HIGHLIGHT CONTENT

หนีตายไปกับ 12 หนังภัยพิบัติธรรมชาติ ที่ทำเอาโลกเกือบแตกมานับครั้งไม่ถ้วน!

  • 76,705
  • 14 ก.ย. 2020

 

หนีตายไปกับ 12 หนังภัยพิบัติธรรมชาติ ที่ทำเอาโลกเกือบแตกมานับครั้งไม่ถ้วน!

 

Greenland นาทีระทึก..วันสิ้นโลก

เป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของพระเอกนักบู๊ เจอราด บัตเลอร์ ซึ่งงานนี้เขาอำนวยการสร้างเองด้วยอีกตำแหน่ง เขารับบทเป็น จอห์น แกร์ริตี้ วิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องโครงสร้าง ผู้ซึ่งได้รับเลือกจากรัฐบาลให้ไปหลบยังศูนย์พักพิงในช่วงที่ดาวหางคลาร์กกำลังถล่มโลก โดยมีความเป็นไปได้ว่าขนาดที่ใหญ่โตของมันอาจกวาดล้างมนุษยชาติให้วิบัติลงในพริบตา ข้อแม้คือจอห์นสามารถพาภรรยาและลูกชายไปด้วยได้ พร้อมสัมภาระแค่ครอบครัวละ 1 ใบ แต่ด้วยความที่ทุกคนต่างต้องการเอาตัวรอด ทำให้จอห์นพลัดพรากกับครอบครัว พวกเขาจึงต้องหากันให้เจอก่อนที่โลกจะแตกดับ 

 

 

1.Twister (1996)

ด้วยพลังของพายุร้าย มันสะบัดบ้านทั้งหลังพังเป็นชิ้น ๆ หอบวัวทั้งตัวลอยเคว้งกลางอากาศ สิ่งของร่วงจากฟ้าเหมือนห่าฝน รวมทั้งรถบรรทุกน้ำมันหนักกว่า 6 ตัน ที่ดิ่งสู่พื้นโลกมันไม่ต่างกับระเบิดขนาดยักษ์ มันคือพลังแห่งการทำลายล้างจากธรรมชาติด้วยความเร็ว 300 ไมล์ต่อชั่วโมง ที่กำลังเคลื่อนเข้าหาคุณ

 

2.Volcano (1997)

เมื่อแกนกลางของโลก เกิดการหลอมตัวของลาวาเดือด ณ ใจกลางเมืองใหญ่อย่างนิวยอร์ค ด้วยอุณหภูมิที่ร้อนแรงไม่มีสิ่งใดสามารถวัดความเดือดของมันได้ ยิ่งไปกว่านั้น มันจะทำให้น้ำทะเลในมหาสมุทรเดือดพลุกพล่านไปทั่วปฐพีพื้นน้ำอันกว้างใหญ่ และในขณะนี้ ลาวาจากภูเขาไฟกำลังคลืบคลานเข้ามาเยือนเหล่ามนุษย์ชาติอย่างเงียบงัน เพื่อรอวันเล่นงานเหล่าผู้คนในเมืองใหญ่อย่างนิวยอร์คให้ราบคาบเป็นหน้ากลอง และไม่มีอะไรที่จะสามารถหยุดวิกฤติการณ์อันเลวร้ายนี้ลงได้เลย

 

3.Deep Impact (1998)

คุณจะทำอย่างไร ถ้ารู้ว่าเหลือเวลาอีกไม่กี่วัน โลกจะถึงคราดับสิ้นและ มนุษย์จะถูกล้างเผ่าพันธุ์ด้วยการพุ่งชนของอุกกาบาตขนาดยักษ์ ? นับถอยหลังสู่วันสิ้นโลกไปกับหนังเรื่องนี้

 

4.Armageddon (1998)

ดาวหางยักษ์ขนาดเท่ารัฐเท็กซัส กำลังพุ่งเข้าหาโลกด้วยความเร็วกว่า 20,000 ไมต์ต่อชั่วโมง เหลือเวลาเพียง 18 วันก่อนดาวหางพุ่งชนโลก มีทางเดียวที่จะหยุดหายนะวันสิ้นโลกครั้งนี้ได้ คือการฝังระเบิดนิวเคลียร์ไว้ที่แกนกลางของอุกกาบาต องค์การนาซ่าและคนทั้งโลกฝากความหวังเดียวไว้กับ แฮร์รี่ แสตมป์เพอร์ และลูกทีมที่ไม่มีพื้นที่ใดบนโลกที่พวกเขาขุดเจาะไม่สำเร็จ พวกเขามีเวลา 12 วันในการฝึกหลักสูตรนักบินอวกาศเพื่อขึ้นไปทำภารกิจ สุดระทึกและอันตรายถ้าพวกเขาพลาดหมายถึงหายนะของโลก

 

5.The Perfect Storm (2000)

ตุลาคม ปี 1991 เมื่อโชคชะตาไม่เข้าข้าง และปลาทั้งมหาสมุทรดูจะไม่ยอมมาติดเบ็ดของเขาอีกเลยกัปตัน บิลลี่ ไทนี (คลูนี่ย์) แห่งเรือแอนเดรีย เกล ตัดสินใจพาลูกเรืออีก 5 ชีวิต มุ่งหน้าสู่ เฟลมิช แค๊ป (Flemish Cap) ไม่หวั่นเกรงต่อพายุที่ก่อตัวใกล้ฝั่ง เขาและลูกเรือจะต้องไม่กลับบ้านมือเปล่าในการออกเรือเที่ยวสุดท้ายของฤดูนี้ การเดิมพันชีวิต ต่ออาชีพทำมาหากิน เป็นเรื่องปกติสำหรับชาวประมงเพียงแต่พวกเขาจะมีชีวิตรอดกลับมาหรือเปล่า

