HIGHLIGHT CONTENT

เช็คลิสต์ 20หนังน่าดู ช่วงครึ่งปีหลัง 2015 ทุกค่ายจัดเต็ม!

  • 78,530
  • 26 มิ.ย. 2015

เช็คลิสต์ 20หนังน่าดู ช่วงครึ่งปีหลัง 2015  ทุกค่ายจัดเต็ม! 

ครึ่งปีหลัง 2015 ถือว่าฮอลลีวู้ดและวงการหนังไทยฮอตจริงๆ ส่งหนังฟอร์มยักษ์เข้ามาเบียดแน่นเอียดสัปดาห์ชนสัปดาห์ทุกแนวทั้งดราม่า แอ็ดชั่น สายลับ รักโรแมนติก หนังแฟรนไชนส์ และอนิเมชั่น วันนี้ Majorcineplex ขอสรุป เช็คลิสต์ 20หนังน่าดูของครึ่งปีหลังที่ต้องย้ำหนักๆว่า ห้ามพลาดเด็ดขาด และยังมีอีกหลายเรื่องที่เรายังไม่ได้ลิสต์เข้ามาอยู่ในนี้ แต่ก็น่าดูไม่แพ้กัน  มาให้ดูกันว่ามีเรื่องอะไรกันบ้างที่จะได้ชมในปีนี้

 

1.Terminator Genisys (1ก.ค.)

การกลับมาอีกครั้งของคนเหล็กและอาโนลด์ ชวาร์สเน็กเกอร์ กับหุ่นพิฆาตที่หลายคนคุ้นเคยซึ่งเป็นการอัพเกรดใหม่ให้หนังมีมิติทันสมัยและเข้มข้นกว่าเดิม ซึ่งในภาคนี้จะได้สัมผัสกับหุ่นพิฆาต T3000 ที่อานุภาพการทำลายล้างรุนแรงกว่าทุกตัวที่เคยปรากฎมาก่อนมีสภาพเป็นกึ่งเครื่องจักรกลกึ่งเหล็กไหลแปรสภาพได้ 

 

2.Minions (9 ก.ค.)

หลังจากประสบความสำเร็จใน Despicable Me ทั้งสองภาคในที่สุดมินเนี่ยนตัวเหลืองก็มีหนังภาคแยกซะที โดยในหนังเดี่ยวนี้จะเล่าถึงความเป็นมาของบรรพบุรุษมินเนี่ยนและการก้าวขึ้นสู่อันดับของวายร้ายระดับโลก พร้อมความกวนที่จะมาสร้างเสียงฮาเหมือนเดิม 

 

3.Magic Mike XXL (9 ก.ค.)

หนังภาคต่อสุดแซบที่ได้แชนนิง เททัม กลับมารับบทนำอีกครั้ง งานนี้ซิกแพคล้นจอ วาดลวดลายความเซ็กซี่ของกล้ามเนื้อให้สาวๆได้ใจวาบเลยอีกครั้ง ซึ่งในภาคนี้เล่าเรื่องราว3ปีถัดมาจากเหตุการณ์ในภาคแรก โดยจะมีการทิ้งทวนงานโชว์เต้นครั้งสุดท้ายของพวก Magic Mike 

 

4.Ant-Man (16 ก.ค.)  

Marvel Studio ส่ง AntMan ตัวละครฮีโร่ใหม่ มาปิดท้ายเฟส2 ก่อนที่จะไประเบิดศึกครั้งใหญ่ใน Civil Wars ซึ่งมนุษย์มดตัวจิ๋วนี้ในอนาคตจะเข้าร่วมทีม Avengers ด้วย เฉพาะฉะนั้นใครที่ตามติดจักรวาลนี้อยู่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง  โดยได้พอลล์ รัตต์ มารับบทสก๊อต แลงค์ นำพาคุณเชื่อมต่อไปยังเฟสใหม่ของจักรวาลอันยิ่งใหญ่นี้ 

 

5.ละติจูดที่ 6 (23 ก.ค.)

