HIGHLIGHT CONTENT

21 Bridges ไร้ความปราณี และเต็มไปด้วยการหักมุมอย่างคาดไม่ถึง!

  • 3,038
  • 20 พ.ย. 2019

 

 

หนีให้รอด

เทย์เลอร์ คิช และ สเตแฟน เจมส์ รับบท เรย์ และ ไมเคิล เพื่อนสนิท ที่เป็นเพียงแค่โจรมือสมัครเล่น แต่การปล้นล่าสุดเขาได้พบกับยาเสพติดล็อตใหญ่ และได้ฆ่าตำรวจไปหลายนายระหว่างการหลบหนี จึงเป็นเหตุให้เกิดการไล่ล่าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

 

ชะตากรรมของ เรย์ และ ไมเคิล ได้ถึงฆาตเมื่อเขาตัดสินใจหนีพร้อมกับยาเสพติดและเงินจำนวนมหาศาล โบสแมนกล่าว “ถ้าคุณตัดสินใจที่จะขโมยโคเคนกว่า 50 กิโลกรัม ให้มั่นใจได้เลยว่าคุณไม่มีทางรอดแน่ แต่เรย์มองว่านี่เป็นโอกาสที่ดีในการเปลี่ยนชีวิต ดังนั้นทั้งเขาและไมเคิลจึงตัดสินใจเลือกเส้นทางนี้ แต่การขโมยครั้งนี้ทำให้เขาต้องเจอกับการเผชิญหน้ากับตำรวจหลายนายทำให้เขาทั้งสองต้องสู้กับตำรวจอย่างไม่มีทางเลือก สุดท้ายพวกเขาเป็นต้นเหตุให้เกิดการตายของตำรวจถึง 8 นาย

 

เรย์เป็น อดีตนายทหารที่โตขึ้นมาในถิ่นที่ยากลำบากแถวบร็องซ์ เขาได้ไปสู้รบในสงครามแล้วมีชีวิตรอดกลับมาได้ แต่เขากลับสูญเสียเพื่อนสนิทไปหนึ่งคน ซึ่งคนๆ นั้นคือพี่ชายแท้ๆ ของไมเคิล

 

21 Bridges

 

ตัวคาแรกเตอร์ของเรย์ เป็นพวกที่หุนหันและออกจะไปทางประสาทเสียด้วยซ้ำ แต่เทย์เลอร์ คิช ได้ทำให้ตัวละครตัวนี้ดูอ่อนโยน และ มีเหตุมีผลมากขึ้น “มันมีความซับซ้อนในการเล่นบทนี้สูงมาก คิช รู้ว่าเขาจะเล่นเป็นทหารได้อย่างไรเพราะเขาเคยฝึกกับหน่วยซีลมาแล้ว จากภาพยนตร์เรื่อง Lone Survivor” ไมค์ ลาลอคคา หนึ่งในผู้อำนวยการสร้าง กล่าว

 

โจ รุซโซ่ และพี่ชายของเขา เป็นแฟนคลับของคิช มาตั้งแต่สมัยที่เขาแสดงในซีรีส์ Friday Night Lights “เทย์เลอร์ดูโดดเด่นเสมอเมื่ออยู่บนหน้าจอ และในภาพยนตร์ของเขา เขาสามารถแสดงถึงความซับซ้อนในตัวละครออกมาได้เป็นอย่างดี”

 

คิช กล่าวว่า “การได้รับบทเป็นคาแรกเตอร์ไหน ก็เหมือนกับเราได้สวมร่างและหายใจเข้าออกเป็นตัวละครนั้น ผมชอบการรับบทเป็นเรย์ ไมเคิลเป็นเพื่อนเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ยังหลงเหลืออยู่ แล้วเมื่อเขาได้มีโอกาสได้ทำบางสิ่งบางอย่างเพื่อที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตเขาและเพื่อนของเขาได้ เขาก็ไม่ลังเลที่จะทำมัน เรย์ทำทุกอย่างเพื่อที่จะปกป้องไมเคิล” 

 

21 Bridges

 

เขากล่าวเสริมอีกว่า “ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเราอยู่ในสถานการณ์ที่ถูกไล่ล่า ตัวละครในเรื่อง ไม่มีเวลาแม้แต่จะคิดว่าเขามาอยู่จุดๆ นั้นได้อย่างไร นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้น่าสนใจ”

 

คิช ยืนยันว่าหนังเรื่องนี้ “ไร้ความประนีประนอม และเต็มไปด้วยการหักมุมอย่างคาดไม่ถึง อย่างไรก็ตามเราจะได้เห็นแรงผลักดันของตัวละครว่าพวกเขาเลือกที่จะทำสิ่งต่างๆ นั้น เพราะอะไร หนังเล่าเรื่องผ่านการกระทำของตัวละคร ที่ซึ่งไม่ค่อยได้เห็นจากหนังเรื่องไหนมากนัก ทุกคนต่างถูกตัดสินด้วยการกระทำและการตัดสินใจของตนเอง

 