 

6.The Day After Tomorrow (2004)

เมื่ออุณหภูมิของโลกสูงขึ้น นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงสู่ยุคน้ำแข็งใหม่อีกครั้ง ลอสแองเจลิส ถูกถล่มด้วยพายุทอร์นาโดกว่าสิบลูก คลื่นมหาสมุทรขนาดยักษ์โถมถล่มให้มหานครนิวยอร์คจมอยู่ใต้น้ำ และซีกโลกทางตอนเหนือทั้งหมดเริ่มก้าวเข้าสู่ยุคน้ำแข็งอย่างรวดเร็ว เวลานี้ แจ๊ค ฮอลล์ (เดนิส เควด) นักวิทยาศาสตร์ด้านสภาพภูมิอากาศ แซม (เจค กินเลนฮาล) และผู้รอดชีวิตกลุ่มเล็ก ๆ กลุ่มหนึ่ง ต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากการก่อตัวของพายุครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ และเผชิญหน้าท้าทายกับศัตรูที่มีพลังมหาศาลและรุนแรงกว่าสิ่งใด ๆ ที่พวกเขาเคยเผชิญ นั่นคือ…มหาภัยจากธรรมชาติ

 

7.2012 (2009)

การทำนายเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับมนุษย์มานาน โดยเฉพาะการพยากรณ์และการทำนายภัยพิบัติทางธรรมชาติ ดิน น้ำ ลม ไฟ หรือ ดวงดาว แต่ที่น่าตื่นเต้นและดูเหมือนจะเกิดขึ้นจริงที่สุดคือ สิ่งที่ชาวเผ่ามายันได้ทำนายทายทักเอาไว้

หลายศตวรรษมาแล้ว ชาวเผ่ามายันมีความเชื่อและคำทำนายไว้ว่า วันที่โลกจะดับสูญคือวันที่ 21 ธันวาคม 2012 ซึ่งตามวัน และปี พ.ศ. นี้ได้ปรากฎอยู่เป็นวันสุดท้ายในปฏิทินของชาวเผ่ามายัน

 

8.The Impossible (2012)

มาเรีย (นาโอมิ วัตตส์), เฮนรี่ (ยวน แม็คเกอร์เกอร์) และลูกชายทั้งสามคนเดินทางไปพักผ่อนในประเทศไทย พวกเขาใช้ชีวิตเหมือนอยู่ในสวรรค์ฤดูร้อน แต่ในเช้าของวันที่ 26 ธันวาคม ในขณะที่ทุกคนพักผ่อนริมสระน้ำในรีสอร์ท หลังจากที่เพิ่งฉลองวันคริสต์มาสเมื่อคืน แผ่นดินไหวก็เกิดขึ้นในใจกลางมหาสมุทรอินเดีย ก่อให้เกิดคลื่นยักษ์สูงเท่าตึกสามชั้นถล่มใส่ทุกสิ่งทุกอย่างแบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้ทุกคนในครอบครัวต้องพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อเอาตัวรอดจากสถานการณ์แห่งความเป็นความตายนี้

 

9.Into the Storm (2014)

เรื่องราวในแต่ละวันที่เมืองซิลเวอร์ตันได้รับความเสียหายจากพายุทอร์นาโดที่โหมกระหน่ำอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทั่วทั้งเมืองต้องอยู่ท่ามกลางความไม่แน่นอนและพายุไซโคลนที่รุนแรง แม้แต่ผู้ที่สังเกตการณ์พายุก็มีการพยากรณ์ว่าสิ่งที่เลวร้ายที่สุดกำลังจะมา ผู้คนส่วนใหญ่ต้องหาที่หลบภัยและบางคนต้องถูกพัดไปตามกระแสพายุ เป็นการทดสอบว่านักล่าพายุจะไปเก็บภาพครั้งหนึ่งในชีวิตได้ไกลสุดแค่ไหน

 

10.SanAndreas (2015)

 หลังจากเกิดเหตุการณ์ San Andreas ที่มีชื่อเสียงจนทำให้เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ระดับ 9 ที่แคลิฟอร์เนีย นักบินเฮลิคอปเตอร์ผู้ค้นหาและช่วยชีวิต (จอห์นสัน) กับภรรยาที่ไม่ค่อยลงรอยกันต้องออกเดินทางจากลอสแอนเจลิสไปจนถึงซานฟรานซิสโกด้วยกันเพื่อช่วยลูกสาวคนเดียวของพวกเขา แต่การเดินทางสู่ทางตอนเหนืออันโหดร้ายของพวกเขาเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น พวกเขาคิดว่าเรื่องร้าย ๆ ผ่านพ้นไปแล้ว …แต่มันเพิ่งเริ่มต้น

 

11.Geostorm (2017)

เรื่องราวของดาวเทียมนานาชาติ “เทอร์โมสเฟียร์” ที่สร้างขึ้นมาเพื่อควบคุมสภาพภูมิอากาศของโลกได้ถูกแทรกแซงจากฝีมือของผู้ก่อการร้ายลึกลับ  ที่ได้เปลี่ยนมันให้กลายเป็นอาวุธสร้างหายนะโลก  ทำให้ทีมวิศวกรรวมไปถึง Jake Lawson รับบทโดย Gerard Butler ต้องวางแผนการเพื่อยับยั้งแผนร้ายนี้ให้ได้ Geostorm กำกับโดย Dean Devlin อีกทั้งยังมี Jim Sturgess และ Talitha Bateman ร่วมแสดงสมทบด้วย

 

 

 

 

ปล้นเร็วฝ่าโคตรพายุ

  • 15 March 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 100 นาที
15+