หนังไทยที่ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตในปลายด้ามขวานกับโลเคชั่นและงานภาพที่สวยงาม ความดราม่าที่จัดเต็มนำทีมโดยปีเตอร์ คอปไดเรนดัล ที่สำคัญคือนี่คือหนังที่เล่าเรื่องจากมุมมองของคนในพื้นที่ ความละเมียดละไมเก็บรายละเอียดจากการเตรียมงานสร้างนานกว่า 3 ปี ได้ฤกษ์ฉายแล้วในปีนี้ 

 

6. Mission: Impossible - Rogue Nation (30 ก.ค.)

การกลับมาของ อีธาน ฮันท์ หนังสายลับสุดมันส์ระดับตำนานที่ได้ ทอม ครูซ กลับมาสวมบทบาทเดิมอีกครั้ง ซึ่งเราจะได้เห็นงานแอ็คชั่นระเบิดตู้มต้ามตามแบบฉบับของ Mission: Impossible โดยภารกิจนี้คือการเข้าไปปราบ  "เดอะ ซินดิเคต" องค์กรลับระดับนานาชาติ ที่เต็มไปด้วยนักสังหารมืออาชีพ 

 

7.Fantastic Four ( 6 ส.ค.)

การรีบู๊ตยกเครื่องใหม่ของ 4 ยอดมนุษย์พลังวิเศษ ที่ได้ จอช แทรงค์ เล่าเรื่องอิงตามแบบฉบับคอมมิคของ Marvel ต้องคอยดูว่าการกลับมาในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่แค่ไหน ท่ามกลางการแข่งขันสูงของหนังสายฮีโร่ 

 

8.inside out (12 ส.ค.)

อนิเมชั่นผลงานล่าสุดจากPixar Studio ว่าด้วยอารมณ์ภายในของมนุษย์ที่นำมาสร้างให้มีชีวิตชีวา หนังได้รับกระแสวิจารณ์จากสหรัฐอเมริกายกให้เป็นอนิเมชั่นที่ดีที่สุดของพิกซ่าร์นับตั้งแต่ UP เป็นต้นมา รับประกันความอบอุ่นและความซึ้งน้ำตาซึม 

 

9.Pixel (20 ส.ค.)

หนังแอ็คชั่นไซไฟสุดแหวกแนวที่หยิบเอาตัวละครจากเกมส์ชื่อดังมาเล่นบทร้ายจากต่างดาวบุกพังบ้านเมือง ซึ่งทางเดียวที่จะจัดการกับไวรัสเกมส์สุดป่วนนี้ได้คือการรวบรวมเซียนเกมส์มาปราบมัน ถือว่าเป็นไอเดียที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก 

 

10.Attack on Titan (Part1:27 ส.ค./Part2 : 29 ต.ค.)

ภาพยนตร์Live Action สร้างจากมังงะที่ได้รับการตีพิมพ์กว่า 36 ล้านเล่มทั่วโลก เชื่อว่าแฟนหนังสือและอนิเมะต้องรอคอยเรื่องนี้อยู่แน่นอน ว่าจากลายเส้นมาสู่รูปแบบหนังจะมันส์แค่ไหน หนังแบ่งออกเป็น 2 พาร์ทเพื่อให้เรื่องราวเข้มข้นมากขึ้น 

 

11.ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ (3 ก.ย.)

หนังอารมณ์ดีตามสไตล์ GTH ที่จัดเต็มด้วยทัพนักแสดงนำโดย ใหม่ ดาวิกา นางเอกพันล้านจากพี่มากพระโขนง ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ พระเอก300ล้านจากไอฟายแตงกิ้วเลิฟยู นั่งแท่นกำกับโดย เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับขวัญใจฮิปสเตอร์และเจ้าของ 4 รางวัลสุพรรณหงส์  งานนี้มีลุ้นทำเงินเกินร้อยล้านอีกเรื่องแน่นอน

 

 12.Maze Runner : The Scorch Trials (17 ก.ย.)

ภาคต่อของภาพยนตร์ที่สร้างจากนวนิยายขายดีของโลก โดยในภาคนี้เล่าเรื่องราวต่อจากภาคที่ 1 หลังจากชาวทุ่งฝ่าเขาวงกตออกไปได้และพวกเขาต้องตะลุยในสรภูมิมอดไหม้เพื่อไขปริศนาว่าเกิดอะไรขึ้นกับโลกใบนี้กันแน่ ? 

 

13.แม่เบี้ย (17 ก.ย.)

ผลงานหนังไทยรีเมคที่สร้างจากวรรณกรรมของวานิช จรุงกิจอนันต์  โดยได้ชาคริต แย้มนามมาร่วมโชว์ผลงานสุดเร่าร้อนในบทชนะชล ผ่านการกำกับการแสดงของ หม่อมน้อย ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ที่สร้างงานหนังไทยสุดละเมียดละไม เชื่อว่างานภาพสวยงามตามองค์ประกอบศิลป์แน่นอน 

 

14.Everest (1 ต.ค.)

 หนังสร้างจากเรื่องจริงในปี 1996 เมื่อนักปีนเขาต้องไปผจญ เอเวอเรสต์ และพบกับพายุหิมะครั้งร้ายแรงที่สุด การดิ้นรนเอาชีวิตรอดจึงเริ่มต้นขึ้น ในหนังเรื่องนี้เราจะได้เห็นความยิ่งใหญ่ความตระการตาของเทอกเขาหิมาลัย ผ่านไอเย็นที่หนาวเหน็บ รวมถึงการใช้ไหวพริบในการเอาตัวรอดเพื่อพิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก 

 

15.The Walk (15 ต.ค.)  

ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงเมื่อ 40 ปีที่แล้ว วันที่ 7 สิงหาคม ค.ศ. 1974 เมื่อชายคนหนึ่งหาญกล้าขึงเส้นลวดระหว่างตึกเวิลด์เทรดของสหรัฐอเมริกา และเดินข้ามท่ามกลางสายตาผู้คนที่จ้องมองเขาจากเบื้องล่าง หนังที่จะทำให้คุณหวาดเสียวและลุ้นระทึกจนแทบหยุดหายใจ นำแสดงโดย  โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์ 

 

16. 007 Bond 24 : Spectre (5 พ.ย.)  

แดเนียล เครกกลับมารับบทเจมส์ บอนด์ เป็นครั้งที่ 4 นี่คืออภิมหากาพย์หนังแฟรนไชส์ลำดับที่ 24  ซึ่งทำให้บอนด์ต้องเข้าไปพัวพันกับสเปกเตอร์ (SPECTRE) องค์กรลับที่อันตรายที่สุดในโลก 

 

17. The Hunger games : Mockingjay Part 2 (19 พ.ย.)

ภาคจบของ The Hunger games เมื่อแคทนิสกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่ช่วยพีต้า ออกมาจากแคปปิตอลได้แล้วเธอก็พร้อมโค่นอำนาจของประธานาธิบดีสโนว์ ปลุกระดมปีกแห่งไฟของความกล้าให้ลุกโชนขึ้นเพื่อพาเน็มกลับมาสงบสุขดังเดิม 

 

18.The Martian  (26 พ.ย.)

ภาพยนตร์ไซไฟจักรวาลอีกเรื่องที่ดัดแปลงจากนวนิยายขายดีของ แอนดี้ เวียร์  เรื่องราวชีวิตของนักบินอวกาศที่ติดอยู่ที่ดาวอังคารโดยลำพังและเขาต้องเอาชีวติรอดให้ได้ โดยได้ แมตต์ เดมอน มาแสดงนำ 

 

19.พันท้ายนรสิงห์ (ธันวาคม)

จากผลงานการสร้างของหม่อมเจ้าชาตรี เฉลิมยุคล บอกเล่าเรื่องราวในยุคสมัยพระเจ้าเสือ ตำนานของนายท้ายเรือชื่อดังผู้ถือความซื่อสัตย์เป็นที่ตั้ง นำแสดงโดย มัดหมี่ พิมพ์ดาวและเต้ย พงศกร เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ผลงานคุณภาพที่คนไทยเฝ้ารอ 

 

20.Star Wars: Episode VII - The Force Awakens (17 ธ.ค.)

การกลับมาของอภิมหาหนังไซไฟสงครามระดับจักรวาลกำลังอุบัติขึ้นอีกครั้ง เรื่องราวในช่วงเวลาประมาณ 30 ปี หลังจากเหตุการณ์ใน Return of the Jedi ไม่ว่าจะเป็น  ฮัน โซโล (แฮร์ริสัน ฟอร์ด), เจ้าหญิงเลอา (แคร์รี่ ฟิชเชอร์) ,  และลุค สายวอล์คเกอร์ (มาร์ค ฮามิลล์) ที่หลายๆคนรู้จักกันดีก็กลับมาแสดงในภาคนี้  

 

"...นี่เป็นเพียงน้ำจิ้มของหนังครึ่งปีหลังเท่านั้น ซึ่งในแต่ละเดือนทุกสัปดาห์อัดแน่นไปด้วยหนังใหญ่
ที่รับรองว่าได้รับความบันเทิงแบบครบทุกรส
ทุกความมันส์ ไม่ควรพลาด
ติดตามข่าวหนังอัพเดทก่อนใครที่ www.majorcineplex.com ..."