HIGHLIGHT CONTENT

แป้กหรือรุ่งโรจน์ ? จัดอันดับ 6 หนังซุปเปอร์ฮีโร่ปี 2016 ทุกจักรวาล Fox-Marvel-DC

  • 50,949
  • 08 ธ.ค. 2016

แป้กหรือรุ่งโรจน์ ? จัดอันดับ 6 หนังซุปเปอร์ฮีโร่ปี 2016
ทุกจักรวาล Fox-Marvel-DC


เซ็ตหนังซุปเปอร์ฮีโร่ของปีนี้ถือว่าจบหมดแล้วนับจาก Doctor Strange เสร็จสิ้นการฉาย ซึ่งเราจะมาจัดอันดับกันว่า หนังซุปเปอร์ฮีโร่ในปี 2016 ดีร้ายผ่านกันไปยังไงเป็นการทิ้งทวนก่อนเตรียมความพร้อมไปลุยความมันส์ในหนังซุปเปอร์ฮีโร่ 2017 


อันดับที่ 6 Batman v Superman: Dawn of Justice  
หนังซุปเปอร์ฮีโร่จากฝั่ง DC ที่โดนกระแสวิจารณ์ถล่มเละ แม้จะสามารถทำเงินทั่วโลกไปกว่า  $873,260,194      แต่ในแง่กระแสตอบรับถือว่าไม่ประสบความสำเร็จนัก โดนเว็บไซต์มะเขือเทศให้คะแนนรวมแค่ 27% หรือคิดเป็นคะแนนเฉลี่ย 4.9/10 เท่านั้น แถมหนังเรื่องนี้ยังโดนล้อเลียนไปอีกหลายปีแน่นอนกับมุก แม่ชื่อเดียวกัน แม้จะเจ็บหนักแต่ Batman v Superman กลับได้รับคำชื่นชมจากสาวก DC ที่ว่าหนังเปิดตัววันเดอร์วูแมนได้อย่างปังสุดๆแถมมีการเก็บรายละเอียดและปูไปสู่หนังรวมจักรวาล DC อย่าง justice league ที่มีกำหนดเข้าฉายในปี 2017 

 


อันดับที่ 5 Suicide Squad 
หนังรวมดาวร้ายจากฝั่ง DC อีกหนังที่โดนเว็บมะเขือเทศให้คะแนนแค่ 26% รายได้รวมทั่วโลก 
$745,600,054     ซึ่งหลายคนคิดว่าด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศที่หนังที่ตัวละครรวมดาวร้ายจัดเต็มมาซะขนาดนี้และยังไม่ค่อยมีธีมนี้ฉายสักเท่าไหร่ ทำให้มีคนคาดว่าหนังอาจจะต้องออกมาบ้าดีเดือดกว่านี้แต่ผลกลับกลายเป็นว่า ฮาร์ลีย์ ควินน์ เท่านั้นที่แจ้งเกิดใน Suicide Squad  รวมถึงบทโจ๊กเกอร์ ที่แสดงโดย จาเร็ด เลโต้ ก็มีฉากออกมาน้อยนิด จนกลายเป็นกระแสไม่ปลื้มกันสักเท่าไหร่ จุดเด่นของ Suicide Squad  การใช้เพลงที่โคตรเข้าถึงอารมณ์ พร้อมปูทางไปยังโปรเจ็กต์ยักษ์ปีหน้าอย่าง justice league โดยหนังมีจุดเชื่อมโยงตั้งแต่ man of steel และ batman v superman 

 

อันดับ 4 X-Men: Apocalypse

ซุปเปอร์ฮีโร่มนุษย์กลายพันธุ์จากจักรวาล FOX ที่ต้องเจ็บจากคะแนนวิจารณ์ 48% ทำรายได้ทั่วโลก  $543,934,787 หลายคนมองว่าภาคนี้ตัวร้ายอย่าง อโพคาลิปส์กับจตุรอาชาแสดงพลังน้อยเกินไปและเน้นการกระจายบทจนเกินพอดีทำให้หนังขาดความสนุกไปบ้าง แต่สิ่งที่หลายคนชอบคืออารมณ์ของแมคนีโต้ที่ปลดปล่อยได้อย่างเต็มเปี่ยมทั้งในแง่การแสดงและการแสดงพลังของมนุษย์กลายพันธ์ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่นักแสดงนำในชุดนี้หลายคนหมดสัญญากับ FOX แล้วและต้องมองไปถึงอนาคตจักรวาล X-Men จะเป็นอย่างไรต่อไป  X-Men: Apocalypse คือการเปลี่ยนผ่านของรุ่นเด็กสู่การเป็นรุ่นเดอะของ X-Men หนังทำให้เรารู้จักพวกเขาในฐานะมิวแทนต์วัยใสที่ไม่สามารถควบคุมพลังของตัวเองได้ สู่การเติบโตขึ้นและพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่สนามรบที่พวกเขาต้องใช้พลังเพื่อปกป้องคนที่รัก ซึ่งในหนังนั้นอุดมไปด้วย “ความแข็งแกร่ง” ของซีนเด็ดที่มาจากตัวละครเหล่านั้นทีเดียว ตั้งแต่ฉากของ ควิกซิลเวอร์ (อีแวน ปีเตอร์ส) ที่ยังจี๊ดจ๊าดเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความแสบสันต์ของบุคลิกสุดกวน

 