ความสัมพันธ์ของไมเคิล และ เรย์ รวมไปถึงการตัดสินใจทุกสิ่งนั้น มาจากการตัดสินใจเข้าร่วมกองทัพเพื่อดำเนินรอยตามพี่ชายของเขา แต่การเข้าไปนั้นทำให้เขาได้พบเพียงแค่การเสียชีวิตของพี่ชายในขณะที่ออกไปรบ

 

21 Bridges

 

สเตแฟน เจมส์ กล่าวว่า “ไมเคิลตกที่นั่งลำบาก เขาต้องการเงินมากขึ้น เขาจึงใช้ความสามารถจากการฝึกทหารมาใช้ในการทำงานปัจจุบัน นั่นคือการลักเล็กขโมยน้อย แต่ครั้งนี้การได้พบยาเสพติดจำนวนมหาศาล กำลังจะกลายเป็นหนทางไปสู่การรวยทางลัดที่น่าหอมหวาน เมื่อถึงเวลาที่ตัดสินใจทำในสิ่งอันตราย เขาตัดสินใจที่จะเชื่อใจเรย์ เพราะคิดว่าถ้าหากพี่ชายของเขาเชื่อใจเรย์ เขาก็ควรทำแบบนั้นเช่นกัน”

 

อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ของทั้งสองก็ไม่ได้ยอดเยี่ยมเสมอไป เพราะไมเคิล และ เรย์ นั้นต่างมีนิสัยที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ไมเคิลนั้นเป็นคนฉลาดและมีระเบียบมากกว่า ต่างกับเรย์ที่เป็นคนหุนหันและชอบแก้ไขสถานการณ์ต่อหน้า อย่างไรก็ตามทั้งคู่จะต้องใช้ความต่างนี้ เพื่อเป็นวิธีเอาชีวิตรอดจากที่นี่ให้ได้”

 

การติดสอยห้อยตามของไมเคิลที่พึ่งเรย์อยู่เสมอ ทำให้เขาเข้าสู่สถานการณ์คับขันที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ “ในฉากเริ่มต้นของการปล้น เราต้องการที่จะให้ผู้ชมได้เห็นและเข้าใจการกระทำของไมเคิล” ไบรอัน เคิร์ก กล่าว “เราจะได้เห็นความฉลาดเฉลียวของเขาแต่ขณะเดียวกัน เขาก็ทำให้ตนเองตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากด้วยการช่วยเหลือเรย์  คุณจะเข้าใจว่านี่ไม่ใช่ตัวตนของไมเคิลเลยแม้แต่น้อย ความจำเป็นทำให้เขาตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก”

 

21 Bridges

 

ไบรอัน เคิร์ก กล่าวว่าการคัดเลือกนักแสดง เป็นหนึ่งในสิ่งที่ยากที่สุดในการสร้างหนังเรื่องนี้ “ผมต้องรวบรวมกล้าไปให้สุดในการเล่าเรื่อง ดังนั้นผมต้องคัดเลือกนักแสดงให้ดีที่สุดเพื่อที่คนดูจะได้เชื่อในสิ่งที่ผมจะเล่า เราต้องการนักแสดงหนุ่มที่มีฝีมือการแสดงที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงเขาควรมีชื่อเสียงมากในระดับหนึ่งเช่นกัน สุดท้ายแล้วเราได้มาพบกับ สเตแฟน เขาเป็นนักแสดงที่ฉลาด และสามารถถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกที่จริงจังออกมาได้ โดยเฉพาะเมื่อการเปิดเรื่องของหนังเรานั้นเป็นการขโมยยาเสพติด ฆ่าตำรวจ แต่ยังสามารถสร้างความสัมพันธ์กับคนดูได้ ให้เขารู้สึกเอาใจช่วยกับตัวละครที่เป็นโจร

 

แอนโทนี่ กล่าวว่า “สเตแฟน นำมาซึ่งอารมณ์และความลึกของตัวละครอย่างไมเคิล เราคิดว่าหนังเรื่องนี้ได้ผลักดันให้เขาได้กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ได้ทันที”

 

มันเป็นเรื่องสำคัญ และ ท้าทาย ในเวลาเดียวกันเมื่อเราต้องพยายามนำเสนอความสัมพันธ์ที่อยู่ต่างขั้วกันอย่างตำรวจ และ อาชญากร ของ อังเดร และ ไมเคิล เมื่อตำรวจได้เข้าใกล้ตัวและเรียนรู้ความจริงต่างๆ ตำรวจกลายเป็นคนที่ต้องปกป้องชีวิตของไมเคิล “นี่เป็นแก่นหลักของหนังเรา” เคิร์ก กล่าว “ตัวละครทั้งสองตัวเริ่มการเดินทางด้วยความต่างขั้ว แต่สุดท้ายแล้วพวกเขาจะมาพบกันบนเหรียญด้านเดียวกัน”

 

21 Bridges เผด็จศึกยึดนิวยอร์ก เข้าฉาย 28 พฤศจิกายน ในโรงภาพยนตร์

21 Bridges

 

เผด็จศึกยึดนิวยอร์ก

  • 28 November 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 100 นาที
15+