทของอาชีพต่าง ๆ และผลผลิตที่ได้จากความเชื่ออีกด้วย ตามความเชื่อ กงเต๊กเป็นการทำบุญให้แก่ผู้ตายตามพิธีของนักบุญและยังมีข้อห้ามทางความเชื่อ  คือ 1. ในระหว่างที่ข้ามสะพานถ้าลูกหลานคนใดที่เป็นผู้หญิงมีประจำเดือนจะไม่ให้ข้ามสะพาน 2. ในขากลับจะต้องข้ามสะพานสวนทางกับขาไป  ข้ามไปกี่รอบต้องข้ามกลับจำนวนรอบเท่าเดิม 3. ภายในขบวนห้ามขับแซง หรือนำรถศพเด็ดขาด ยกเว้นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4. ในขณะที่ยกลงโรงศพลงหลุมลูกหลานทุกคนต้องหมอบก้มหน้าลงห้ามมองตอนยกโรงลงหลุมจนกว่าซินแส จะบอกให้เงยหน้าขึ้น 5. คนจีนเชื่อว่าคนท้องห้ามเข้าในพิธีกงเต๊ก นอกจากนี้ยังมีความเชื่อที่ว่า ห้ามนำกงเต๊กเข้าบ้านเพราะเป็นของคนตาย ตามความเชื่อนั้นอาจทำให้ที่บ้านไม่เป็น สิริมงคล เนื่องจากกงเต๊กใช้กับคนตาย (ข้อมูลจาก วิกิพีเดีย)

กงเต๊ก

ผู้กำกับ : อิสรา นาดี นักแสดง : นก สินจัย เปล่งพานิช, อาวอ จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร, เอิร์ธ ธวัช พรรัตนประเสริฐ, ฟลุ๊ค พงศธร ศรีปินตา เรื่องย่อ : ร้านทำเครื่องกงเต๊กได้รับออร์เดอร์จำนวนมากเลยต้องทำงานให้ทันตามกำหนด ต้าและมอดต้องอยู่ทำของเพื่อให้ส่งทันเวลา โดยมีเจ๊และเฮียเข้ามาคุมงาน แต่แล้วขณะที่มอดอู้งานอยู่ก็เจอข่าวว่ารถของเจ๊คว่ำ หญิงคนขับเสียชีวิตคาที่ ต้าและมอดขนลุกเกรียวเมื่อหันไปเห็นเจ๊ยังนั่งอยู่ในห้อง.....ค่ำคืนอันยาวนานที่ต้องอยู่ทำงานร่วมกับผีจะลงเอยอย่างไร

Character กงเต๊ก

นก สินจัย เปล่งพานิช รับบทเป็น เจ๊จู

เถ้าแก่เนี้ย เจ้าของร้านกงเต๊ก ปากร้าย ปากจัด น่ากลัวตั้งแต่เป็นคน พอทุกคนรู้ข่าวว่าเจ๊ตาย ก็ขนลุกกันไปเป็นแถบๆ “ ได้เห็นวิวัฒนาการของกงเต๊กจากที่เมื่อก่อนเราจะเผาแค่กระดาษเงิน, กระดาษทอง, คนใช้ ไปให้ แต่เดี๋ยวนี้มีทั้งไอแพด, ไอโฟน, ATM ฯ ตามความนิยมของยุคสมัย เห็นแล้วก็ตลกดี เผาเงินไปให้อย่างเดียวไม่ได้ต้องมีอย่างอื่นเพิ่ม เผลอๆ อาจจะรวยกว่าตอนมีชีวิตซะอีก”

อาวอ จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร รับบทเป็น เฮีย

ชายวัย 50 เศษกวน ๆ ที่กลัวภรรยา เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อรู้ว่าภรรยาเป็นผี เฮียบอกได้เพียง “กูหนีดีกว่า” “มีคำถามที่อยากจะถามคนทำกงเต๊กทุกคนว่า คุณทำบ้านกงเต๊กให้คนตาย และภายในบ้านก็มีพระอยู่ในนั้น ผมเลยสงสัยว่าเราเผาพระไปให้คนตายด้วย ตกลงมันผิดหรือถูก แล้วทำไมเวลาผัวตายถึงไม่ทำตุ๊กตาเมียเผาตามไปให้ด้วยล่ะ”

ฟลุ๊ค พงศธร ศรีปินตา รับบทเป็น ขะมอด

เด็กหนุ่มลูกจ้างในร้านกงเต๊กอีกคน เป็นลูกไล่ของเฮียและต้าตลอด “กงเต๊กที่เห็นแล้วประหลาดใจที่สุดคงจะเป็นตู้ ATM ครับ ผมไม่เข้าใจว่าจะเผาไปให้ทำไม ทำไมไม่เผาเงินไปให้เลยล่ะ”

เอิร์ธ ธวัช พรรัตนประเสริฐ รับบทเป็น ต้า

เด็กหนุ่มจากเรื่องคืน 3 ที่อีกด้านหนึ่งก็เป็นลูกจ้างร้านกงเต๊ก “สำหรับเรื่องการเผากงเต๊กไปให้คนตายผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า พอเราเผาไปแล้วคนตายจะได้หรือเปล่า แต่มันก็เป็นความเชื่อมาตั้งแต่โบราณครับ”

ประวัติ ผู้กำกับ

อิสรา นาดี การศึกษา คณะนิเทศศิลป์  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตเพาะช่าง วิชวลไลเซอร์ ภาพยนตร์ : เรื่อง บางระจัน (2543), จี้, แมนเกินร้อย แอ้มเกินพิกัด, ขุนศึก (2546) โฆษณา : ไอแบงค์ ธนาคารอิสลาม, วิดีโอส่งเสริมสันติสุขให้กับภาคใต้, วีโก้ (เวอร์ชั่น ป๋อ ณัฐวุฒิ), สมูทอี, พอร์น เวอร์ชั่น แบม จณิสตา, การไฟฟ้าฝ่ายผลิต (เด็กเก็บผักกาด), การสื่อสารแห่งประเทศไทย (เส้นแสงวิ่งทั่วเมือง) กำกับภาพยนตร์ เป็นหนึ่งใน “โรนิน ทีม” 2548 ลองของ 2551 ลองของ 2 2555 407 เที่ยวบินผี 3D 2555 ตีสาม 3D

ผู้กำกับภาพ

พนม พรหมชาติ                                                                                                              ผลงานที่ผ่านมา 2556  จันดารา ปัจฉิมบท, นางฟ้า, สารวัตรหมาบ้า, จิตสัมผัส 3D 2555  จันดารา ปฐมบท, Scorpion King 3, 407 เที่ยวบินผี 3D, ตีสาม 3D 2554   รักสุดทีน, วัยรุ่นพันล้าน, อุโมงค์ผาเมือง, ฝนตกขึ้นฟ้า, ก้านคอกัด 2553   ชั่วฟ้าดินสลาย 2552   อีส้มสมหวัง 2 2551    JCVD, Street Fighter 2550   Rambo 4 2549   American Gangster, เปนชู้กับผี 2548   In to the Sun 2547   Sniper 3, หมานคร

..เมื่อ คนตาย รู้ตัว.. ...ความ กลัว จะกลับมา... 

ติดตามชม ตีสาม คืนสาม 3D ภาพยนตร์สุดหลอน 3 เรื่อง 3 รส 16 มกราคม 2557 ทุกโรงภาพยนตร์