อันดับ 3  Doctor Strange 
เปิดมิติใหม่ของจักรวาลมาร์เวล ด้วยซุปเปอร์ฮีโร่พลังเวทย์อย่าง ดร.สเตรนจ์กวาดคะแนนจากเว็บมะเขือเทศไปได้มากถึง 91% สิ่งโดดเด่นที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในการสัมผัสโลกใหม่ของ Doctor Strange คือวิชวลเอฟเฟ็กต์ที่ก้าวขั้นไปไกลมากของมาร์เวล เป็นการผนึกพลังของสตูดิโอที่ถ่ายทอดงานเทคนิคด้าน  วิชวลเอฟเฟ็กต์ ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด เราจะได้เห็นฉากโชว์งานขั้นเทพตั้งแต่การทะลุเข้าสู่ห้วงจักรวาล การเปิดมิติ หมุนไปมาของโลกที่ตอนแรกใครดูในหนังตัวอย่างแล้วเดาว่ามันต้องเวียนหัวแน่ๆ แต่ปรากฎว่าสิ่งที่เห็นเมื่อดูหนังจริงๆกลับเต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจเหมือนการเบิกเนตรไปเสพงานศิลป์ที่เต็มไปด้วยสีสันชวนว้าว แต่ก็โดนติเรื่องตัวร้ายที่ยังอ่อนเกินไปแม้จะใช้วิธีเอาชนะแบบใช้สมองมากกว่าใช้กำลังก็ตาม 

 


อันดับ 2 Captain America: Civil War
หนังซุปเปอร์ฮีโร่และขึ้นแท่นหนังอันดับ 1 ของโลกในปี 2016 กวาดรายได้ไปกว่า $1,153,304,495 บทภาพยนตร์ของ Captian America คือความครบทุกอรรถรสและสะท้อนให้เห็นการสร้างซุปเปอร์ฮีโร่ที่มีมิติมากกว่าความเป็นคนที่มีพลัง แต่หนังยังมีปูมหลังให้ตัวละครเหมือนคนทั่วไปคือพวกเขายังมีจิตใจที่อ่อนไหวต่อการสูญเสียคนบริสุทธิ์ ปมฝังลึกในเรื่องคนรัก ครอบครัว เพื่อน  ความเซอไพรส์อยู่ที่ สไปเดอร์แมน ที่ได้ทอม ฮอลแลนด์ มาประเดิมCast ใหม่ที่เจ๋งมากๆ ทำให้การปะทะกันในครั้งนี้ไม่เครียดเกินไป แบล็คแพนเทอร์มาพร้อมความว่องไว กรงเล็บพิฆาต การฟาดแข้งที่มันส์หยด และอีกหลายตัวละครทั้งหน้าเก่า หน้าใหม่ที่ดาหน้ากันอย่างไม่ยั้ง ทำให้หายคิดถึงแน่นอนแต่อย่าคิดว่าหนังจะมีแต่ความฮาเพราะตอนท้ายของเรื่องจะนำคุณไปสู่ความแหลกสลายและจุดที่ต้องทำใจยอมรับว่า แก้วที่มันร้าวไม่อาจประสานกันได้อีก จุดจบที่จะเปลี่ยนทีม Avengers แบบไม่อาจหวนคืนกลับไปสู่จุดเดิมได้อีก และต้องย้ำอีกครั้งว่านี่คือหนังของ กัปตันอเมริกา ที่ทำได้ดีไม่แพ้ภาควินเทอร์ โซลเยอร์เลย ขอคารวะให้สองพี่น้องรุสโซ่ กับความยอดเยี่ยมในครั้งนี้

 


อันดับ 1 Deadpool 
หนังแอนตี้ซุปเปอร์ฮีโร่สุดเกรียนที่ถือว่าประสบความสำเร็จมากที่สุดของปีนี้เพราะว่า Deadpool มีทุนสร้างแค่ 58ล้านดอลล่าร์สหรั แต่กวาดรายได้รวมทั่วโลกไปถึง $782 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ทำให้หนังได้ไฟเขียวสร้างภาคต่ออีกด้วย ความสนุกของ Deadpool  มีตั้งแต่ไตเติ้ลเปิดเรื่องลากยาวแบบไม่มีหยุดจนหนังจบ หนังเต็มไปด้วยมุกเสียดสีจิกกัดฮีโร่ตัวอื่นตั้งแต่พวก X-Men, Green lantern,Avengers และป๋าฮิวจ์ แจ็คแมน ที่โดนเอามาเล่นอย่างไม่ละเว้น เรียกได้ว่า ถ้าเดดพูลหาโอกาสได้สักวินาทีเดียวก็ยังจะแซะให้คนดูได้ขำกัน สิ่งที่ชอบอย่างหนึ่งของ Deadpool  มันเป็นตัวละครที่ค่อนข้างเรียลในแง่ของอารมณ์ที่ไม่ต้องคอยปั้นหน้าหล่อและระวังมารยาทเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับลูกเล็กเด็กแดง...แต่มันเป็นซุปเปอร์เกรียนที่พูดตรง หยาบ ถ่อยและพ่นคำผรุสวาทให้เราได้หัวเราะแบบสะใจไร้ความเสแสร้งประหนึ่งเป็นเพื่อนสนิทกันมาแต่ชาติปางก่อน ยิ่งไปกว่านั้น  Deadpool  อยู่ดีๆก็หันมาคุยกับคนดูด้วย มันจึงออกจะเป็นอารมณ์ที่ค่อนข้างแตกต่างหลังจากที่เราเคยดูแต่พวกซุปเปอร์ฮีโร่ฟัดกันอย่างเดียว 

 


 

 

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง